Top 06 cây phong thuỷ tuổi Dậu đón tài lộc, may mắn trong sự nghiệp

Dậu hay gà là con giáp thứ 10 trong 12 con giáp theo văn hóa của người phương đông, những người tuổi Dậu thường là những con người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, năng động và luôn có xu hướng bứt phá ra khuôn khổ của chính mình để đạt được thành công.

Do đó việc lựa chọn cho mình một loại cây phong thủy nhằm bổ trợ cho con đường sự nghiệp và vận mệnh của bản thân là một điều cần thiết và khuyến khích những người tuổi Dậu nên làm. Nhưng lựa chọn loại cây phong thủy nào hợp với tuổi Dậu để gia tăng tài lộc và may mắn trong sự nghiệp ?

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478Vậy hãy để Coolmate giúp bạn trả lời cây hỏi nhức đầu này trong bài viết này. Hãy cùng đi tìm hiểu top 06 những loại cây phong thủy tuổi Dậu giúp người sở hữu nó đón nhiều tài lộc và may mắn nhé. Bắt đầu thôi !!!

1. Người tuổi Dậu sinh năm nào ?

Trước khi tìm hiểu về những loại cây phong thủy tuổi Dậu, chúng ta cùng đi tìm hiểu một chút về năm sinh của những người tuổi Dậu nhé. Bạn hãy xem chính xác mình thuộc tuổi Dậu không nhé.

Như đã nói ở trên, những người mang tuổi Dậu thường là những người có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, năng động, nhiệt tình và rất thân thiết. Ngoài ra họ luôn sôi nổi, tràn đầy năng lượng sống, yêu đời và truyền năng lượng tích cực cho người khác. Vì vậy những người tuổi Dậu thường được nhiều người yêu quý và giúp đỡ trong công việc và cuộc sống.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478Tháng Dậu thường là tháng 8 âm lịch hàng năm và giờ dậu là từ 17.00 đến 19.00 giờ trong 24 giờ mỗi ngày.

Những người sinh năm Dậu thường có những năm sinh như sau: năm Quý Dậu (1933, 1993), năm Tân Dậu (1921, 1981), năm Ất Dậu (1945, 2005), năm Đinh Dậu (1957, 2017), năm Kỷ Dậu (1909, 1969) và mỗi năm Dậu sẽ cách nhau 12 năm. Vậy bạn xem mình có phải người có tuổi Dậu không nhé.

2. Cây phong thủy là gì ? và ý nghĩa của cây phong thủy là gì ?

2.1 Cây phong thủy là gì ?

Cây phong thủy là thuật ngữ để gọi những loại cây mang khả năng bổ trợ, đem đến may mắn về tiền tài, sức khỏe và sự nghiệp của người sở hữu những loại cây này. Chọn được cây phong thủy hợp mệnh và hợp tuổi của mình, bạn có thể sẽ gặp được nhiểu suôn sẻ, công được thành danh được toại.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

2.2 Ý nghĩa của cây phong thủy ?

- Mang lại sự may mắn: cây phong thủy có tác dụng mang lại cho người sở hữu sự may mắn, suôn sẻ trong công việc và cuộc sống. Thực sự cây phong thủy không phải là một sức mạnh siêu nhiên nên cũng có thể hiệu nghiệm hoặc không nhưng ít nhất người sở hữu cũng sẽ có một sự bổ trợ về mặt tinh thần và chỉ cần sự an tâm họ có thể làm mọi thứ.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

- Trang trí: khi có cây phong thủy ở trong nhà, không gian phòng sẽ trở nên thoáng mát hơn, đầy sức sống hoặc đặc biệt hơn là khiến cho căn phòng của bạn đẹp hơn, khuôn viên xanh hơn và nịnh mắt hơn.

- Đuổi côn trùng: một số loại cây ngoài khả năng trang trí còn có cơ chế hoạt động và quang hợp đặc biệt như việc hấp thụ CO2 và thải ra khí O2 vào buổi tối hay có khả năng xua đuổi côn trùng. Tưởng chừng như những khả năng đơn giản nhưng nó có thể khiến cho không gian của bạn trở nên fresh hơn, sạch sẽ hơn và thoáng mát hơn.

3. Những loại cây phong thủy tuổi Dậu mang lại tiền tài và sức khỏe

3.1 Cây Lộc Nhung

Cây lộc nhung hay cây sừng hươu là một loại cây có nguồn gốc từ Nam Mỹ (Brazil) thuộc loài cây xương rồng. Loại cây này có một thân chính và từ đó mọc ra các nhánh nhỏ sắp xếp cao thấp và không có lá vì vậy trông chúng như những chiếc sừng hươu. Mỗi nhánh nhỏ của nó có 4-5 khía chạy dọc từ gốc đến ngọn, có gai nhỏ nhưng không quá nhọn như những loại xương rồng khác.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Về đặc điểm thì lộc nhung có sức sống khá bền bỉ và khả năng sinh sôi, phát triển khá nhanh, nó có thể to hoặc nhỏ tùy theo lượng đất bạn cung cấp cho nó. Với người sở hữu loài cây này có ý nghĩa vươn lên phấn đấu không ngừng nghỉ cũng giống như sự thăng tiến, phát triển của sự nghiệp và sức khỏe của người sở hữu.

Cây lộc nhung có khả năng đặc biệt là hấp thụ bức xạ, ánh sáng xanh rất tốt, vì vậy chỉ cần một chậy cây lộc nhung nhỏ bên cạnh bàn làm việc, bạn có thể hạn chế kha khá số lượng bức xạ và ánh sáng xanh có hại trực tiếp đến mắt của mình.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Đây là một món quà rất ý nghĩa, loài cây này rất phù hợp với những người mạng Hỏa, Mộc và Thủy và là một món đồ trang trí rất hợp lý và giúp cách tân không gian làm việc.

3.2 Cây Phát Tài Khúc

Cây phát tài khúc hay cây dụ thơm hay cây thiết mộc lan, một loại cây phong thủy tuổi dậu ngay từ cái tên của nó đã có thể khiến người nghe hiểu vì sao nó được trồng nhiều nhất trong các loại cây phong thủy.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Loài cây này có bán kính trung bình từ 3-8 cm, có thể cao tới 6cm. Thân cây thẳng, lâu năm có thể phát triển xum xuê. Lá của cây phát tài có hình giáo thuôn nhọ, có kích thước rộng, mọc từ thân ra và các cụm lá chụm lại như hình chiếc nơ. Hoa cây phát tài khúc có màu trắng hoặc vàng nhạt, hương thơm dịu nhẹ, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho không gian xung quanh, hoa thường nở vào thời gian cuối năm.

Với hình dáng bắt mắt với thân cây cao, xanh biếc, có những vệt vàng nổi bật chạy dọc thân cây, lá cây xanh và hoa trắng giúp cho cảnh quan xung quanh căn phòng của người sở hữu trở nên sinh động, thông thoáng hơn và tạo cảm giác thoải mái cho người sở hữu. Khi đó bạn sẽ có tâm trạng tốt để đạt hiệu quả trong công việc.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Cây phát tài khúc có khả năng hấp thụ khí độc và thanh lọc không khí rất tốt. Loại cây này có thể hấp thụ các khí như CO2, CO,... làm sạch không gian của bạn bởi ảnh hưởng từ hiệu ứng nhà kính hay đơn giản là tình trạng ô nhiễm của những thành phố đông đúc hiện nay.

Cây phát tài có sự nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và phát triển tốt hơn khi ở trong bóng tâm nên thường được trồng trong các chậu cây nhỏ và đặt trong phòng làm việc.

3.3 Cây Kim Ngân

Kim Ngân là một loại cây phong thủy tuổi dậu khá nổi tiếng và không còn xa lạ với những ai yêu thích tìm hiểu về những loài cây này. Kim Ngân với “Ngân” là ngân lượng, ngân khố hay tiền bạc và tên của loài cây này trong tiếng anh là “Pachira Money Lee” cũng có sự liên quan tới tiền bạc và loài cây này bắt nguồn từ Nam Mỹ.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Thân cây kim ngân có hình thù khá đặc biệt khi các thân cây xoắn vào nhau, dẻo dai nhưng rất chắc chắn, chiều cao của một cây kim ngân có thể cao tới 6m. Cây Kim Ngân sẽ ra hoa và quả nếu được trồng tự nhiên và gặp điều kiện thời tiết thuận lợi.

Hoa của cây Kim Ngân có hình dạng khá to, màu vàng hoặc trắng, mọc đơn, cánh hoa nở rộng và nhụy hoa vươn cao tách biệt. Hoa thường chỉ nở vào ban đêm và mang ý nghĩa là tài lộc nở rộ, hoa thường nở từ tháng 4 cho đến tháng 11, khi nở thường có màu trắng nhạt và hương thơm dìu dịu.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Cây Kim Ngân có thân cây đan vào nhau chắc chắn tượng trưng cho sự đoàn kết, vững chãi trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Lá cây có bản rộng, xum xuê, xanh tốt cùng với đó là hoa có kích thước to, tượng trưng cho tài lộc, tiền tài, danh vọng nở rộ với người sở hữu loại cây này.

Cây Kim Ngân phù hợp với cả 5 mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và luôn toát lên vẻ quý phái, sang trọng vậy nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn loại cây phong thủy tuổi Dậu này cho mình hoặc cũng có thể dùng làm quà tặng vì hình dáng và ý nghĩa của loài cây này cũng rất phù hợp với mọi người và mọi không gian sống.

3.4 Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ hay có tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loại cây phong thủy tuổi Dậu “hot” không kém gì so với các loại cây ở phía bên trên bởi sự phổ biến và công dụng, lợi ích mà nó mang lại.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Cây lưỡi hổ có thân dạng dẹt, mọng nước, trông giống như những ngọn giáo sắc nhọn, nguy hiểm nhưng thực sự thân cây rất mềm và rất an toàn khi chạm tay vào. Cây lưỡi hổ có hai màu xanh và vàng đan xen nhau từ thân cho tới ngọn giống như những chiếc vằn hổ vì vậy nó có cái tên là cây Lưỡi Hổ.

Hoa của cây thường nở thành cụm từ gốc đến ngọn cây và có quả hình tròn. Cây Lưỡi Hổ có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới và có đến 70 cá thể khác nhau, vô cùng đa dạng về chủng loại nhưng phổ biến nhất vẫn là cây Lưỡi Hổ Thái và cây Lưỡi Hổ Cọp

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Ngoài ra, trông thì nhỏ nhắn xinh xắn vậy thôi nhưng lại có “võ” đó nha, Lưỡi Hổ có khả năng đặc biệt mà ít loại cây nào có thể làm được là khả năng hấp thụ khí CO2 và thải khí O2 vào ban đêm. Nhờ khả năng này, bạn có thể đặt cây lưỡi hổ ở trong phòng ngủ, phòng làm việc để tạo cho mình một không gian thoải mái, thoáng đạt nhé.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Lưỡi Hổ còn mang ý nghĩa tài lộc, xua đuổi xui xẻo và điều dữ đến cho gia chủ, người sở hữu nó. Vậy nên không ngoa khi nói Lưỡi Hổ là loại cây phong thủy tuổi Dậu đáng mua nhất trong các loại cây phong thủy.

3.5 Cây Cung Điện Vàng

Cây Cung Điện Vang hay còn có cái tên khoa học là Aglaonema spp và có xuất sứ từ nhiệt đới Châu Á. Đây có thể coi là loại cây phong thủy tuổi Dậu có tên, hình dáng và màu sắc khá đặc biệt trong các loại cây được đề cập tới trong danh sách này. Vậy hãy cùng đi tìm hiểu xem loại cây phong thủy tuổi Dậu này có gì đặc biệt nhé.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Cây Cung Điện Vàng là loài cây thân thảo, thân của nó có chiều cao trung bình từ 20cm - 150cm, mọc dạng bụi và sống lâu năm. Nhưng điều đặc biệt lại nằm ở lá của loài cây này, với bản to cùng màu xanh, lốm đốm màu vàng và có gân lá màu hồng nổi bật, làm cho chiếc lá này nổi bật nhất trong tổng thể của loài cây này.

Lí giải cho tên của loài cây này là Cung Điện Vàng thì trở về ngày xưa, loài cây này được quan niệm là có tác dụng xua đuổi tà ma, điềm gở cũng như đem lại sự thịnh vượng, may mắn và sung túc chính vì vậy mà nó thường được đặt trong các hoàng cung nguy nga và tráng lệ nên giải thích phần nào cho cái tên khá độc lạ “Bình Dương” của loài cây này.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Mang vẻ đẹp tráng lệ và nét độc đáo của loài cây thân thảo, cây cung điện rất thích hợp để trang trí trong khu vườn nhỏ hoặc trong phòng làm việc hoặc ở trong căn bếp của bạn cũng đều làm mới hơn không gian sống. Hợp với mệnh KIm nên những người tuổi Dậu có bản mệnh này cũng nên lưu tâm nhé.

3.6 Cây Cẩm Tú Cầu

Cây hoa Cẩm Tú Cầu hay có tên tiếng anh là: Hydrangea là loài thực vật bản địa của những vùng ôn đới Đông Á, có thể nói đây là loại cây có hoa đẹp nhất trong list cây phong thủy tuổi Dậu ngày hôm nay vì màu sắc dịu mắt, bố trí hài hòa của những bông hoa mà nhìn qua thôi chưa cần biết đến yếu tố phong thủy của nó cũng đã khiến chúng ta cảm thấy thoải mái.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Là một loại cây thân mộc, hoa vô tính. Hầu như hoa của Cẩm Tú Cầu thường có màu trắng nhưng tùy vào mỗi loại đất và độ pH của nó thì hoa vẫn sẽ có màu xanh lam, hồng, tím,..v.v..

Ngoài ra, hoa Cẩm Tú Cầu còn mang theo mình một truyền thuyết khá lôi cuốn, ở mỗi nước thì sẽ có mỗi loại truyện truyền miệng khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là truyền thuyết về nàng Lia. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về truyền thuyết này các bạn có thấy nó nhiều hơn ở trên google.

cay-phong-thuy-tuoi-dau-1478

Cây Cẩm Tú Cầu được trồng ở nhiều nước trên thế giới và rất được ưa chuộng, Việt Nam chúng ta cũng không là ngoại lệ khi có loại cây này trong nhà sẽ tăng thêm phần tráng lệ, sang trọng cho ngôi nhà nhưng cũng mang ý nghĩa thúc giục gia chủ không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống cũng như sự nghiệp tương lai.

Lời Kết

Vậy Coolmate đã điểm qua cho bạn những loại cây phong thủy tuổi Dậu mà chắc hẳn bạn nên có một cây trong nhà để đón tài lộc, may mắn trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống nhé. Nếu như thấy bài viết này bổ ích hãy chia sẻ nó đến bạn bè và người thân, đó sẽ là động lực to lớn để Coolmate cho ra những bài viết chất lượng hơn nữa.

Cũng đừng quên truy cập Coolmate và CoolBlog để đón chờ những mẫu áo chất lượng, đột phá cùng những bài viết thú vị, bổ ích nhé

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy cho nam giới.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/tuoi-dau-hop-cay-gi-a43992.html