Visa 600: Thủ tục và cách xin visa du lịch Úc, thăm thân mới nhất 2024

Visa 600 Úc là visa du lịch cho những công dân nước ngoài tới Úc. Ngoài mục đích tham quan Australia thì thị thực này còn cho phép đi công tác, thăm thân hay học ngắn hạn 3 tháng. Tính đến thời điểm hiện tại có tới 5 năm loại visa 600 Australia. Căn cứ vào nhu cầu và mục đích mà bạn lựa chọn loại visa phù hợp đem lại nhiều quyền lợi cho mình. Vậy visa 600 là gì? Quyền lợi, hồ sơ, thời hạn, chi phí của visa này như thế nào? Bài viết dưới đây để trang bị những kinh nghiệm xin visa 600 Úc 2024 với tỷ lệ thành công tới 98%.

Visa 600 là gì?

Visa 600 Úc có tên tiếng anh (Subclass 600 - Visitor visa). Đây là loại visa phục vụ cho mục đích công tác, du lịch và thăm người thân tại đất nước Úc. Visa 600 Australia cơ thời hạn hiệu lực từ 3 tháng tới 3 năm. Thời gian của thị thực sẽ có sự thay đổi vào mục đích xin visa mà đương đơn lựa chọn.

Chính phủ Úc chỉ cấp visa 600 loại du lịch 1 tháng cho những người lần đầu tới Úc và còn trẻ tuổi. Với thị thực 600 thì chính phủ Úc không đưa ra điều kiện tiếng anh cho đương đơn. Tuy vậy, tiếng anh sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi đến Úc dù bất kỳ mục đích nào du lịch, định cư hay làm việc. Đặc biệt, bạn sẽ hòa nhập nhanh hơn tại đất nước và con người thân thiện.

Visa 600 Úc, subclass 600 hay visitor visa
Visa 600 Úc, subclass 600 hay visitor visa

Úc hiện có đang cấp Visa 600 Australia du lịch không? | Australia Visitor Visa

Quyền lợi khi sở hữu visa du lịch Úc là gì?

Visa 600 Úc và những quyền lợi khi sở hữu

Hiện nay thị thực 600 Úc có 5 loại. Mỗi loại có những quyền lợi hấp dẫn riêng biệt như sau:

Các loại visa 600 AustraliaQuyền lợiTourist streamVới loại thị thực Tourist stream cho phép bạn sang Úc du lịch, nghỉ dưỡng, thăm người thân. Người giữ visa 600 không thể chữa bệnh hay kinh doanh tại Úc.Business visitor streamBusiness visitor stream là visa dành cho công tác ngắn hạn. Thời hạn của visa là 3 tháng lưu trú trong thời hạn của visa, hết thời hạn phải rời khỏi Úc.Sponsored family streamVisa cho phép bạn tới Úc để thăm người thân, bạn bè.Approved destination status streamLà visa phục vụ mục đích du lịch của người Trung Quốc.Frequent traveller streamVisa cho công dân Trung Quốc du lịch đến Úc.

Trong 5 loại thị thực 600 thì có 3 loại thông dụng nhất gồm:

Điều kiện xin visa du lịch Úc 2024

Ngoài những yêu cầu chung khi xin visa 600 Úc, mỗi loại visa lại có các điều kiện cụ thể.

visa 600 của Úc cần điều kiện gì
Đương đơn phải thoả điều kiện xin visa 600 Úc

Thời gian xét visa du lịch Úc 2024

Chính phủ Úc xét duyệt visa trong vài tuần trước khi dịch covid-19 chưa bùng nổ. Tuy nhiên, khi dịch bệnh bùng nổ thì việc xét duyệt visa 600 Úc không nhanh được như trước. Thực tế có nhiều sự biến động khi xét duyệt hồ sơ.

Tourist streamBusiness visitor streamSponsored family stream75% số hồ sơ xin visa được cấp5 tháng26 ngày4 tháng90% số hồ sơ xin visa được cấp9 tháng19 ngày13 tháng
xin Visa 600 úc bao lâu có kết quả
Thời gian xin Visa du lịch Úc 600 có nhiều biến động

Do dịch COVID-19 vẫn còn phức tạp, thời gian xử lý đơn xin cấp visa cũng bị ảnh hưởng và đơn xin có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn tất.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều người chưa thể tới Úc do đường biên đóng cửa. Trước kia khi đến Úc với loại visa du lịch, nhiều người đã tìm ra hướng mới như đầu tư kinh doanh tại đây. Hiện tại thì việc đó đã bị tạm gác lại. Visa 600 Úc phù hợp với nhiều đối tượng, thời gian xét duyệt cũng ngắn hơn.

Tuy nhiên, bạn cần có sự chuẩn bị hồ sơ xin visa 600 Úc kỹ lưỡng. Không nên vội vàng đem nộp khi hồ sơ chưa được hoàn chỉnh. Nếu không được chuẩn bị tỉ mỉ sẽ dễ bị rớt visa. Không những vậy bạn sẽ mất công xin lại, thời gian chờ đợi lâu.

Chi phí xin visa du lịch Úc 2024

Dù bạn xin visa dưới mục đích nào thì cũng đều quan tâm chung tới phí làm visa du lịch Úc. Mức phí visa 600 Australia145 AUD (khoảng 2,486,584 VNĐ). Khi thời hạn hiệu lực của visa hết hạn bạn có thể xin lại thị thực. Chi phí gia hạn lần kế tiếp là 370 AUD (6,345,087 VNĐ).

Ngoài ra, bạn còn phải đóng thêm một số khoản phí khác. Chẳng hạn như: các giấy tờ kiểm tra, công chứng, kiểm tra lý lịch, kiểm tra sức khỏe,… nếu được yêu cầu. Hàng năm, tùy vào từng thời điểm những khoản phí này vẫn tăng được Bộ Di Trú thông báo.

Hiện tại, thì chi phí visa 600 Úc rẻ hơn những loại phí khác. Tuy nhiên, nếu bạn không có sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo, bạn vẫn rớt thị thực. Những lần xin visa lại sẽ khó khăn hơn, vì hồ sơ của bạn đã từng bị đánh rớt. Lệ phí bạn đã nộp sẽ không được hoàn trả nếu như xin visa không thành công.

visa 600 Úc bao nhiêu tiền
Chi phí xin visa 600 Úc (subclass 600)

Những giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa 600 Úc

Nếu bạn chọn hình thức nộp hồ sơ trực tuyến bạn có thể scan giấy tờ bản màu, không cần công chứng. Trường hợp chọn hồ sơ giấy cần photo lại bản gốc và có công chứng. Yêu cầu giấy tờ phải công chứng từ 6 tháng trở lên. Những người xin visa 600 thăm thân không cần kèm dịch thuật với giấy tờ tiếng Việt.

Hồ sơ xin visa du lịch Úc

Giấy tờ cá nhân

Chứng minh công việc

Lịch trình chuyến đi

Hồ sơ xin visa công tác Úc

Chuẩn bị hồ sơ phù hợp với từng loại visa 600 Úc
Chuẩn bị hồ sơ phù hợp với từng loại visa 600 Úc

Hồ sơ xin visa Úc thăm thân

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa 600 Úc 2024

Trách nhiệm của Đại sứ quán Úc là xem xét cấp visa và xử lý kết quả. Họ không thu nhận hồ sơ trực tiếp, công dân cần làm thủ tục xin thị thực phải đến trung tâm được Lãnh sự ủy quyền.

VFS Global là trung tâm với 2 cơ sở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-xin-visa-uc-a39198.html