Thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria: công dụng, liều dùng và giá bán

Sản phẩm thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria được bày bán ở nhiều hiệu thuốc khác nhau. Với giá thành hợp lý, tác dụng ngăn ngừa thai nhanh chóng, hiệu quả, sản phẩm thuốc ngừa thai khẩn cấp victoria được nhiều chị em lựa chọn hơn cả.

Công dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria

Thực tế thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria có tên gọi đầy đủ là Ase Victoria. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, thành phần chính bên trong thuốc là 1,5mg Levonorgestrel và các tá dược.

Các chuyên gia nhận định Levonorgestrel là một dạng của Progestogen. Chất này có tác dụng ức chế phóng noãn cực tốt, biến đổi giai đoạn tăng sinh do estrogen sang giai đoạn chế tiết.

Sản phẩm Ase Victoria có thể thay đổi dịch nhầy ở cổ tử cung để ngăn cản tinh trùng gặp trứng giống những loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác. Không những vậy sử dụng Ase Victoria đúng cách còn giúp ngừa thai mà những biện pháp tránh thai khác không làm được.

Công dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria

Tuy nhiên cũng tương tự như những loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác, một số đối tượng không nên dùng Ase Victoria để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của mình như:

>> Nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 48 giờ vào lúc nào hợp lý?

Cách dùng và liều dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp Ase Victoria

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria loại 1 viên

Tương tự như các loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác thì Ase Victoria được dùng hông qua đường uống. Các chuyên gia nhận định chị em chỉ nên dùng Ase Victoria trong vòng 72 tiếng sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Tất nhiên việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp dạng này càng sớm càng tốt. Nếu bị nôn mửa hoặc có bất cứ dấu hiệu nào khiến thuốc ra ngoài trong vòng 2 tiếng đầu sau khi uống thì nên bổ sung 1 liều khác để đảm bảo tác dụng ngừa thai tốt nhất.

Thuốc Ase Victoria chỉ cần dùng một viên duy nhất, không cần sử dụng 2 viên như những loại khác. Cho nên việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Ase Victoria rất đơn giản dành cho nhiều chị em phụ nữ.

Cách dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria loại 1 viên

Làm gì khi dùng thuốc quá liều?

Nếu chị em quên mà dùng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp này thì không có gì đáng ngại. Bởi hiện nay chưa có báo cáo về việc dùng thuốc Ase Victoria quá liều ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu phát hiện sớm việc dùng thuốc quá liều có thể dùng một liều Ipecacuanha hoặc rửa dạ dày nếu lo lắng. Đây là cách đơn giản để “dạ” thuốc giúp phòng tránh tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

Tuy nhiên chị em không dùng Ase Victoria để thay thế thuốc tránh thai hàng ngày. Tốt nhất chỉ nên dùng thuốc trong trường hợp cấp bách, khi các biện pháp tránh thai khác không đảm bảo an toàn. Không dùng quá 2 viên/tháng và 3 viên/năm.

>> Thuốc tránh thai khẩn cấp và những điều cần biết

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp Ase Victoria

Ghi nhận ở một số chị em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Ase Victoria gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như sau:

Chị em thường gặp tình trạng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, trầm cảm, phù, buồn nôn, đau vú, vô kinh, hành kinh rối loạn thoáng qua.

Một số chị em gặp phải tình trạng rất hiếm gặp khác là thay đổi cân nặng, rậm lông, ra mồ hôi, giảm nhu cầu sinh lý, hói. Tốt nhất chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc mình dùng thuốc và có những cách chăm sóc sức khỏe phù hợp khi dùng thuốc Ase Victoria này.

Tương tác thuốc ngừa thai khẩn cấp Ase Victoria

Khi sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp Ase Victoria kết hợp với những loại thuốc khác chị em sẽ gặp phải tình trạng tương tác thuốc không đáng có như:

Nếu chị em đang sử dụng những loại thuốc cảm ứng enzyme gan điều trị dài ngày nên dùng một biện pháp tránh thai khác thay vì dùng thuốc tránh thai Ase Victoria.

Nếu chị em đang dùng các loại thuốc kháng sinh thì có thể ngưng hoặc không dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Ase Victoria. Bởi một khi dùng thuốc kháng sinh sẽ tác động vào hoạt động của hệ vi khuẩn đường ruột gây ảnh hưởng không nhỏ tới tác dụng của thuốc tránh thai.

Tương tác thuốc ngừa thai khẩn cấp Ase Victoria

Thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria có hại không? Sản phẩm Ase Victoria là dạng thuốc tránh thai khẩn cấp cho nên sẽ có những ảnh hưởng và tác dụng phụ nhất định. Cho nên muốn sử dụng loại thuốc này chị em nên hỏi kỹ dược sĩ, bác sĩ và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác động không mong muốn khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria giá bao nhiêu?

Thuốc Ase Victoria có giá bán lẻ trên thị trường từ 15.000 - 20.000 VNĐ/hộp

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán thuốc tránh thai khẩn cấp khác nhau cho khách hàng sử dụng. Nếu muốn sử dụng dạng thuốc tránh thai khẩn cấp Victoria thì chị em nên liên hệ tới Giá thuốc Hapu. Đội ngũ nhân viên tư vấn của Hapu sẽ tư vấn và hướng dẫn cho chị em mua thuốc ngừa thai khẩn cấp nhanh, hiệu quả, an toàn và đúng giá nhất!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/thuoc-victoria-a30354.html