Hiện nay Đức đang lới lỏng các chính sách định cư nhằm thu hút nguồn nhân lực quốc tế đổ về. Nước này đang gặp tình trạng thiếu nhân lực đa ngành đặc biệt các ngành thủ công như điều dưỡng, cơ khí, xây dựng, khách sạn, nhà hàng,… Vậy đâu sẽ là lựa chọn du học nghề kép tiềm năng cho thế hệ trẻ Việt Nam khi đặt chân tới nền kinh tế đứng thứ 4 thế giới?

5 nganh du hoc nghe duc

Theo khảo sát, có tới 53% doanh nghiệp Đức rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng đặc biệt là các ngành thủ công nghiệp. Theo ước tính tới năm 2030, Đức thiếu khoảng hơn 330.000 lao động lành nghề, vì vậy chính phủ nước này nới lỏng các chính sách nhằm thu hút nguồn nhân lực lao động quốc tế. Đây là thời điểm vàng để thanh niên Việt Nam thay đổi cuộc sống thông qua chương trình du học nghề Đức. Dưới đây là 5 ngành nghề hot nhất hiện được các học sinh, phụ huynh quan tâm:

Điều dưỡng

Đức thuộc nhóm dân số già, số lượng người cao tuổi tăng đang dần trở thành gánh nặng của đất nước khi thiếu lực lượng đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì vậy, điều dưỡng là một trong những nghề hot nhất bởi học sinh Việt Nam được học tập, đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp đồng thời nhận được hưởng mức lương mỗi tháng lên đến 1000 - 1200 euro.

du hoc nghe duc nganh dieu duong 1 Du học nghề Đức ngành điều dưỡng

Cơ khí

Ngành cơ khí tại Đức được chia phân ra thành nhiều ngành nhỏ khác nhau với các công việc như thợ điện cơ, thợ sản xuất công cụ, thợ cơ khí công nghiệp, thợ vận hành hệ thống máy, thợ điện máy. Đây là ngành khá hot với nhu cầu tuyển dụng cao, vì vậy học sinh và phụ huynh có thể cân nhắc, tham khảo để đưa ra quyết định.

du hoc nghe duc nganh co khi 1

Ngành cơ khí với nhu cầu nhân lực lớn

Nhà hàng - Khách sạn

Du học nghề ngành nhà hàng khách sạn đang được rất được học viên ở Việt Nam lựa chọn. Đây là một ngành nghề với tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao. Được hỗ trợ chi phí ăn và ở tại CHLB Đức.

Chỉ cần trình độ tiếng Đức B1, người lao động quốc tế có thể lựa chọn du học nghề các ngành khách sạn, du lịch. Công việc của ngành này bao gồm đầu bếp, phụ bếp, tiếp tân, nhân viên khách sạn, nhà hàng. Tuy nhiên nhiên các nghề này đòi hỏi chuyên môn hóa cao và là người lao động lành nghề.

du hoc nghe duc nganh nha hang khach san 1 Du học nghề Đức ngành nhà hàng, khách sạn giàu tiềm năng

Kỹ thuật chế biến thực phẩm

Du học nghề ngành kỹ thuật chế biến thực phẩm cũng là một trong những ngành hot trong những năm gần đây, các công việc khá đa dạng như chuẩn bị món ăn, tổ chức các quy trình làm việc trong bếp, thiết lập thực đơn,…. Giống như các ngành nghề khác, du học sinh nghề chế biến thực phẩm cũng được vừa học vừa làm tích lũy kinh nghiệm và nhận được mức lương xứng đáng.

Bên cạnh sở thích thì thu nhập cũng là một yếu tố bạn quan tâm khi chọn ngành đầu bếp. Theo như thống kê thì mức lương khởi điểm của một đầu bếp là từ 1600 đến 8000 euro tùy vào khả năng của mỗi người. Trong quá trình du học nghề, bạn sẽ được dạy các món ăn, trực tiếp làm thử và có thể làm đầu bếp ở một vài nhà hàng. Với giai đoạn đầu như vậy số lương bạn có thể nhận được là khoảng 430 đến 690 euro, từ năm 2 thu nhập của bạn sẽ tăng dần theo cùng với mức kinh nghiệm đó là 540 đến 780 euro và cho tới năm cuối là 610 đến 870 euro cho suốt quá trình học. Như bạn bạn có thể song hành 2 việc học và làm vừa tích lũy kiến thức lại vừa kiếm thêm thu nhập khi du học nghề Đức ngành chế biến thực phẩm.

du hoc nghe duc nganh che bien thuc pham 1 Du học nghề Đức kỹ thuật chế biến thực phẩm

Xây dựng

Du học nghề Đức ngành xây dựng. Công việc trong ngành xây dựng tại CHLB Đức chủ yếu là trực tiếp làm việc tại các công trường, xây dựng nhà cửa, đường xá, cầu hầm,… Tuy nhiên tính chất công việc yêu cầu chất lượng khác với Việt Nam vì vậy trong quá trình du học nghề xây dựng, học sinh sẽ được học lý thuyết trên trường cũng như thực hành tại công trường.

du hoc nghe duc nganh xay dung 1 Du học nghề kép ngành xây dựng

Vào 8h30, ngày 17/7/2023, Tập đoàn EI Group tiến hành tổ chức khai giảng khóa tiếng Đức 23E27 tại Xanh Palace, 135 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội (cách VPHS EI GROUP 1km). Đây là cơ hội tuyệt vời cho học sinh, sinh viên tìm hiểu về ngôn ngữ Đức và định hướng du học nghề trong tương lai. EI Group là “lựa chọn đầu tiên cho cuộc sống mới”, là địa chỉ tin cậy cho học sinh, phụ huynh toàn quốc.

Đại học không còn là con đường duy nhất đưa bạn đến thành công. Mỗi chúng ta đều có một ước mơ và mong muốn thực hiện nó. Thay vì học tập trong nước, bạn có thể lựa chọn môi trường học tập khác tại nước ngoài, nơi bạn có thể mang những hương vị mới lạ về cho quê hương. Du học nghề Đức đang là xu hướng trong vài năm tới khi mà CHLB Đức đang thiếu hụt tới 5 triệu lao động do tình trạng già hóa dân số. Đây là cơ hội dành cho lao động Việt Nam có thể có công việc cùng mức lương đáng mơ ước tại 1 trong 4 nước có nền kinh tế mạnh nhất châu Âu.

Du học nghề Đức đang là xu thế năm 2023 bởi chế độ và sự hỗ trợ tốt từ chính sách dành cho du học sinh của CHLB Đức. Nếu bạn là người yêu thích khám phá và muốn có sự nghiệp thì lựa chọn du học Đức ở thời điểm hiện tại là lựa chọn an toàn và đáng cân nhắc.

EI GROUP - Lựa chọn đầu tiên cho cuộc sống mới

Xem thêm thông tin của EI Group tại đây

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/du-hoc-nghe-duc-nen-chon-nganh-nao-a42171.html