Chiều Cao Chạy Moto: Biker Cần Cao Bao Nhiêu Để Đi Xe Moto?

Tuyệt đối không nên chống bằng một chân có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người lái

Tuyệt đối không nên chống bằng một chân có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người lái. Ảnh sưu tầm

Không có con số cụ thể nào cho chiều cao chạy moto, dù vậy biker cũng nên chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với chiều cao của mình, cụ thể bằng các bước sau:

♦ Khi bạn muốn mua một chiếc moto nào, hãy cố gắng mua trực tiếp để có những nhận định tốt nhất. Đầu tiên, hãy thử leo lên xe. Nếu biker gặp bất kì rắc rối, không thoải mái nào với việc leo lên xe, tốt nhất là bạn nên gạch chiếc moto đó ra khỏi danh sách của mình. Bởi nếu bất tiện khi leo lên xe, nhiều khả năng bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng - nguyên nhân gây nên nhiều tai nạn trên đường chạy. Để kiểm tra sự thăng bằng, hãy đảm bảo rằng biker có thể chống hai chân chạm đất khi dừng xe. Bên cạnh độ cao, moto phân khối lớn thường rất nặng, vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thể điều khiển được một chiếc xe nào đó, tốt nhất là không nên mua nó. ♦ Tiếp sau đó, hãy vươn người về phía trước để nắm lấy tay lái. Làm như vậy biker có thử ước chừng liệu tay lái có đang quá xa khiến biker phải rướn người, hay đặt quá gần gây cảm giác khó chịu cho cánh tay hay không. ♦ Sau khi ngồi thử trên moto và chú ý đến những điểm nêu trên, bạn đã có thể cảm nhận được chiếc xe nào phù hợp với bản thân và chiếc nào không. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể dễ dàng giữ thăng bằng và có tư thế ngồi, tư thế đặt tay thoải mái, không gặp rắc rối.

Moto cho biker thấp: Nếu bạn là một tay đua có chiều cao “khiêm tốn”, chiều cao của xe không phải là vấn đề duy nhất mà bạn cần xem xét. Chiều rộng của ghế cũng là một yếu tố lớn trong việc lựa chọn xe của bạn. Bên cạnh việc cần một chiếc moto thấp, bạn cũng sẽ cần một chiếc xe mang trọng lượng tầm trung. Danh sách gợi ý một số xe moto phù hợp với biker thấp: ► Honda CB 300 ► Honda Rebel 500 ► Harley Davidson SuperLow ► Kawasaki Vulcan S ► Suzuki SV 650 Những chiếc xe moto trên có chiều cao yên khoảng 76.2 cm hoặc thấp hơn giúp việc leo và cân bằng dễ dàng hơn rất nhiều.

Moto cho biker cao: Nếu bạn sở hữu chiều cao 1m8 hoặc hơn, đây là một số gợi ý moto dành cho bạn: ► Honda Phi Twin ► Harley-Davidson Breakout ► Kawasaki Versys 650 ► Suzuki SV650 ► Yamaha XSR 900 Một số điều mà những tay lái cao nên chú ý khi mua moto là khoảng cách giữa yên xe và gạc chân, sau đó là tầm với và chiều cao của thanh tay lái.

→ Vậy, thực tế chẳng có con số nào cụ thể cho chiều cao chạy moto cả. Điều quan trọng là anh em biker nên lưu ý chọn một chiếc xe phù hợp với bản thân để đảm bảo an toàn cho chính mình khi lái.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/moto-cho-nguoi-cao-1m55-a39319.html