Ung thư thực quản nên ăn gì? Hiểu rõ để lên thực đơn

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp một nguồn carbohydrate và chất xơ, giúp duy trì mức năng lượng và hạn chế tình trạng bệnh nhân ung thư mệt mỏi. Nếu bạn thắc mắc ung thư thực quản nên ăn gì thì không thể thiếu các nguồn ngũ cốc nguyên hạt tốt bao gồm:

Trái cây và rau củ quả

ung thư thực quản nên ăn gì? Trái cây

Trái cây và rau củ quả cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Chọn các loại trái cây và rau quả nhiều màu sắc để thu được hàm lượng dinh dưỡng lớn nhất. Cố gắng ăn tối thiểu 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày.

Ung thư thực quản nên ăn hoa quả gì? Ung thư thực quản có thể khiến việc ăn trái cây và rau củ quả trở nên khó khăn hơn, hãy chọn những loại không có vỏ, hạt và mềm. Các loại rau cũng nên được nấu chín mềm để bệnh nhân dễ dung nạp hơn.

Chất béo lành mạnh

Để có thêm nguồn calo và hạn chế tình trạng sụt cân, bệnh nhân nên bổ sung chất béo lành mạnh bao gồm dầu ô liu, bơ, quả hạch và các loại hạt thường xuyên. Tuyệt đối tránh nguồn chất béo xấu từ các thực phẩm chiên xào, nhiều dầu mỡ.

Ung thư thực quản nên ăn gì nếu phải dùng ống dẫn thức ăn

ung thư thực quản giai đoạn cuối nên ăn gì?

Nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư thực quản giai đoạn cuối hoặc đang phục hồi sau phẫu thuật cần phải dùng ống dẫn thức ăn để bổ sung dinh dưỡng nếu không nạp đủ thức ăn qua đường miệng. Ống dẫn thức ăn là một ống được đưa qua mũi và vào dạ dày trong một khoảng thời gian ngắn (tạm thời) hoặc vĩnh viễn.

Trong trường hợp này, ung thư thực quản giai đoạn cuối nên ăn gì? Bệnh nhân sẽ được chỉ định dinh dưỡng dạng lỏng truyền qua ống dẫn thức ăn bằng máy bơm hoặc bằng tay. Dinh dưỡng dạng lỏng có chứa protein, chất béo và vitamin sẽ thay thế các chất dinh dưỡng mà bệnh nhân không thể ăn và uống được trực tiếp bằng miệng.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ung-thu-thuc-quan-nen-an-gi-a30060.html