Ngắm Mùa Lúa Chín Tây Bắc Tháng Nào?

Mùa đẹp nhất ở Tây Bắc là mùa xuân với hoa đào, hoa ban khoe sắc; mùa thu với những thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng màu lúa chín, hương lúa ngào ngạt cả một vùng.

Để ngắm được Tây Bắc mùa lúa chín thì tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của núi rừng đại ngàn nơi đây. Thời điểm thích hợp nhất để có thể bắt được những khoảnh khắc cùng với mùa vàng Tây Bắc là khoảng đầu tháng 9 đến cuối tháng 10. Những địa danh nổi tiếng du khách nên ghé thăm mùa này là Mù Cang Chải, Sapa, Y Tý và Hoàng Su Phì.

Y Tý ( 1/09 -> 20/09)

Mùa lúa chín Tây Bắc

Ở độ cao gần 2.000 m so với mặt nước biển, Y Tý quanh năm sương trắng phủ mờ ảo. Nhưng mỗi mùa lúa chín, cả vùng bỗng như bừng tỉnh bởi sắc vàng của thửa ruộng bậc thang, tất cả như được thay một chiếc áo mới, vàng ươm đẹp đẽ.

Ruộng bậc thang ở Y Tý đẹp như những dải sóng biển, đổ dài từ trên cao tràn xuống khắp các thung lũng. Có thể nói đây như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban tặng. Khắp nơi đều phảng phất mùi thơm của lúa mới quyện vào gió.

Mù Cang Chải (10/09 - 05/10 )

Mùa lúa chín Tây Bắc

Tháng 9 là tháng bước vào những ngày đầu thu nên ban ngày nhiệt độ có thể cao nhờ nắng ấm nhưng khi hoàng hôn xuống sương mù xuất hiện thời tiết sẽ se lạnh. Bạn nên chuẩn bị trong hành trang thêm áo khoác gió mỏng để giữ ấm cơ thể.

Để đến đây, du khách sẽ đi qua đèo Khau Phạ, một trong những cung đèo đẹp và hiểm trở bậc nhất Việt Nam.

Nơi đây nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải khắp các sườn núi. Ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình là những nơi ngắm lúa vàng được du khách tìm đến nhiều nhất.

Hoàng Su Phì ( 20/09 - 20/10 )

Mùa lúa chín Tây Bắc

Hà Giang luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Hai mùa đẹp nhất ở đây là mùa nước đổ (tháng 3 - 5) và mùa lúa chín (tháng 9 - 10).

Hoàng Su Phì có khoảng có trên 3.600 ha ruộng bậc thang, trong đó có 1.380 ha ruộng bậc thang trải dài ở 11 xã đã được Công nhận là Di tích cấp quốc gia, ngoài những điểm đến trên, bạn cũng có thể ghé qua Cao Bằng, Bắc Sơn (Lạng Sơn) để tự mình cảm nhận những khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc mùa lúa chín vàng.

Đây là nơi có thể thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, mọi ngóc ngách của Hoàng Su Phì đều có thể để lại những tấm ảnh để đời.

Sapa ( 25-8-> 15/09)

Mùa lúa chín Tây Bắc

Những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa từng được tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ, Travel and Leisure bình chọn là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới.

Chạy dọc thung lũng Mường Hoa, Thanh Kim, Thanh Phú, Tả Van, Lao Chải, bản Cát Cát là những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.

Mùa lúa chín cảm giác đi bộ giữa những thảm lúa vàng óng ánh thật là nhẹ nhàng bình yên sau những ngày dài vùi đầu vào công việc. Cái bờ ruộng nó nhỏ nhỏ, chênh vênh, làm ta thinh thích lạ lùng. Hít một hơi dài, cuộn sâu vào lồng ngực là hương lúa thơm dại luồn qua cánh mũi.

Việt Nam nơi đâu cũng đẹp, nơi đâu cũng thân thương như là nhà từ con người cho đến thiên nhiên. Hãy thử khám phá những nơi bạn chưa từng đến trên đất nước hình chữ S nhỏ bé này nhé!

- Theo Uyên Ji -

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/mua-lua-chin-thang-may-a29328.html