Cách pha trà hoa cúc thơm ngon, bổ dưỡng ai cũng mê

Giới thiệu về trà hoa cúc

Nguồn gốc của trà hoa cúc

Hoa cúc đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian trong hàng trăm năm tại nhiều nền văn hóa khác nhau. Người Hy Lạp, La Mã và Ai Cập cổ đại đều rất ưa chuộng hoa cúc vì đặc tính chữa bệnh của loài hoa này. Ở châu Á, trà hoa cúc là thức uống ưa thích của nhiều người và trở thành một phần không thể thiếu trên bàn ăn.

Công dụng của trà hoa cúc

Giúp ngủ ngon, cải thiện chứng mất ngủ

Trà hoa cúc chứa một số đặc tính độc đáo và có lợi cho chất lượng giấc ngủ. Thức uống này chứa apigenin, một chất chống oxy hóa liên kết với một số thụ thể trong não, từ đó hỗ trợ giảm chứng mất ngủ mãn tính. Ngoài ra, trà hoa cúc còn giúp thư giãn tinh thần nên bạn có thể thưởng thức trước khi ngủ mà chẳng lo vấn đề mất giấc.

Tăng cường sức đề kháng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà hoa cúc không chỉ đẩy lùi bệnh mà còn có tác dụng như một biện pháp phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe tuyệt vời. Thành phần giàu chất chống oxy hóa của trà sẽ thúc đẩy cơ thể chống lại vi khuẩn có hại và có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Giảm nhẹ các tình trạng tiêu hóa

Trà hoa cúc có thể chống viêm giúp điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, đầy hơi, tiêu chảy và đau dạ dày. Thức uống còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter pylori gây viêm dạ dày và loét dạ dày. Do vậy, nếu bạn nếu bạn đang tìm kiếm một loại trà không vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe thì trà hoa cúc sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Bên cạnh các lợi ích tích cực kể trên, trà hoa cũng mang đến thêm những tác dụng khác mà bạn không nên bỏ qua, chẳng hạn như:

>> Xem thêm: 3 vấn đề thường gặp về sức khỏe bạn nên tránh trong mùa hè

Công thức pha trà hoa cúc thơm ngon

Cách pha trà hoa cúc táo đỏ

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Công thức pha trà hoa cúc thơm ngon

Cách pha trà hoa cúc mật ong

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Công thức pha trà hoa cúc thơm ngon

Cách pha trà hoa cúc đường phèn

Chuẩn bị

Cách thực hiện

Công thức pha trà hoa cúc thơm ngon

Cách làm trà hoa cúc cam thảo

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Công thức pha trà hoa cúc thơm ngon

Uống trà hoa cúc đúng cách và lưu ý cần biết

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc thường được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe. Ví dụ, sau một ngày dài hoạt động nhiều dưới ánh nắng mặt trời, bạn có thể uống trà hoa cúc vàng để tránh tình trạng cơ thể bị nóng trong người hoặc mất sức.

Ngoài ra, mỗi khi làm việc, học tập mệt mỏi, bạn có thể uống một chút trà hoa cúc trắng để chống khô mắt.

Vì hoa cúc có tính hàn, bạn không nên uống trà hoa cúc với số lượng lớn trong thời gian dài mà có thể thưởng thức 2 lần mỗi tuần.

Đối với những bệnh như sốt hoặc cảm cúm, bản thân việc uống trà hoa cúc sẽ không chữa được bệnh mà chỉ có thể làm giảm một số triệu chứng như đau họng, ho hoặc sốt. Vì vậy, bạn vẫn cần tìm đến bác sĩ để được kê đơn và trị dứt bệnh.

Trên đây là các lợi ích của trà hoa cúc cũng như cách pha trà hoa cúc đúng chuẩn để vừa có hương vị thơm ngon, vừa đảm bảo sức khỏe người dùng. Đừng quên truy cập Cleanipedia thường xuyên nhằm cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị về chủ đề chăm sóc nhà cửa và sức khỏe bạn nhé.

>> Xem thêm:

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-tra-hoa-cuc-a29509.html