Đánh giá xe KTM RC 250 thực tế khá chi tiết từ bạn Đoàn Đạt sau 4500km đi tour. (RC250 nằm trong gia đình RC200 < RC250 < RC390). Bài đánh giá với cảm nhận và quan điểm từ 1 cá nhân, các bạn cùng MotoSaigon tham khảo nhé.
KTM RC 250 ABS là con sport duy nhất đủ sức thuyết phục tôi phải bỏ tiền ra mua, từ bỏ biết bao tiện nghi mà một nài xe thích đi tour đường dài cần.
Lý do chính không phải là những cú bứt phá chóng vánh, hay khả năng vào cua sắc lẹm mà lại đến từ thiết kế phá cách, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phải nói là đẹp, quá đẹp, rõ ràng người thiết kế xe này phải rất sáng tạo khi design. Mà chính kiểu thiết kế này cũng đã nhận không ít “gạch” từ các thanh niên yêu những đường cong theo đặc trưng thiết kế của Nhật. Rõ ràng là đẹp kỳ cục!
Tuy nhiên việc sử dụng nhiều nhựa trên xe vừa là điểm cộng trong việc giảm trọng lượng vừa là điểm trừ vì độ hoàn thiện của xe chưa cao, chỉ dừng ở mức ổn. Có lẽ người Ấn chưa đủ trình qua mặt người Thái về độ hoàn thiện?. Những con ốc nhựa (chốt gài) trên xe rất dễ rơi trong quá trình chạy, đặc biệt là cách chạy bạ đâu phang đó của môt nài xe chưa tập được cách “nương” khi chạy sport như tôi.
Giải pháp là mua 1 bịch ốc, để đó có con nào rơi thì gài lại. Hiện tại có 8 chi tiết trên xe dùng ốc này (6 ở bảo vệ két nước zin, 2 trên ốp gió) , tôi đã bị rớt 4 con ốc trên xe rồi. Một điểm lưu ý về thiết kế nữa là xe rất khó mang theo hành lý khi đi tour, có vài giải pháp nhưng đều tốn tiền và lời khuyên là đừng tháo dè gắn biển số, vì nó có khung sắt đỡ và cái khung đó là điểm tựa chắc chắn nhất phía sau để buộc balo lên yên xe.
Cảm giác lái của KTM RC 250 ABS
Yên xe rất cao 820mm cộng với ghi đông thấp sẽ làm bạn nằm cạp bình xăng theo đúng nghĩa đen nên nếu bạn không cao từ 1m7 trở lên thì hãy chia tay sớm cho bớt đau khổ. Xe hạ yên được xuống 760mm nhưng làm vậy sẽ mất chất sport của nó. Lúc mới làm quen tôi thường bị mỏi cổ khi đi xa nhưng giờ thì quen rồi, chả còn mỏi gì cả dù bào liên tục 450km… Chắc do làm phượt thủ đã lâu nên thích nghi các thể loại “vợ” nhanh hơn.
Giờ ta leo lên xe, vặn chìa khoá, bật công tắt điện, nhìn dòng chữ “Ready to Race” chạy qua màn hình. Sau đó ta trả số, vít ga và phóng, xe lướt cực nhanh nhưng ngặt cái phải chuyển số liên tục… vì bước số của xe đã ngắn cộng thêm cái giới hạn vòng tua của KTM rất khó chịu. Chưa sướng đã phải đổi tư thế là thứ ghét nhất khi chạy KTM. Bù lại gia tốc của xe không khiến ta thất vọng, nhỉnh nhẹ hơn xe 300cc ở dải tốc độ thấp. Điều này đến từ momen xoắn cao, đạt sớm và trọng lượng xe nhẹ, thân xe nhỏ gọn như một mũi tên xé gió.
Lên tốc độ cao hơn thì 1 máy không còn ưu thế so với các người bạn 2 máy nữa, xe đâm hậu thua xa Ninja 300, Yamaha R3 các loại.
Max speed theo truyền thuyết của RC250 là 175km/h. Riêng tôi test là 169 km/h. Không tệ cho 1 chiếc 250cc 1 máy?.
RC 250 ổn định không lỗi lầm. Với vận tốc bào tour từ 90 đến 120 thì xe chạy rất ngọt, mức tiêu hao nhiên liệu là 35km/l. Điểm trừ của xe là khi chạy đường Sài Gòn thì rất hỗn ga, cà giật ở số 1 và 2. Rất khó giữ xe mượt mà ở 2 số này.
Hình ảnh chi tiết KTM RC 250 ABS với nhiều cải tiến
KTM RC 250 được trang bị slipper clutch rất “ngon” cho tay trái và ABS rất “thơm” cho tay phải. Giữ đôi tay bạn trọn vẹn sau mỗi chuyến đi, một điều mà các “pháp sư” hẳn là rất quan tâm. 2 option trên còn hoạt động cực kì hiệu quả trong điều kiện giao thông Việt Nam, đã cứu tôi khỏi bông băng thuốc đỏ vài lần sau 4500km. Còn khả năng vào cua thì khỏi chê, tôi lên RC250 từ Fz150i. Nếu Fz150i là mức Hard thì RC250 là mức Easy. Tèn tèn Tà Pao là 8x km/h trong điều kiện trời mưa và bào đêm. Vài Đánh giá xe KTM RC 250 theo quan điểm cá nhân xin chia sẻ cùng các bạn.
(Cùng chia sẻ đánh giá và cảm nhận của bạn về tất cả các loại xe về email: [email protected])
MotoSaigon.vn - Đoàn Đạt
Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ktm-rc250-a39643.html