[Bí Quyết] học nấu các món cháo ngon mở quán

Bên cạnh những lựa chọn hấp dẫn như bánh mì, phở, hủ tiếu,… các món cháo luôn chiếm giữ vị trí đặc biệt trong lòng thực khách bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và vô cùng dinh dưỡng. Đây còn là món ăn gần gũi, phù hợp với mọi lứa tuổi, nghề nghiệp. Những ai đau bệnh thì cháo luôn là sự ưu tiên hàng đầu để chăm sóc và bồi bổ sức khỏe. Nếu bạn muốn mở quán kinh doanh thì cháo chính là lựa chọn mang đến nhiều triển vọng về sự thành công và phát triển.

chuyên đề cháo 3 món Cháo là món ngon, hấp dẫn và mang đến nhiều cơ hội thành công khi mở quán. Ảnh: Internet

Tiềm năng kinh doanh quán cháo

Vì cháo là món ăn phù hợp với mọi người, mọi nhà nên bạn sẽ không cần phải sợ bị giới hạn vào bất kỳ đối tượng thực khách nào. Một phần cháo có giá bình ổn rơi vào tầm 25.000 - 45.000 đồng. Nếu bạn bán giá 25.000 đồng với mức lợi nhuận là 30%/phần, 120 - 150 tô/ngày thì trong 1 tháng, bạn có thể kiếm được khoảng 25 triệu đồng.

Mô hình quán cháo phổ biến hiện nay

Nhìn chung, có 2 mô hình kinh doanh cháo phổ biến hiện nay đó là bán tự phát và bán theo chuỗi thương hiệu có sự bảo hộ sản phẩm của công ty. Với mặt hàng cháo dinh dưỡng, chúng ta sẽ thấy mô hình thứ 2 được áp dụng rất nhiều. Còn như cháo cá lóc, gà, vịt,… thường sẽ được bán tự phát hoặc kết hợp cùng nhiều món ăn trong thực đơn của các nhà hàng, quán ăn.

Mở quán cháo cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị vốn

So với những món ăn khác, kinh doanh cháo khá tiết kiệm vốn đầu tư. Nếu bạn muốn mở một quán cháo nhỏ có từ 20 - 25 chỗ ngồi thì số tiền cần chuẩn bị sẽ rơi vào tầm 30 - 40 triệu để chi trả cho các khoảng như bàn ghế, dụng cụ ăn uống, chế biến món ăn, mặt bằng, trang trí quán,… Nếu là quán cháo mua mang về thì số tiền này còn giảm đi rất nhiều.

Lựa chọn địa điểm mở quán

Bạn nên chọn bán tại những nơi có đông dân cư, giao thông thuận thiện, dễ nhìn thấy, đặc biệt là mặt bằng phải sạch sẽ, cao ráo, không bị ảnh hưởng bởi mưa gió, ngập lụt,… và có chỗ giữ xe để thực khách dễ dàng chú ý và thoải mái đến thưởng thức cháo hơn.

Đảm bảo quán sạch sẽ, thoáng mát

Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát sẽ mang đến thiện cảm, sự tin tưởng đối với chất lượng món ăn của bạn. Do đó, bạn cần phải đảm bảo bàn ghế, dụng cụ ăn uống và sàn quán luôn sạch, đặc biệt là sự ngăn nắp, gọn gàng nơi chế biến.

địa điểm học uy tín Quán cháo cần sạch sẽ, thoáng mát để thực khách thoải mái thưởng thức cháo. Ảnh: Internet

Đặc biệt là nắm trong tay bí quyết nấu cháo ngon

Chất lượng và hương vị hấp dẫn là yếu tố cốt lõi mang đến sự thành công khi kinh doanh quán cháo. Một tô cháo đậm đà, vừa miệng, nóng hổi sẽ là điểm nhấn thu hút và giữ chân thực khách, giúp quán ăn phát triển ổn định.

Cháo ngon phải đảm bảo các tiêu chuẩn như: hạt gạo bung xốp, mềm thơm, không bị vữa, có độ đặc loãng phù hợp, các nguyên liệu nấu cùng tươi ngon, kết hợp hài hòa cùng cốt cháo tạo nên món ăn có hương vị đậm đà, nước chấm được pha chế phù hợp để tăng độ hấp dẫn,…

Tuy là món ăn phổ biến, có tiếng dễ nấu nhưng để sở hữu một tô cháo ngon đúng điệu đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là với những ai có ý định mở quán kinh doanh, việc nắm trong tay bí quyết thu phục mọi thực khách là điều vô cùng quan trọng.

Ngoài những món cháo quen thuộc như gà, vịt,… thực khách còn rất ưa chuộng cháo cá lóc, tôm, mực. Và đây cũng là 3 món cháo mà bạn sẽ được chia sẻ công thức khi tham gia lớp Chuyên đề Cháo 3 món tại DTBTAAu.

học nấu các món cháo kinh doanh mở quán Để có món chao ngon, không phải ai cũng biết. Ảnh: Internet

Chương trình học nấu 3 món cháo (cháo cá lóc - cháo tôm - cháo mực) ngon để mở quán

Nội dung đào tạo

học nấu cháo cá lóc - cháo tôm - cháo mực kinh doanh Nấu cháo đòi hỏi nhiều bí quyết để món ăn vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng. Ảnh: Internet

Lợi ích khi tham gia khóa học tại DTBTAAu

Học phí và thời lượng

Đội ngũ giảng viên

tham gia chuyên đề học viên được chia sẻ bí quyết nấu cháo ngon Giảng viên tận tình hướng dẫn mọi bí quyết nấu 3 món cháo ngon. Ảnh: Internet

Nếu bạn muốn học nấu các món cháo ngon để phục vụ gia đình hoặc mở quán kinh doanh, hãy đến với lớp chuyên đề tại DTBTAAu. Mạnh dạn điền thông tin vào form bên dưới hoặc liên hệ số điện thoại 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-nau-chao-kinh-doanh-a30576.html