Răng Bị Sâu Lỗ To Có Trám Được Không?

Sâu răng là vấn đề răng miệng rất phổ biến hiện nay, trường hợp răng sâu ở mức độ nặng, vết sâu lan rộng cho thấy cấu trúc răng đã bị phá hủy nghiêm trọng. Vậy, răng bị sâu lỗ to có trám được không? Hãy cùng nha khoa I-Dent tìm lời giải đáp chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.

1. Tình trạng răng sâu lỗ to là như thế nào?

Sâu răng xuất hiện do vi khuẩn lên men thức ăn còn thừa trong miệng, tạo ra axit ăn mòn bề mặt răng. Khi sâu răng lỗ nhỏ hình thành, nó chính là khoang chứa thức ăn và vi khuẩn nhiều hơn, thúc đẩy quá trình sâu răng tiếp diễn.

Sau một thời gian dài không được điều trị, sâu răng âm thầm tiếp diễn và từ sâu lỗ nhỏ, men răng ngày càng bị ăn mòn và trở thành sâu răng lỗ to. Với những dấu hiệu rõ ràng như:

Lo-sau-rang-lon-tren-be-mat-rang

Lỗ sâu răng lớn trên bề mặt răng

Sâu răng lỗ to không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe như:

2. Răng bị sâu lỗ to có trám được không?

Thông thường đối với trường hợp răng bị sâu nhẹ, bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp trám răng giúp phục hình và bảo vệ răng. Kỹ thuật này sử dụng các vật liệu nha khoa để lấp lỗ sâu răng. Ngăn không cho vi khuẩn hay thức ăn lọt vào trong gây viêm nhiễm.

Tuy nhiên, việc trám răng sâu lỗ to lại không phải giải pháp tối ưu. Mặc dù vẫn có thể thực hiện được nhưng độ bền sẽ không cao, chỉ sử dụng vết trám được một thời gian ngắn.

Với những lỗ sâu răng to thì diện tích cần trám sẽ rất lớn. Do đó, khả năng bám dính của vật liệu trám bị suy giảm. Khi phải chịu lực ăn nhai tác động thường xuyên sẽ dễ bong bật.

Tram-rang-sau-lo-to-se-khong-co-do-ben-cao

Trám răng sâu lỗ to sẽ không có độ bền cao

Vì thế bác sĩ thường sẽ tư vấn bệnh nhân thực hiện 2 phương pháp tối ưu hơn đó là:

Bọc răng sứ để điều trị răng sâu nặng hiệu quả hơn. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng 1 mão sứ có màu sắc và hình dáng giống hệt răng thật để bao bọc xung quanh phần cùi răng, ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn gây sâu răng. Giải pháp này vừa giúp phục hình được thân răng, vừa bảo vệ răng thật bên trong tránh tác động xấu từ bên ngoài.

Trường hợp sâu răng ở mức độ nghiêm trọng, viêm nhiễm đã lan rộng mất gần hết răng và răng không thể phục hồi, các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng sâu để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Sau đó, bệnh nhân nên cấy ghép Implant để phục hình răng mất, giúp duy trì chức năng ăn nhai và thẩm mỹ của hàm răng.

Rang-sau-nang-khong-the-phuc-hoi-thi-nen-nho-va-cay-ghep-Implant

Răng sâu nặng không thể phục hồi thì nên nhổ và cấy ghép Implant

3. Quy trình trám răng sâu lỗ to

Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát để xác định mức độ sâu răng, đồng thời tư vấn vật liệu trám răng phù hợp.

Đây là bước quan trọng để hạn chế tình trạng nhiễm trùng. Bệnh nhân cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng với nước súc miệng để loại sạch cặn thức ăn.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ cạo sạch lỗ sâu bằng dụng cụ chuyên dụng, đảm bảo lấy hết thức ăn thừa bị dính trong lỗ sâu. Tiếp đó tạo hình cho xoang trám.

Sau đó, bác sĩ sử dụng vật liệu trám răng đã chọn và đưa vào vị trí răng sâu cần được trám. Vật liệu trám ban đầu sẽ ở trạng thái lỏng, sau đó sẽ dần đông cứng lại nhờ chiếu Laser.

Sau khi đổ vật liệu vào lỗ sâu răng thì bác sĩ sẽ điều chỉnh và cắt bỏ vật liệu còn dư thừa. Rồi tạo hình sao cho vết trám được thẩm mỹ, bề mặt nhẵn bóng, không bị kênh cộm gây khó chịu.

Bac-si-chieu-den-Laser-de-lam-dong-cung-mieng-tram-rang

Bác sĩ chiếu đèn Laser để làm đông cứng miếng trám răng

4. Chi phí trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền?

Theo chia sẻ từ bác sĩ nha khoa, chi phí trám răng sâu lỗ to bao nhiêu tiền tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tình trạng răng sâu và mức độ sâu nặng hay nhẹ sẽ ảnh hưởng lớn đến mức giá trám răng. Ngoài ra, mỗi nha khoa sẽ có một chính sách riêng cũng như có sự khác biệt về chất lượng dịch vụ nên mức giá trám răng cũng sẽ không giống nhau.

Trên thị trường nha khoa hiện nay đã có rất nhiều các phương pháp trám răng và nhiều loại vật liệu trám khác nhau, chi phí trám răng nhìn chung dao động khoảng từ 300.000 - 3.000.000 VNĐ/Răng.

TRÁM RĂNG

Trám răng mòn cổ 300.000 VNĐ/ Răng Trám răng sâu men 300.000 VNĐ/ Răng Trám răng sâu ngà nhỏ 300.000 - 400.000 VNĐ/ Răng Trám răng sâu ngà to/vỡ lớn 400.000 - 500.000 VNĐ/ Răng Trám răng sau khi điều trị tủy 400.000 VNĐ/ Răng Trám kẽ răng 400.000 VNĐ/ Răng Đắp mặt răng 400.000 VNĐ/ Răng Trám Inlay/ Onlay Zirconia CAD/ CAM 3.000.000 VNĐ/ Răng

Bảng giá trám răng tại Nha khoa I-Dent

5. Nha khoa I-Dent - Địa chỉ trám răng uy tín

Nha khoa I-DENT là hệ thống nha khoa tiêu chuẩn quốc tế. Với 3 chi nhánh và phục vụ hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm. Với 4 chuyên khoa đi đầu như: trồng răng Implant, thẩm mỹ răng sứ, niềng răng và nha khoa tổng quát. Đây là địa chỉ uy tín, được bệnh nhân đánh giá cao về chuyên môn và tin tưởng lựa chọn để điều trị các bệnh lý răng miệng.

Nha-khoa-I-DENT-dat-chung-nhan-tieu-chuan-quoc-te-ISO-cua-Vuong-Quoc-Anh

Nha khoa I-DENT đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

Khi đến với nha khoa I-DENT, bệnh nhân sẽ được đội ngữ bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và từng có thời gian tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài trực tiếp thăm khám, tư vấn và lên kế hoạch điều trị thích hợp.

I-DENT cũng đặc biệt trang bị hệ thống công nghệ và máy móc hiện đại, phục vụ tốt cho quá trình trám răng - điều trị tủy: máy chụp X-Quang Panorex, công nghệ trám răng Laser, công nghệ thiết kế mão sứ CAD/CAM 3D, giúp bác sĩ dễ dàng xác định được chính xác tình trạng bệnh lý, từ đó lên kế hoạch điều trị phù hợp.

Tận tình chăm sóc và tận tâm phục vụ người bệnh là nguyên tắc hoạt động của đội ngũ nhân viên I-DENT. Để có thể chăm sóc bệnh nhân một cách chu đáo nhất và mang đến cảm giác an tâm, thoải mái, không phải lo lắng mỗi khi đến nha khoa.

Hy vọng với những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Răng bị sâu lỗ to có trám được không?” trong bài viết sẽ giúp ích được cho bạn. Để được tư vấn chuyên sâu, bạn có thể để lại SĐT hoặc gọi Hotline 094 1818 616 để được đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng I-Dent tư vấn chi tiết nhất.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/tram-rang-sau-lo-to-bao-nhieu-tien-a34501.html