Tìm hiểu văn hóa nước Mỹ qua ngày Lễ Tạ Ơn

Hướng đến xây dựng cho học sinh PennSchool trở thành những công dân toàn cầu có sự hiểu biết rộng và hội nhập với thế giới, PennSchool luôn đề cao việc bổ sung kiến thức và trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động và sự kiện văn hóa độc đáo.

Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day) là ngày lễ chính thức hằng năm được tổ chức ở một số quốc gia Châu Mỹ. Ý nghĩa ban đầu của ngày lễ này là mừng mùa màng bội thu và tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho cuộc sống no đủ, an lành. Ngày lễ Tạ ơn cũng là ngày bắt đầu mùa lễ Giáng sinh đang tới gần.

Tại Mỹ, Thanksgiving được tổ chức vào ngày thứ Năm - tuần thứ tư của tháng 11. Lễ Tạ Ơn được cho là bắt nguồn từ lễ kỷ niệm tại Plymouth, Massachusetts, Mỹ - nơi những người hành hương tị nạn tôn giáo Anh đã mời người da đỏ bản địa đến một bữa tiệc thu hoạch sau một mùa vụ mùa bội thu để tỏ lòng biết ơn. Vụ thu hoạch của năm trước bị thất bát và vào mùa đông năm 1620, một nửa số người hành hương bị chết đói. Những người sống sót may mắn được các thành viên của bộ lạc Wampanoag địa phương dạy cách trồng ngô, đậu, bí đỏ và đánh bắt cá hải sản.

Trong ngày Lễ Tạ Ơn, người dân tại Mỹ hay Canada thường được nghỉ 4 ngày. Đây là khoảng thời gian vui vẻ cho các gia đình đoàn tụ và thưởng thức các món ăn truyền thống trong ngày này. Đây cũng là dịp để mọi người trao cho nhau những món quà ý nghĩa thể hiện sự biết ơn và tôn trọng với những người lớn tuổi, bạn bè, anh chị em và đồng nghiệp.

Nhân ngày Lễ Tạ Ơn, học sinh PennSchool đã có một ngày trải nghiệm nhằm cung cấp thêm kiến thức về văn hóa của ngày lễ đặc biệt này thông qua những hoạt động thú vị trong lớp học.

Các em học sinh được tự do sáng tạo thông qua nhiều hoạt động khác nhau như tạo sự gắn kết bằng việc vẽ cây gia đình, cắt dán hình chú gà tây - biểu tượng đặc trưng trong ngày này, tham gia hoạt động nhóm cùng Thanksgiving Bingo card, làm món bánh bí ngô truyền thống… Các hoạt động giúp học sinh có những kỉ niệm cùng với các bạn, xây dựng tình đoàn kết và phát triển kỹ năng phối hợp với các bạn.

Lễ Tạ Ơn luôn là một ngày lễ quan trọng trong năm và là nét văn hóa đặc trưng của nước Mỹ. Thông qua các hoạt động này, House of Eagles có thêm nhiều kiến thức tổng hợp về lịch sử, văn hóa và tạo cơ hội cho các em có những chuẩn bị cần thiết cho kế hoạch du học và trải nghiệm thế giới rộng lớn sau này.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/le-ta-on-a32015.html