1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Tác hại của việc uống trà sữa trân châu mỗi ngày

Trà sữa là sự kết hợp giữa trà và sữa, tùy theo lượng sữa và lượng trà cùng các topping khác nhau như pudding, trân châu, các loại thạch, làm cốc trà sữa tuy nhỏ nhưng chứa rất nhiều calo. Vậy, cụ thể 1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Trà sữa là loại thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Nếu bạn muốn tính toán 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, bạn cần xác định được từng nguyên liệu làm nên loại thức uống ngon miệng này:

Để có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại trà sữa có hương vị khác nhau như: Socola, hạt dẻ, cà phê, matcha,… Mỗi hương vị sẽ có lượng calo khác nhau. Vậy, trung bình, 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? 1 ly trà sữa 500ml có thể cung cấp từ 350 - 500 calo nhưng lại có rất ít protein, chất xơ và vitamin.

1 ly trà sữa 500ml có thể cung cấp từ 350 - 500 calo

1 ly trà sữa bằng bao nhiêu phút chạy bộ?

Lượng calo trung bình mà một người cần tiêu thụ trong một ngày là khoảng 2000 - 2500 calo. Tuy nhiên, với lượng calo từ 350 - 500 calo mà một ly trà sữa trân châu 500ml cung cấp, chúng ta đã hấp thụ tới 16% lượng calo cho phép.

Vì vậy, để tiêu hao năng lượng mà một cốc trà sữa cung cấp, ước tính bạn cần chạy bộ khoảng 40 phút, đạp xe 45 phút, 30 phút bơi lội,…

Tác hại của việc uống trà sữa trân châu mỗi ngày

Với những thành phần của một ly trà sữa trân châu kể trên, việc uống trà sữa mỗi ngày có thể sẽ gây ra những nguy cơ với sức khỏe như:

Có nguy cơ gây dị ứng thực phẩm

Trong trường hợp bạn không dung nạp đường sữa hoặc bị dị ứng với đậu nành hay các loại hạt thì bạn nên tránh uống trà sữa trân châu.

Trân châu được làm từ sắn, đây là một loại rau củ giàu tinh bột. Mặc dù dị ứng bột sắn không thường được nhắc đến, nhưng một số người vẫn có thể không dung nạp được hàm lượng tinh bột cao.

Ngoài ra, việc chuẩn bị nguyên liệu không đúng cách, không hợp vệ sinh như ngâm, nấu hoặc lên men củ sắn không đúng cách cũng có thể dẫn đến các biến chứng và thậm chí gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. Hơn nữa, một số người dị ứng với mủ cao su cũng có thể dị ứng với sắn.

Lượng đường cao

Trà sữa trân châu là một loại thức uống nhiều đường. Một khẩu phần trà trân châu chứa ít nhất 40g đường, thậm chí có thể nhiều hơn tùy thuộc vào nhu cầu về hương vị trà sữa.

Hầu hết hương vị được bổ sung thêm để làm chất tạo ngọt, siro trái cây và hương liệu. Trân châu thường được ngâm trong dung dịch nước đường trước khi cho vào trà trân châu nhiều đường. Điều này vượt quá giới hạn được khuyến nghị về lượng đường bổ sung và có khả năng gây hại cho sức khỏe.

Một số tác hại khác

Trà sữa trân châu là một loại thức uống nhiều đường

Mẹo giảm lượng calo có trong trà sữa

Sau khi biết được 1 ly trà sữa bao nhiêu calo, chắc hẳn nhiều bạn đang trong chế độ ăn kiêng phải đắn đo khi chọn trà sữa làm thức uống giải khát. Cùng tham khảo một số mẹo giảm lượng calo có trong trà sữa để thoải mái uống trà sữa không lo lên cân nhé!

Giảm lượng đường

Ngày nay ở các tiệm bán trà sữa thường cho bạn chọn mức đường có trong khẩu phần uống của mình. Vì vậy, bạn có thể tập thói quen uống ít đường bằng cách chọn khoảng 30%, 50% hoặc 70% đường. Đường vừa không tốt cho cân nặng vừa không tốt cho làn da của bạn. Do đó, hãy tập uống ít đường nhất có thể nhé.

Ngoài ra, khi gọi trà sữa trân châu hoặc tự pha trà sữa, bạn hãy tìm những loại đường thay thế ít calo hơn. Các lựa chọn thay thế khác cho đường thông thường có thể bao gồm yacon, stevia, siro, hoặc các chất làm ngọt khác.

Chọn ít topping hơn

Bản thân trân châu chứa rất nhiều đường, do đó bạn nên yêu cầu ít trân châu có thể giúp cắt giảm lượng đường và tinh bột.

Ngoài ra, những loại topping như trân châu đen, pudding hay đậu đỏ chứa rất nhiều calo. Do đó, nếu bạn không muốn tăng cân nhanh chóng thì nên hạn chế những loại topping này lại và chỉ nên chọn topping trái cây, nha đam hoặc trân châu trắng để giúp hạn chế lượng calo. Nếu có thể, bạn có thể không lấy topping để có thể giảm đáng kể lượng đường trong đồ uống này.

Gọi size nhỏ để giảm lượng đường

Bạn nên uống trà sữa với size nhỏ nhất để có thể giảm lượng đường tổng nạp vào cơ thể. Bạn nên thay đổi thói quen uống trà sữa, chẳng hạn trước đây bạn thường uống size L thì bây giờ hãy giảm lại còn size M hoặc S.

Chỉ với sự thay đổi này, về lâu dài bạn sẽ thấy được tác dụng tích cực đối với sức khỏe cũng như vóc dáng.

Thay thế sữa bằng sữa hạt

Sữa đậu nành, sữa yến mạch, sữa hạnh nhân hoặc kem không làm từ sữa có thể cắt giảm lượng calo tổng đồng thời cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn sữa nguyên chất hoặc kem béo. Đây là những lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những người bị dị ứng sữa.

Uống trà sữa với size nhỏ nhất để có thể giảm lượng đường tổng nạp vào cơ thể

Kết luận:

Như vậy, bài viết trên đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 ly trà sữa bao nhiêu calo và những tác hại cũng như cách giảm lượng calo khi uống thức uống này. Qua bài viết này, bạn nên chú ý hơn tới cân nặng, cũng như chế độ dinh dưỡng lành mạnh để có thể duy trì sức khỏe của bản thân.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ly-tra-sua-bao-nhieu-calo-a30665.html