Bí mật về son lì và những lầm tưởng thường thấy của chị em

Là con gái, tiền có thể không có, nhưng son lì thì nhất định phải có ít nhất một em. Với 101 vấn đề xung quanh câu chuyện son lì. Yumeisakura xin được vén bức màng bí ẩn của “ẻm” cho chị em đây.

Son lì là gì?

Son lì hay còn gọi là Matte Lip là dòng son swatch lên môi cho độ bám, độ lì. Cùng với độ bền màu lâu, không làm bóng và tạo nhũ trên môi. Dòng son này khi lên môi thường tạo màu khá đậm và không ảnh hưởng bởi màu sắc của môi. Điểm đặc biệt là chúng ta sẽ thấy 95‰ màu son khi lên môi sẽ giống với màu thật. Giống hệt với màu mà chúng ta nhìn thấy trong thỏi son.

Các bạn lầm tưởng chỉ son thỏi mới là son lì. Ngày nay với sự phát triển vượt bật của ngành công nghiệp mỹ phẩm trên khắp thế giới. Tất cả đã được định nghĩa lại, không phải cứ son lì mới lì được. Chính vì vậy, không cần biết thỏi son ở dạng thỏi, dạng kem hay dạng tint, chỉ cần khi đánh lên môi tạo cho môi cảm giác hoàn toàn khô ráo, không bóng, không nhũ thì đó chính là son lì.

Son lì hay còn gọi là Matte Lip là dòng son tô lên môi cho độ bám, độ lì và độ bền màu lâu, không làm bóng và tạo nhũ trên môi.

Son lì thường có độ bám, độ bền màu lâu

Son lì (Matte Lip) có tốt hơn các loại son khác không mà ai cũng thích nó nhỉ?

Son lì với đặc tính là không tạo độ bóng, cho nên màu làm sao là lên môi y vậy. Khi dùng nó tạo cảm giác chân thực cho môi, làm đôi môi cảm giác đầy đặn hơn, chính vì vậy mà đại đa số các bạn điều rất thích son lì (matte lip) hơn so với các loại son khác.

Son lì với đặc tính là không tạo độ bóng cho môi, cho nên màu làm sao là lên môi y vậy

Khác với các loại son khác, son lì không tạo độ bóng cho môi

Những lầm tưởng nào về son lì (matte lip) thường gặp?

Son lì (matte lip) thường làm cho người nhìn có cảm giác môi của người sử dụng bị khô. Nhưng thật ra nó vẫn bình thường đối với người đang sử dụng. Tạo hiệu ứng giống như đang đánh lừa thị giác người đối diện.

Những lầm tưởng về son lì

Nhiều người lầm tưởng son lì gây khô môi nhưng thực tế không phải vậy

Đặc biệt đối với các bạn môi bị thâm, có nhiều khuyết điểm, son lì sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Với độ lên màu rất chuẩn của son lì, chỉ cần thoa một lớp nhẹ là màu lên rất đẹp, đôi môi sẽ vừa không bị dày mà cũng vừa che được khuyết điểm.

Đối với các chất son siêu lì, chỉ dành cho các bạn đặc biệt thích. Các bạn cần sử dụng cho mục đích công việc đặc thù, như trong ngành nghệ thuật hoặc thời trang thường thấy. Vì son siêu lì có độ giữ màu rất cao, nhưng độ dưỡng môi lại rất thấp. Điều này làm cho người dùng thường gặp tình trạng khô môi.

Hiện tại dòng son môi này đang có rất nhiều chủng loại, bạn nên tham khảo dòng son của thương hiệu Yumeisakura đến từ Nhật Bản. Chắc chắn bạn sẽ thấy đôi môi mình thay đổi rõ rệt trở nên quyến rũ hơn trông thấy đấy.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/index.php/son-li-la-gi-a46627.html