Chi phí chữa cười hở lợi giá bao nhiêu tiền?

Cười hở lợi dù nặng hay nhẹ đều gây mất thẩm mỹ, khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp. Nghiêm trọng hơn, nếu cười hở lợi quá nặng sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn và chức năng ăn nhai.

Vì thế, khắc phục tình trạng cười hở lợi là điều cần thiết để cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ nụ cười của bạn. Tuy nhiên, chữa cười hở lợi giá bao nhiêu tiền cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

1. Cười hở lợi là gì?

Cười hở lợi là tình trạng khi cười, phần lợi sẽ lộ ra hơn 3mm, khoảng cách được tính từ chân răng đến viền môi.

Cười hở lợi không hại đến sức khỏe nhưng lại là một nhược điểm dễ dàng nhìn thấy và gây ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nụ cười, khuôn mặt khiến người cười hở lợi không được tự nhiên trong giao tiếp.

2. Nguyên nhân gây cười hở lợi

Cười hở lợi là nhược điểm gây ra bởi những nguyên nhân chính dưới đây:

3. Chi phí của các phương pháp cười hở lợi bao nhiêu tiền?

Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa cười hở lợi với mức chi phí khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp và mức giá chữa cười hở lợi mà bạn có thể tham khảo.

Là giải pháp tiêm chất làm đầy sinh học vào vị trí cần thẩm mỹ để tạo hình như: nâng vùng mô dưới da, xóa nếp nhăn, làm đầy môi, nâng mũi, làm đầy rãnh cười, sẹo lõm…Hoạt chất giãn cơ cũng có thể điều trị hở lợi, áp dụng cho cả nam và nữ trên 18 tuổi.

Một số trường hợp cười hở lợi nguyên nhân là do cơ kéo môi quá mạnh thì có thể tiêm hoạt chất để khắc phục tình trạng này.

Thời gian thực hiện tiêm Filler khoảng từ 15 đến 20 phút. Bác sĩ sẽ dùng kim tiêm chuyên dụng để tiêm Filler vào cơ môi để làm giảm trường lực cơ môi trên, giúp cơ môi không co kéo quá mạnh khi cười.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp để điều trị cười hở lợi ở mức độ nhẹ và chi phí dao động khoảng 4 đến 5 triệu đồng/ cc. Ngoài ra, bạn nên tiêm tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo quy trình thực hiện diễn ra an toàn.

Niềng răng kết hợp đánh lún là phương pháp điều trị cười hở lợi trong trường hợp khớp cắn sai lệch, khớp cắn sâu khiến lợi bị hở khi cười.

Song song với việc niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng thêm khí cụ minivis gắn lên xương hàm để làm điểm tựa kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, đồng thời làm giảm khoảng cách từ vành môi tới cổ răng. Từ đó, sẽ hạn chế tình trạng cười hở lợi.

Đây là cách khắc phục nụ cười hở lợi hiệu quả, an toàn nhưng lại mất khá nhiều thời gian so với các phương pháp khác (từ 1,5 đến 2 năm).

Chi phí niềng răng rơi vào khoảng 25 đến 60 triệu. Tùy mức độ hở lợi và phương pháp niềng răng bạn lựa chọn (niềng răng mắc cài hay khay niềng trong suốt).

Chi phí đánh lún răng được tính dựa vào số lượng minivis, càng nhiều vít thì chi phí càng cao. Số vít tối thiểu thực hiện cho 1 quy trình niềng răng là 4 vít (giá vít là 2 đến 3 triệu/ vít)

Cắt nướu là phương pháp khắc phục cười hở lợi đơn giản, ít xâm lấn, an toàn với cơ thể. Thực hiện bằng cách bóc tách và điều chỉnh sao cho thân răng lộ ra ngoài nhiều hơn, giúp răng nhìn dài hơn và thu hẹp khoảng cách từ răng đến viền môi.

Thời gian cắt lợi kéo dài từ 30 đến 60 phút, trước khi thực hiện cắt nướu, bạn sẽ được gây tê nên sẽ không có cảm giác đau đớn.

Khi thuốc tê hết tác dụng, bạn có thể uống thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ nếu thấy khó chịu.

Sau khi thực hiện phẫu thuật, đường viền lợi sẽ được khâu bằng chỉ thẩm mỹ nên sẽ không để lại sẹo, đảm bảo độ thẩm mỹ tối đa cho nụ cười của bạn.

Hiện nay, cắt lợi là kỹ thuật được áp dụng tại nhiều nha khoa. Tùy vào mức độ cười hở lợi và địa chỉ thực hiện sẽ có mức giá khác nhau. Thường sẽ dao động từ 12 đến 17 triệu.

Cắt lợi là tiểu phẫu cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm và sự hỗ trợ của công nghệ, máy móc hiện đại để đảm bảo ca cắt lợi an toàn và hiệu quả.

Phương pháp điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật chuyển vị trí môi trên để thu hẹp ngách tiền đình hàm trên bằng cách:

Chi phí của phương pháp này sẽ tùy thuộc vào tình trạng cười hở lợi của mỗi người, dao động từ 15 đến 17 triệu.

Phẫu thuật hàm là phương pháp phẫu thuật được thiết kế để điều chỉnh tỷ lệ của hàm và khuôn mặt cho cân đối. Thường được áp dụng trong trường hợp cười hở lợi nguyên nhân do xương ổ răng, làm hàm răng bị đẩy ra, lợi bị lộ rõ khi cười.

Bác sĩ sẽ cắt tiền đình hàm rồi thực hiện đẩy xương hàm lùi vào trong, định hình vị trí hàm cân đối nhất. Sau đó, sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để cố định hàm cho khách hàng.

Đây là ca phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, máy móc thiết bị hỗ trợ tiên tiến để đảm bảo an toàn cho khuôn hàm và sức khỏe của bệnh nhân. Do đó, chi phí phẫu thuật hàm dao động từ 40 đến 80 triệu, tùy vào mức độ hở lợi của khách hàng.

Mỗi phương pháp chữa cười hở lợi sẽ có những ưu điểm riêng. Để biết mình phù hợp với phương pháp điều trị nào? Chi phí cụ thể bao nhiêu? Bạn hãy trực tiếp đến bệnh viện răng hàm mặt hoặc phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân gây cười hở lợi và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Để tìm địa chỉ điều trị cười hở lợi tin cậy, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Top 10 địa chỉ phẫu thuật chữa cười hở lợi tốt và uy tín tphcm

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cat-loi-gia-bao-nhieu-a33569.html