Mệnh Thủy Hợp Màu Gì? Chọn Đồ Hợp Với Mệnh Thủy

Mệnh Thủy là một trong ngũ hành đại diện cho nước chiếm năng lượng quan trọng trong vũ trụ. Nắm bắt mệnh Thủy hợp màu gì sẽ giúp bạn vận dụng hiệu quả hiệu ứng phong thủy giúp tăng vượng khí.

Mệnh Thủy là gì?

Mệnh Thủy cùng với Mộc, Hỏa, Thổ, Kim làm nên ngũ hành. Mệnh Thủy đại diện diện cho nước, dịu êm và dữ dội, lặng lẽ và ồn ào.

Màu sắc đại diện cho mệnh Thủy gồm đen, xanh dương, xanh da trời,...

Cùng với đặc trưng của nước cũng làm nên đặc điểm tính cách của những người mệnh Thủy. Họ có thể là những người rất dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ, họ có thể trầm tính nhưng cũng sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Có thể nói bên trong những người thuộc bản mệnh này là đại diện cho những nét tính cách đối lập cùng tồn tại.

menh thuy la gi

Định nghĩa mệnh Thủy

Với những người thuộc mệnh này, nếu biết cách khéo léo tận dụng nét tính cách này trong từng trường hợp họ sẽ rất dễ thành công. Tuy nhiên, phần lớn họ vẫn thường được biết đến là những người mềm yếu và dễ bị cảm xúc chi phối.

Người mệnh Thủy sinh năm mấy?

Những người mệnh Thủy sinh vào những năm sau:

Các nạp âm của mệnh Thủy

Mệnh Thủy gồm 6 nạp âm: Giản Hạ Thủy, Tinh Tuyền Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Đại Hải Thủy.

Giản hạ thủy là nước dưới khe. Nguồn nước không rõ từ đâu, hướng chảy, dòng nước cũng tùy chỗ mà nông sâu khác nhau. Chính đặc trưng này của nước nên người thuộc nạp âm Giản Hạ Thủy thường không xác định rõ phương hướng, làm việc không có mục đích.

Tinh Tuyền Thủy là nước dưới giếng. Nước giếng vốn dĩ tinh khiết và trong lành. Họ là những người trong sáng, vui vẻ, thẳng thắn, tình cảm. Tuy nhiên, họ cũng là những người khá lãnh đạm và lạnh lùng.

Người mệnh thủy chủ về trí tuệ, thông minh và ham học hỏi nên có kiến thức rất sâu rộng, uyên bác. Họ có vẻ ngoài khá điềm tĩnh, kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt. Thế nhưng đôi khi sự cầu toàn khiến họ bỏ qua nhiều cơ hội..

Trường Lưu Thủy là dòng chảy bất tận không nghỉ. Giống như tính chất của dòng chảy, người mệnh này là người có tham vọng to lớn. Tuy nhiên, họ lại là người luôn chủ nhìn vào việc lớn mà bỏ qua những tiểu tiết. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại.

Thiên Hà Thủy là nước mưa, nước từ trời rơi xuống. Nước mưa rơi xuống sẽ khiến vạn vật sinh sôi, nảy nở, được tưới tắm và giàu sức sống hơn. Tuy nhiên, mưa cũng có nhiều loại và không phải loại mưa nào cũng có lợi ích cho con người.

Người thuộc mệnh này thích hợp với các công việc liên quan đến tôn giáo, xã hội, cộng đồng, ngoại giao.

Đại Khê Thủy là con suối lớn, thác nước chảy lớn. Lực chảy mạnh đại diện cho năng lượng lớn, uy phong và có sức ảnh hưởng dữ dội. Thác nước này cũng có thể tạo thành những hơn lũ lụt với sức hủy diệt khôn lường.

Đại hải Thủy là nước biển lớn, đại dương còn có tác động mạnh mẽ đến kinh tế, chính trị. Theo tử vi, những người sinh năm Nhâm tuất và Quý Hợi có ngũ hành nạp âm là Đại hải Thủy. Trong đó, Nhâm Tuất: 1862, 1922, 1982, 2042 và Quý Hợi: 1863, 1923, 1983, 2043.

Người thuộc nạp âm này có sức ảnh hưởng lớn, tác động mạnh mẽ đến mọi người

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Nam nữ mệnh Thủy hợp màu gì? Trong ngũ hành tương sinh tương khắc, người thuộc mệnh Thủy tương hợp với mệnh Kim và khắc chế Hỏa theo nguyên tắc Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Theo đấy màu sắc phù hợp với mệnh Thủy là màu thuộc hành Kim, Thủy và Hỏa.

menh thuy hop voi menh gi

Màu đại diện cho mệnh Kim: trắng, bạc,...

Màu đại diện cho mệnh Thủy: đen, xanh dương, xanh nước biển,...

Màu đại diện cho mệnh Hỏa: đỏ, tím, hồng,...

Ngoài ra, mệnh Thủy cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng màu sắc của các mệnh tương khắc. Thổ có quan hệ khắc chế Thủy nên hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc mệnh này. Theo đấy, mệnh Thủy không nên dùng màu nâu, vàng, be,...

Xe màu gì hợp mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp xe màu đen

Hành Thủy mua xe màu xanh dương

Mệnh Thủy mua xe màu đỏ

Người mệnh Thủy nên sơn nhà màu gì?

Dân gian có câu “an cư lập nghiệp”, người mệnh Thủy muốn có sự nghiệp vững vàng có thể cân nhắc mua nhà để định cư. Khi mua nhà, người thuộc mệnh này nên cân nhắc màu sắc phù hợp để tăng tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Vậy mệnh Thủy hợp màu gì khi mua nhà?

Màu nhà hợp với mệnh Thủy gồm: xám, trắng, bạc, xanh dương.

Ngoài ra, mệnh Thủy nên chọn các vật dụng nội thất có nguồn gốc từ kim loại hoặc trang trí thêm hồ thủy sinh để tăng năng lượng cho tính Thủy.

Phối đồ cho mệnh Thủy

Mệnh Thủy hợp quần áo màu đen

Người mệnh Thủy hợp áo màu xanh dương

menh thuy hop mau xanh duong

Kết luận

Mệnh Thủy là là mệnh đại diện cho nước, có nhiều tính chất đối lập trong tính cách của người thuộc mệnh này. Nắm được mệnh Thủy hợp màu gì, khéo léo kết hợp trong đời sống lẫn công việc sẽ góp phần tăng cao sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Hy vọng những chia sẻ của chuyên mục Style Guide đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/menh-thuy-hop-mau-vang-khong-a29187.html