Cách dùng băng vệ sinh đúng chuẩn để không bị tràn khi đến ngày đèn đỏ

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Hầu hết các bạn nữ khi bước vào tuổi dậy thì đã được mẹ, chị chia sẻ hoặc tự tìm hiểu về "ngày đèn đỏ". Tuy nhiên, không ít bạn cảm thấy lúng túng và "đỏ mặt" trong chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của mình. Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu tiên này, hãy cùng Kotex điểm qua cách dùng băng vệ sinh và những điều cần biết khi sử dụng băng vệ sinh bạn gái nhé!

Chọn lựa băng vệ sinh phù hợp

Tùy theo tình trạng kinh nguyệt ra nhiều hay kinh nguyệt ra ít và thời điểm sử dụng mà bạn có thể lựa chọn băng vệ sinh phù hợp với nhu cầu. Băng vệ sinh nên đảm bảo có độ thấm hút cao, độ dày vừa phải và kiểu dáng phù hợp với cơ thể. Hiện nay trên thị trường có các loại băng vệ sinh phổ biến như:

Về kiểu dáng, băng được chia làm hai loại là băng vệ sinh có cánh và băng vệ sinh không cánh.

Cách dùng băng vệ sinh đúng chuẩn, không bị tràn trong ngày đèn đỏ

Cách đeo, dán băng vệ sinh dạng miếng không bị tràn

Băng vệ sinh dạng miếng có hình chữ nhật, kích thước tương đương với bề mặt trong quần lót và được dán bên trong quần lót. Ưu điểm của băng vệ sinh dạng miếng đó là dễ sử dụng, dễ đeo thoải mái vào quần lót, dễ mua, giá thành hợp lý. Cách dùng băng vệ sinh dạng miếng đúng chuẩn như sau:

cách dùng băng vệ sinh không bị tràn

Băng vệ sinh dạng miếng đó là dễ sử dụng, dễ đeo thoải mái (Nguồn: Internet)

Băng vệ sinh dạng này còn chia ra nhiều loại như có cánh (phần tay bổ sung để dán cố định mặt băng trên đáy quần lót), không cánh, loại dùng ban ngày, ban đêm, hàng ngày. Dựa theo đặc điểm chu kỳ mà bạn gái chọn mua cho mình loại băng vệ sinh phù hợp nhé! Băng vệ sinh miếng được dùng bên ngoài âm đạo, sử dụng 1 lần, đeo cố định trên bề mặt quần lót bằng dải keo trong suốt, thấm hút kinh nguyệt khi nó được tiết ra khỏi âm đạo. Với các đặc điểm như trên, băng vệ sinh dạng miếng sẽ hơi bất tiện cho các hoạt động thể chất, nhất là dùng băng vệ sinh khi đi bơi vì sẽ làm rò rỉ máu kinh.

Băng vệ sinh dạng miếng thường được làm từ các chất liệu thấm hút tốt như bông, tơ tằm, lưới… với công nghệ chống tràn, độ dày mỏng khác nhau cho bạn gái có nhiều lựa chọn sao cho cảm thấy an toàn và thoải mái nhất. Hiện nay, băng vệ sinh được cải tiến có nhiều tính năng mới như băng vệ sinh Kotex Max Cool French Spa giúp chăm dưỡng làn da mát dịu, Kotex Khô Thoáng bảo vệ toàn diện với mặt lưới lụa hóa êm mềm khô thoáng, hay Kotex Minimeow với thiết kế bao bì nhỏ gọn xì tai, tiện lợi mang theo bên người.

>> Tham khảo: Cách để hết đau bụng kinh

Cách mặc băng vệ sinh dạng quần

Nếu bạn còn e ngại việc tràn băng mỗi khi ngủ, vậy thì băng vệ sinh dạng quần chính là lựa chọn phù hợp. Đây là loại sản phẩm có thiết kế như một chiếc quần lót bằng vải cotton giấy, có thêm lớp thấm hút máu kinh bên trong mặt đáy, cùng ngăn rãnh chống tràn đặc biệt, chuyên dùng ban đêm để bạn gái có thể ngủ thoải mái mà không lo rò rỉ. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý loại băng vệ sinh này cũng chỉ sử dụng tối đa 6 tiếng để tránh nhiễm khuẩn vùng kín.

Cấu tạo và chức năng của băng vệ sinh này không khác nhiều so với dạng miếng, khi sử dụng bạn chỉ cần bóc ra khỏi bao bì vào mang vào như cách mặc quần thông thường, không cần mặc thêm quần lót bên ngoài.

Cách dùng băng vệ sinh

Băng vệ sinh dạng quần cũng chỉ sử dụng tối đa 6 tiếng để tránh nhiễm khuẩn vùng kín (Nguồn: Kotex)

Cách dùng băng vệ sinh dạng viên nén - Tampon

Các loại tampon cũng thực hiện chức năng thấm hút như băng vệ sinh miếng nhưng được đặt sâu trong âm đạo. Khi thấm máu kinh, kích thước của tampon sẽ to dần lên. Dòng băng vệ sinh tampon hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam như Kotex Sport Tampon Regular nhưng thực tế độ phổ biến không bằng băng vệ sinh truyền thống. Đối tượng sử dụng tampon là các bạn gái ở bất kỳ độ tuổi nào, tuy theo nhu cầu sử dung, tuy nhiên đối với các bé gái ở độ tuổi mới dậy thì nên cân nhắc vì tampon có thể làm rách màng trinh nếu không sử dụng đúng cách.

Bạn gái có thể dùng tampon để đi bơi trong kỳ kinh nguyệt và có thể sử dụng từ 6 - 8 giờ và không nên dùng tampon qua đêm. Tampon tiện lợi, vệ sinh, thời gian sử dụng dài hơn băng vệ sinh miếng, tuy nhiên tampon vẫn có một số tác hại nhất định. Một số tác hại của tampon như: gây ra nhiễm trùng âm đạo với thành phần kích ứng, rách màng trinh nếu bạn chưa quan hệ tình dục, viêm nhiễm phụ khoa, vấn đề về hội chứng sốc nhiễm độc (TSS).

Cách sử dụng tampon đúng chuẩn như sau:

>> Xem thêm:

>> Tham khảo: Bị Dị Ứng Băng Vệ Sinh Có Biểu Hiện Gì? Phải Làm Sao?

Tampon là gì?

Tampon tiện lợi, vệ sinh, thời gian sử dụng dài hơn băng vệ sinh miếng (Nguồn: Internet)

> Tham khảo: Cốc Nguyệt San Là Gì? Cách Chọn Và Sử Dụng Cốc Nguyệt San

Hướng dẫn cách thay băng vệ sinh đúng chuẩn, an toàn

Nỗi ám ảnh của bất cứ cô gái nào khi đến ngày dâu rụng đó là việc bị rò rỉ, tràn băng vệ sinh. Để tình trạng này không xảy ra, bạn gái có thể tham khảo một vài cách thay băng vệ sinh không bị tràn như sau:

Cách dùng băng vệ sinh

Đừng quên kiểm tra xem trang phục có "sự cố" gì bất thường hay không trong những ngày đèn đỏ (Nguồn: Internet)

Lưu ý khi sử dụng băng vệ sinh an toàn và chống tràn hiệu quả nhất

Để tránh các nguyên nhân gây tràn băng vệ sinh và mắc phải các bệnh về da hay viêm nhiễm âm đạo, bạn cần lưu ý một số điều sau:

>> Tham khảo: Cách nhận biết băng vệ sinh giả - Tác hại của băng vệ sinh giả

Tampon là gì?

Hướng dẫn sử dụng tampon đúng cách (Nguồn: Internet)

Con gái đôi khi hơi rắc rối một chút xíu phải không nào! Riêng chuyện dùng băng vệ sinh thôi mà cũng phải có kha khá lưu ý. Tuy nhiên, nếu bạn ghi nhớ và đưa vào nề nếp thì những lưu ý này cũng đơn giản mà thôi. Và cũng đừng quên lựa chọn tin dùng sản phẩm băng vệ sinh Kotex để có những trải nghiệm thật tuyệt vời mỗi khi "bà dì" ghé thăm nhé!

>> Tham khảo thêm:

Nguồn tham khảo:

Các sản phẩm băng vệ sinh Kotex (30)

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-deo-bvs-a30010.html