Cernevit Baxter – Bột pha tiêm truyền tĩnh mạch bổ sung vitamin

Mô tả

Thành phần

Một lọ bột Cernevit đông khô vô trùng có chứa:

Các hoạt chất: Vitamin A: 3500IU - Vitamin D3: 220IU - Tocoferol: 10,2mg - Vitamin B1: 3,51mg - Vitamin B2: 4,14mg - Vitamin B6: 4,53mg - Vitamin B12: 0,006mg - Folic acid: 0,414mg - Dexpanthenol: 16,15mg - Biotin: 0,069mg - Vitamin PP: 46mg - Glycine: 250mg - Glycocholic acid: 140mg - Lecithin: 112,5mg

Các thành phần khác: Glycine: 250mg - Glycocholic acid: 140mg - Soybean phosphatides: 112,5mg - Natri hydroxide và Hydrochloric acid vừa đủ PH 5.9

Chỉ định

Cernevit được chỉ định dùng đường tiêm/truyền tĩnh mạch chậm ở người không đáp ứng đủ nhu cầu vitamin hàng ngày như suy dinh dưỡng, kém hấp thu ở đường tiêu hóa,…

Cách dùng

Người lớn và trẻ em trên 11 tuổi nên dùng 1 lọ mỗi ngày.

Pha 5ml nước pha tiêm vào lọ bằng ống tiêm và lắc nhẹ nhàng để hòa tan bột đông khô.

Nếu truyền tĩnh mạch, Cernevit nên được truyền chậm. Nếu tiêm tĩnh mạch, phải tiêm chậm (trong ít nhất 10 phút).

Cernevit có thể được pha trộn trong thành phần của hỗn hợp dinh dưỡng, kết hợp với carbohydrate, lipid, acid amin, chất điện giải và những chất khác, điều này đã được xác định về tính tương hợp và tính ổn định.

Chống chỉ định

Cernevit bị chống chỉ định ở những bệnh nhân có biểu hiện thừa hoặc ngộ độc vitamin hoặc nhạy cảm với protein/sản phẩm từ đậu nành và bất kỳ thành phần nào của thuốc. Đặc biệt là bệnh nhân nhạy cảm với thiamine (vitamin B1).

Lưu ý

Cernevit có chứa vitamin B1, phản ứng quá mẫn có thể xảy ra (hiếm gặp) ở những đối tượng dị ứng. Phản ứng dị ứng trung bình như hắt hơi, khó thở nhẹ là những dấu hiệu mà sốc phản vệ có thể xảy ra nếu thuốc được tiêm thêm.

Thận trọng khi dùng Cernevit ở những bệnh nhân có dùng vitamin A từ những nguồn khác.

Sau khi tiêm tĩnh mạch trực tiếp, sự tăng men SGPT được chú ý ở vài bệnh nhân có chứng viêm hoạt hóa đường ruột. Mức độ tăng sẽ phục hồi nhanh sau khi ngưng sử dụng. Khuyên nên theo dõi nồng độ men SGPT ở những bệnh nhân này. Ở những bệnh nhân suy thận cần phải theo dõi cẩn thận nồng độ vitamine tan trong mỡ.

Cernevit không chứa vitamin K, do đó nếu bệnh nhân cần, vitamin K phải được sử dụng riêng biệt.

Quá liều

Quá liều cấp tính hoặc mãn tính các vitamin (đặc biệt là A, B6, D và E) có thể gây ra chứng thừa vitamin có triệu chứng.

Nguy cơ quá liều đặc biệt cao nếu bệnh nhân nhận vitamin từ nhiều nguồn và việc bổ sung vitamin tổng thể không phù hợp với yêu cầu cá nhân của bệnh nhân và ở những bệnh nhân dễ bị thừa vitamin.

Xử trí

Điều trị quá liều vitamin thường bao gồm ngừng vitamin và các biện pháp khác theo chỉ định lâm sàng.

Sử dụng khi mang thai & cho con bú

Bảo quản

Bảo quản nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 300C, tránh ánh nắng trực tiếp.

Liên hệ hotline 0961.940.920 hoặc 0902.67.0088 để được tư vấn và mua sản phẩm chính hãng. Quý khách có thể đặt hàng ngay trên hệ thống của Nhà Thuốc Quốc Anh hoặc đến mua hàng trực tiếp tại địa chỉ:

Cơ sở 1: 162 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: 118 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 3: P5B5 Nguyễn Quý Đức, Thanh Xuân, Hà Nội (Đối diện trường tiểu học Đặng Trần Côn)

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cernevit-thuoc-a30703.html