Mang đi nước ngoài 7 món ăn vặt đốn tim bạn bè quốc tế

Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã ghi dấu ấn đặc biệt đối với bạn bè quốc tế, với những đặc trưng trong cách chế biến và hương vị khó trộn lẫn. Đặc biệt với những người con xa xứ thì hương vị quê nhà là một cái gì đó nhất định phải mang theo. Hãy cùng Chus khám phá 7 món ăn vặt mang đi nước ngoài tuyệt vời, làm say lòng mọi “thực khách” tha hương!

7 Món đồ ăn vặt mang đi nước ngoài siêu mê

1. Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một món ăn vặt độc đáo và hấp dẫn, để tặng bạn bè quốc tế. Đây là món ăn được yêu thích bởi giới trẻ nhờ vào sự kết hợp tinh tế giữa các nguyên liệu và gia vị. Bánh tráng được cắt thành sợi nhỏ, sau đó trộn đều với bò khô, lạc, trứng cút, và hành phi. Tất cả các nguyên liệu này được quyện cùng với gia vị gồm muối, đường, nước mắm, và một chút ớt bột. Với hương vị đặc biệt và những câu chuyện “tám” bên lề, bánh tráng trộn sẽ là món quà không thể nào quên đối với bất kỳ ai may mắn được thưởng thức.

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là món ăn đường phố quen thuộc của giới trẻ Việt Nam

Để mang bánh tráng trộn đi nước ngoài, hãy lựa những loại có bao bì seal kín, không hở mùi. Các dạng bánh tráng này sẽ có thành phần trộn đơn giản hơn từ muối, ớt, hành khô, chà bông... thay vì đồ tươi như trứng cút, lạc.

Nếu quá nhớ hương vị bánh tráng trộn, bạn cũng có thể mang bánh tráng đi nước ngoài và mua nguyên liệu để tự trổ tài nữa đấy!

Chọn loại bánh tráng có bao bì seal kín để mang đi nước ngoài

2. Da heo chiên nước mắm

Da heo chiên nước mắm là món ăn vặt giòn rụm, vàng ươm hấp dẫn. Phần da heo được chiên giòn kết hợp với nước sốt đậm đà mang đủ vị mặn, ngọt, cay tạo nên hương vị đặc biệt. Món ăn này không chỉ thu hút giới trẻ mà còn là lựa chọn tuyệt vời trong các buổi tụ tập hay xem phim. Da heo chiên giòn mang đi nước ngoài sẽ mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt Nam đầy ấn tượng và khó quên.

3. Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm là món ăn vặt có nguồn gốc ở các tỉnh Miền Tây Nam Bộ. Bánh khi được chiên lên sẽ phồng to ra, giòn rụm, ngọt thanh vị tôm, cùng hương thơm hấp dẫn. Đặc biệt, đối với những người con xa xứ, món ăn vặt này gợi lên những ký ức tuổi thơ đầy hoài niệm.

bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm là món ăn vặt dễ mang đi

4. Mực rim me

Mực rim me là sự kết hợp tuyệt đỉnh giữa mực khô và me. Món ăn này không chỉ đậm đà và thơm ngon nhờ vào vị thơm đặc trưng từ mực khô mà còn hấp dẫn với vị chua ngọt của me. Mực rim sẽ ngon hơn khi ăn kèm với cơm trắng hoặc làm mồi cho bia. Hương vị ngọt thơm khiến bạn cả trong cơn say chếnh choáng cũng không thể quên được!

5. Dừa sấy

Dừa sấy là món ăn vặt hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị ngọt ngào. Từng miếng cơm dừa giòn rụm, vàng ươm, kết hợp với vị ngọt thanh vừa phải từ nước dừa. Dừa sấy không chỉ thích hợp cho các buổi gặp gỡ bạn bè hay xem phim cùng người thân mà còn là một món quà tuyệt vời để tặng bạn bè quốc tế. Món ăn này vừa thơm ngon vừa mang đậm hương vị đặc trưng miền sông nước.

6. Khoai lang que

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn vặt từ khoai lang, hãy thử ngay khoai lang que. Món ăn này gây ấn tượng bởi màu sắc vàng ươm bắt mắt, hương thơm nức mũi, và vị ngọt tự nhiên hấp dẫn. Khoai lang được chiên giòn rụm, mang lại vị béo bùi khó cưỡng. Đây là món quà tuyệt vời để tặng bạn bè quốc tế, với phong cách chế biến khoai lang độc đáo, đặc trưng ẩm thực đường phố Việt.

7. Rong biển cháy tỏi

Rong biển cháy tỏi đậm đà vị rong biển, được sấy giòn rụm, kết hợp với phần tỏi thơm lừng và vị ớt cay cay nơi đầu lưỡi. Khi đưa một miếng rong biển vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được sự tan chảy, kích thích vị giác 100%. Mang rong biển cháy tỏi tặng bạn bè quốc tế sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để chia sẻ hương vị ẩm thực Việt.

rong biển cháy tỏi

Rong biển cháy tỏi là món đồ ăn vặt ngon khi mang đi nước ngoài

Kinh nghiệm mang đồ ăn vặt nhập cảnh nước ngoài không gặp rắc rối

Để tránh một số rắc rối không đáng có khi mang đồ ăn vặt đi nước ngoài, bạn nên cân nhắc các quy định nhập cảnh của từng quốc gia. Trước tiên, cần lưu ý rằng các hãng hàng không và nhiều quốc gia có quy định nghiêm ngặt về việc mang chất lỏng, bao gồm cả nước ngọt có ga và nước đóng chai. Chất lỏng thường bị giới hạn dung tích và cần được đóng gói cẩn thận theo quy định của hãng hàng không.

Ngoài ra, các loại đồ ăn có mùi mạnh như sầu riêng, mít, mắm tôm, nước tương, xì dầu thường bị cấm mang lên máy bay. Đồ hộp cũng là một nhóm thực phẩm hầu như bị cấm trên các chuyến bay quốc tế, vì lý do an toàn và kiểm dịch. Mặc dù không phải tất cả các quốc gia đều cấm mang theo các loại thực phẩm khô từ thịt và hải sản như bò khô, heo khô, gà khô, mực khô, cá khô, nhưng đây là nhóm đồ ăn dễ bị hạn chế.

Đồ ăn vặt khô mang đi nước ngoài

Đồ ăn vặt khô thường dễ dàng hơn khi nhập cảnh

Ngược lại, các loại bánh kẹo như bánh quy, kẹo dẻo, bánh bông lan, bánh xốp thường được phép mang theo mà không gặp phải nhiều hạn chế. Các loại đồ ăn khô như cơm cháy, bánh đa, trà, mì tôm, phở, miến cũng thường được phép mang lên máy bay. Tuy nhiên, để đảm bảo tuân thủ quy định của một số quốc gia, bạn nên đóng gói thực phẩm trong bao bì có nhãn mác và hạn sử dụng rõ ràng.

Lời kết

Không chỉ mang hương vị độc đáo, đồ ăn vặt Việt Nam còn chứa đựng những câu chuyện về văn hóa, là cầu nối gắn kết những con người từ mọi miền trên khắp thế giới. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Chus sẽ giúp bạn chọn được những món ăn vặt mang đi nước ngoài đầy ấn tượng, hạ gục mọi tâm hồn ăn uống. Còn chần chờ gì mà không ghé Chus và cho vào giỏ hàng những món ăn đầy mê hoặc nào!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/index.php/do-kho-mang-di-nuoc-ngoai-a46658.html