11 địa điểm du lịch Lạng Sơn đáng đi nhất năm 2024

Những địa điểm du lịch Lạng Sơn nào đẹp nhất? Đó chính là câu hỏi của nhiều du khách khi sắp có chuyến tham quan, du lịch ở Lạng Sơn. Mặc dù Lạng Sơn không có những khu du lịch, vui chơi sầm uất được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng nhưng các địa điểm nơi đây lại mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, cùng với đó là gắn liền những câu chuyện lịch sử đáng nhớ. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay 11 địa điểm du lịch Lạng Sơn đáng đi nhất 2023 nhé!

Địa điểm du lịch Lạng Sơn
Địa điểm du lịch Lạng Sơn

1. Đền mẫu Đồng Đăng

Nếu bạn đến Lạng Sơn vào dịp lễ tết thì hãy đến đền Mẫu Đồng Đăng. Nơi này được xem là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất ở Lạng Sơn. Đền Mẫu Đồng Đăng thờ Phật và Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Ngôi đền thanh tịnh và linh thiêng này mỗi năm đều có rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến đây tạ lễ, vãn cảnh.

Ngôi đền được chia làm 5 gian thờ chính. Bao gồm nơi thờ Phật Bà Quan Âm Bồ Tát và thờ phật Chuẩn Đề; nơi thờ Mẫu đệ nhất Thượng Thiên, Mẫu đệ Nhị Thượng Ngàn, mẫu đệ Tam Thoải Phủ; Chính điện thờ Chúa Liễu; Gian Trái thờ Chầu Đệ Tứ Khâm Sai cùng nhiều thánh cô, thánh cậu, Triều Đức Đại Vương; Gian bên phải thờ Sơn Trang gồm Chầu Chín và Chầu Mười Đồng Mỏ.

Tại đền Mẫu, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng, lại tổ chức lễ hội vô cùng lớn và sôi động. Những hoạt động sôi nổi như đấu võ dân tộc, thi đấu thể dục thể thao hay múa sư tử càng làm cho bầu không khí xuân thêm phần nhộn nhịp, tươi vui.

Đền Mẫu Đồng Đăng nơi linh thiêng bậc nhất ở Lạng Sơn
Đền Mẫu Đồng Đăng nơi linh thiêng bậc nhất ở Lạng Sơn

2. Khu du lịch Mẫu Sơn

Mẫu sơn là địa điểm du lịch đẹp ở Lạng Sơn được nhiều du khách yêu thích nhất bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Khu du lịch nằm trên một ngọn núi với độ cao 1500m, diện tích khoảng 10.000 ha. Trước đây, nơi này được người Pháp khai thác du lịch nên cho đến hiện tại vẫn còn những căn biệt thự kiểu Pháp nằm ngay trên núi.

Mẫu Sơn trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng bởi xung quanh được bao phủ là núi đồi, bầu không khí thì vô cùng trong lành. Đến đây du khách sẽ có những khoảng thời gian thư giãn nhất. Đặc biệt vào mùa Đông, Mẫu Sơn có tuyết rơi, những cành cây xanh được khoác lên mình 1 bộ áo màu trắng tuyết. Khung cảnh lúc này càng trở nên lãng mạn hơn.

Mẫu Sơn địa điểm du lịch đẹp ở Lạng Sơn
Mẫu Sơn địa điểm du lịch đẹp ở Lạng Sơn

3. Khu du lịch suối Mỏ Mắm

Vào năm 2018, khu du lịch sinh thái Suối Mỏ Mắm được tỉnh Lạng Sơn công nhận, cũng kể từ đó nơi này trở thành địa điểm du lịch yêu thích của du khách mỗi dịp hè về. Khu du lịch vẫn còn mang nhiều nét đẹp hoang sơ với những cây xanh rậm rạp hai bên đường, những lối nhỏ đầy sỏi đá. Ngoài ra, khu du lịch được cải tạo cũng có những vườn hoa đầy sắc màu rực rỡ, những góc check in đẹp mắt.

Khi đến khu du lịch suối Mỏ Mắn bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ như tắm suối tự nhiên mát lạnh, tắm hồ bơi trong nhà sạch sẽ, tham quan hang Keng Tao,… Bên trong khu du lịch cũng có nhà ăn cho du khách đến thưởng thức các món ăn đặc sản, mua nước giải khát,…

Khu du lịch suối Mỏ Mắm
Khu du lịch suối Mỏ Mắm

4. Thác Đăng Mò Lạng Sơn

Thác Đăng Mò hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là thác Mũi Bò. Thác bắt nguồn từ 2 dòng thác ở thượng nguồn, sau đó hợp lại tạo thành 1 dòng thác lớn, có lượng nước nhiều. Dòng thác len lỏi qua các vách núi cao sừng sững tạo nên nhiều tầng cao thấp. Kết hợp với đó là thảm thực vật xanh mát bao quanh đã tạo nên một khung cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn - Thác Đăng Mò, mỗi dịp hè về đón rất nhiều du khách đế để tắm mát và thư giãn. Ngoài ra, du khách cần lưu ý khi đến thác Đăng Mò Lạng Sơn vào mùa mưa, khoảng tháng 7 - 8 nước nhiều và chảy xiết cẩn thật ngã bị thương.

Thác Đăng Mò địa điểm du lịch mùa hè
Thác Đăng Mò địa điểm du lịch mùa hè

5. Thảo nguyên Đồng Lâm Lạng Sơn

Thảo nguyên Đồng Lâm Hữu Lũng là nơi cắm trại, picnic lý tưởng cho các gia đình, hội nhóm. Thảo nguyên rộng lớn, khắp mặt đất được bao phủ bởi cỏ xanh. Xung quanh là núi đá sừng sững. Thảo nguyên nằm xa khu dân cư nên khá vắng vẻ.

Sau mỗi mùa mưa, thảo nguyên Đồng Lâm càng đẹp hơn bởi những vũng nước động tạo thành các hồ nước nhỏ xanh trên mặt cỏ. Sau mùa mưa du khách đến đây cũng đông đúc hơn. Bạn có thể mang theo lều trại, thức ăn để cắm trại qua đêm.

Trên đường vào thảo nguyên Đồng Lâm có nhà dân cung cấp các dịch vụ lưu trú hay các bữa ăn đầy đặc sản như gà nướng, cơm lam, rau rừng,…. Bạn có thể mua và đến thảo nguyên vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức.

Thảo nguyên Đồng Lâm địa điểm cắm trại thư giãn cuối tuần
Thảo nguyên Đồng Lâm địa điểm cắm trại thư giãn cuối tuần

6. Khu di tích danh thắng Hang Gió

Hang Gió nằm trong khu di tích danh thắng Hang Gió, nơi đây có giá trị lớn về mặt văn hóa du lịch. Chính vì thế, vào các mùa du lịch thì Hang Gió trở thành địa điểm du lịch vô cùng hot ở Lạng Sơn. Hang Gió là một vùng rộng với nhiều núi đá cùng hang đá tự nhiên. Để đến được Hang Gió bạn sẽ phải bước lên 392 bậc thang hình chữ Chi nối dài.

Vào đến trong hang bạn sẽ được chiêm ngưỡng một hang đá cực rộng với cửa chính quay về hướng Đông Nam. Chiều dài của 3 tầng hang động lên đến 1.500m. Những khối thạch nhũ trong hang có hình dạng đặc biệt, du khách đến đây tham quan thường liên tưởng đến hình các con vật.

Ngoài hang Gió là hang động lớn nhất trong khu di tích thì quanh đó còn có hang thiên Đình, hang Hoàng Tử, hang Công Chúa, hang Thủy Tiên và Hang Dơi.

Khu di tích Hang Gió
Khu di tích Hang Gió

7. Chùa Tam Thanh

Chùa Tam Thanh là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Lạng Sơn, còn có tên gọi khác là chùa Thanh Hiền. Ngôi chùa nằm trong quần thể danh thắng Động Nhị Thanh - Động Tam Thanh - Núi Tô Thị - Thành Nhà Mạc của xứ Lạng.

Chùa Tam Thanh nằm tựa lưng vào núi, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và không khí trong lành. Chính vì thế đến chùa bạn sẽ có cảm giác vô cùng thư giãn, thanh tịnh. Thêm vào đó, ngôi chùa cũng rất linh thiêng nên rất nhiều tăng ni, phật tử khắp bốn phương đổ về tạ lễ, cầu tài, cầu lộc, cầu bình an,…

Chùa Tam Thanh lưng tựa núi
Chùa Tam Thanh lưng tựa núi

8. Khu di tích lịch sử Ải Chi Lăng

Ải Chi Lăng là một khu di tích lịch sử quan trọng ở Lạng Sơn cũng là nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp. Nhờ vậy Ải Chi Lăng luôn nằm trong top những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm khi đến tỉnh Lạng Sơn. Ải Chi Lăng có quy mô dài 20km và rộng 3km, Ải là nơi nối liền giữa hai huyện Hữu Lũng và Chi Lăng.

Ải Chi Lăng xưa kia chính là bức tường thành bảo vệ kinh thành Thăng Long trước quân xâm lược phương Bắc nhờ địa hình độc đáo. Nơi đây gắn liền với nhiều bậc anh hùng hào kiệt của Việt Nam như Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn. Hoàng Đại Huề,…

Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Tận mắt thấy dòng sông Thương hiền hòa chạy qua cùng núi non trùng điệp đã tạo nên một bức tranh có 1 0 2 tại Lạng Sơn. Đặc biệt là tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử liên quan đến địa danh này.

Khu di tích Ải Chi Lăng có khung cảnh hùng vĩ
Khu di tích Ải Chi Lăng có khung cảnh hùng vĩ

9. Núi Nàng Tô Thị

Núi Nàng Tô Thị gắn liền với câu chuyện truyền thuyết Hòn Vọng Phu mà hầu như ai cũng biết. Và tượng nàng Tô Thị hóa đá trên đỉnh núi trong khi đang chờ chồng thuộc núi Tô Thị của Lạng Sơn.

Để chiêm ngưỡi được tượng đá nàng Tô Thị bạn sẽ phải trèo lên trên đỉnh núi. Đỉnh núi không quá cao nhưng cũng khá nguy hiểm. Cũng từ trên đỉnh núi, bạn sẽ ngắm được khung cảnh đồng ruộng và làng bản ngay phía dưới.

Trước tượng nàng Tô Thị có một bác hương dành cho du khách đến để thể hiện lòng thành kính với nàng. Cũng chính tại nơi đây, nhiều cặp đôi yêu nhau đến cầu nguyện, mong một cuộc sống trọn đời hạnh phúc bên nhau.

Tượng đá Nàng Tô Thị gắn liền với truyền thuyết Hòn Vọng Phu
Tượng đá Nàng Tô Thị gắn liền với truyền thuyết Hòn Vọng Phu

10. Vườn hoa Tô Thị

Nếu bạn là một người yêu thích hoa cỏ, thiên nhiên thì hãy ghé ngay địa điểm du lịch Lạng Sơn - vườn hoa Tô Thị. Nơi đây chính là thiên đường sống ảo cho mọi du khách. Vườn hoa được bao quanh bởi những ngọn núi đá sừng sững. Bên trong vườn hoa là nhiều khu vườn nhỏ trồng đủ loại hoa khác nhau.

Tiếp đó là trang trại nuôi một số loài vật như nuôi dê núi, nuôi đà điểu,… Chính vì thế, nơi này rất phù hợp cho gia đình, nhóm bạn lựa chọn làm điểm vui chơi, thư giãn vào cuối tuần.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua hoa về chưng ngày tết cũng có thế đến nơi này để thoải mái chọn hoa tươi. Tại vườn có hoa thược dược, hoa cúc họa mi, hoa đồng tiền, hoa cánh bướm,…

Vườn hoa Tô Thị
Vườn hoa Tô Thị

11. Thác Bản Khiếng Lạng Sơn

Thác Bản Kiếng là một điểm vui chơi lý tưởng khi bạn đến Lạng Sơn vào mùa hè. Để vào tham quan và trải nghiệm thì bạn sẽ phải mua vé với mức giá 50.000 vnđ/người. Dòng thác Bản Khiếng chảy từ dãy núi Mẫu Sơn, được tạo thành từ 3 tầng thác len lỏi qua các khe đá, xung quanh là nhiều cây xanh mát.

Khi đến thác Bản Khiếng một địa điểm du lịch đẹp ở Lạng Sơn bạn sẽ được khám phá, check in và trải nghiệm tắm trên dòng nước suối mát lạnh.

Thác Bản Khiếng Lạng Sơn
Thác Bản Khiếng Lạng Sơn

Trên đây là 11 địa điểm du lịch Lạng Sơn đẹp nhất mà bạn nên đến trong năm 2024. Hãy nhanh chọn những địa điểm lý tưởng và lên lịch trình cho chuyến tham quan của mình nhé! Nếu bạn muốn được hỗ trợ đặt tour, đặt xe, đặt phòng,… hay các dịch vụ du lịch khác hãy liên hệ ngay đến PT Travel ngay.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/dia-diem-du-lich-lang-son-a30683.html