Tìm kiếm tài khoản Email của tôi là gì nhanh chóng và dễ dàng

Đôi khi, bạn vô tình quên mất tài khoản Email của mình là gì và điều này gây ra nhiều khó khăn khi đăng nhập vào Gmail để phục vụ cho việc học, việc làm. Vậy, làm sao để biết Email của tôi là gì? Cách tìm kiếm tài khoản và tìm kiếm email quan trọng trên nick Gmail nhanh chóng, đơn giản nhất? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Email là gì?

Để biết cách tìm Email của tôi là gì, bạn cần nắm được khái niệm của Email.

Email là từ viết tắt của cụm Electronic Mail, dịch sang tiếng Việt là thư điện tử. Đây là một hình thức trao đổi thông tin điện tử giữa những người dùng mạng Internet qua các thiết bị như điện thoại, laptop… Với Email, người dùng chỉ cần có kết nối mạng Internet là đã có thể gửi - nhận thư bất cứ lúc nào mình muốn.

Địa chỉ Email và chức năng của địa chỉ Email

Địa chỉ Email được hiểu là địa chỉ thư điện tử, được dùng để xác định người gửi và người nhận thư. Tương tự với việc mỗi căn nhà đều có một địa chỉ riêng, chỉ khác là người dùng được phép đặt tên Email theo ý của mình - miễn là không trùng tên mà người dùng khác đã đặt trong quá khứ.

email-cua-toi-la-gi-2

Dưới đây là một số địa chỉ Email mà bạn có thể tham khảo.

Cấu trúc của địa chỉ Email

Trước khi đến với cách tìm kiếm tài khoản Email của tôi là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cấu trúc của địa chỉ Email. Địa chỉ Email có 3 phần chính là:

Ví dụ: Với email ABC - ab_c@gmail.com

Các nội dung chính cần biết khi gửi Email của tôi là gì?

Những thành phần có trong địa chỉ Email của tôi là gì? Dưới đây là một số nội dung chính bạn cần biết khi gửi Email.

email-cua-toi-la-gi-4

Ưu nhược điểm của gửi thư Email

Sau khi đã tìm hiểu Email là gì, các thành phần chính trong Email của tôi là gì, chúng ta sẽ đến với một số ưu - nhược điểm nổi bật của Email:

Ưu điểm

Nhược điểm

email-cua-toi-la-gi-6

Các nền tảng cung cấp dịch vụ Email của tôi là gì?

Bạn có thể tham khảo một số nền tảng cung cấp dịch vụ gửi Email miễn phí uy tín như Gmail (Google), Outlook (Microsoft), Yahoo Mail, Apple Mail (iCloud), Zoho Mail…

Mỗi một tài khoản Email sẽ có một địa chỉ duy nhất, nên bạn cần phải nhớ tài khoản Email của tôi là gì và nhập chính xác để đăng nhập tài khoản. Ngược lại, bạn không thể gửi Email bằng tài khoản của mình khi không nhớ thông tin đăng nhập. Vậy, phải làm gì khi bạn vô tình quên đi tài khoản Email của mình?

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tìm lại tài khoản Email trên Gmail và các bước chi tiết sẽ được cung cấp ở những nội dung tiếp theo.

Cách tìm lại tài khoản Email trên Gmail bằng số điện thoại

Bạn có thể sử dụng số điện thoại để tìm địa chỉ Email của tôi là gì. Tuy nhiên, cần lưu ý là cách này chỉ phù hợp với những ai đã thêm số điện thoại vào Gmail của mình. Trong nội dung bên dưới, Hoàng Hà Mobile sẽ thực hiện các bước trên máy tính với thao tác cơ bản như sau:

Cách thực hiện

email-cua-toi-la-gi-8

email-cua-toi-la-gi-10

Lưu ý

Một số cách tìm kiếm tài khoản Email khác

Nếu bạn quên mất tài khoản Email và muốn biết Email của tôi là gì, nhưng bạn lại không nhớ số điện thoại đã được thêm vào Gmail, bạn có thể tham khảo một số cách lấy lại tài khoản như sau:

Kiểm tra thông tin trên trình duyệt web: Nếu bạn đã từng đăng nhập tài khoản Email trên một trình duyệt web trước đó, bạn có thể kiểm tra lại lịch sử đăng nhập hoặc sử dụng tính năng tự động hoàn thành để tối ưu quá trình tìm kiếm.

email-cua-toi-la-gi-12

Kiểm tra lịch sử đăng nhập trên máy tính bảng, điện thoại di động: Bạn có thể kiểm tra thông tin tài khoản trên điện thoại, máy tính bảng đề tìm kiếm Email của tôi là gì.

Kiểm tra thông tin liên lạc: Có thể bạn đã dùng Email gửi tin cho một ai đó, hãy kiểm tra lại từ bạn bè, người thân hoặc kiểm tra qua các giấy tờ cá nhân (hợp đồng, hóa đơn…) để xem bên trong đó chứa Email bạn cần tìm hay không.

Liên hệ bộ phận hỗ trợ: Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ của Email để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết hơn.

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp xoay quanh việc lấy lại địa chỉ Email của tôi là gì mà bạn có thể tham khảo:

Làm cách nào để khôi phục mật khẩu Gmail đã quên?

Bạn chỉ cần truy cập vào trang đăng nhập, sau đó bấm chọn Quên mật khẩu rồi làm theo hướng dẫn để tiến hành khôi phục và đổi mật khẩu mới.

Email và Gmail là 1 phải không?

Câu trả lời là không. Email được hiểu là một hình thức trao đổi thư điện tử thông qua internet, còn Gmail chỉ là một nền tảng cung cấp dịch vụ Email của Google. Cụ thể, Gmail là một loại client Email và được Google phát triển với đa dạng tính năng hơn như quét virus, lọc tin rác, spam, thông báo, nhắc nhở Email, đánh dấu - phân loại Email…

email-cua-toi-la-gi-14

Cách tìm kiếm Email cũ?

Các nền tảng cung cấp dịch vụ Email thường được tích hợp cả tính năng tìm kiếm để người dùng có thể tìm mail một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Với Gmail, bạn chỉ cần tìm ở ô tìm kiếm nằm bên trên hộp thư.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ các thông tin về Email và cách tìm lại địa chỉ Email của tôi là gì khi lỡ nên tài khoản Gmail. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức, thủ thuật công nghệ hay mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/email-o-dau-a44305.html