Ancol Butylic là một loại rượu cơ bản được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh từ đời sống từ cho đến sản xuất công nghiệp. Vậy Ancol Butylic là gì? Được điều chế bằng cách nào? Và chúng được ứng dụng cụ thể ra sao? Hãy cùng VIETCHEM đi tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây!

1. Ancol Butylic là gì?

Ancol Butylic còn được biết đến với một số tên gọi như: n-butanol, rượu n-butyl, butan-1-ol,... là một hợp chất rượu cơ bản với cấu trúc 4 cacbon. Công thức hóa học của ancol Butylic là C4H9OH.

Trong tự nhiên, ancol Butylic là một sản phẩm nhỏ của sự lên men đường và một số carbohydrate trong đồ uống có cồn như rượu vang, bia,...Loại rượu này còn tồn tại trong một số loại trái cây chín, sữa, pho mát, cơm nấu chín…

Cấu tạo phân tử của Ancol Butylic

Cấu tạo phân tử của Ancol Butylic

2. Tính chất đặc trưng của Ancol Butylic

3. Phương pháp điều chế Ancol Butylic

cách điều chếAncol Butylic

Ancol Butylic được điều chế bằng cách nào?

Ancol Butylic trong công nghiệp được điều chế từ nguyên liệu hóa dầu propylen. Tiến hành hydroformyl hóa propylene thành butyraldehyde với sự có mặt của chất xúc tác rhodium. Sau đó, butyraldehyde được hydro hóa để sản xuất ancol butylic.

4. Những ứng dụng quan trọng của Ancol Butylic

Ancol Butylic còn được sử dụng trong sản xuất dược phẩm

Ancol Butylic còn được sử dụng trong sản xuất dược phẩm

5. Độc tính của Ancol Butylic

Trên đây là những thông tin mà VIETCHEM muốn cung cấp cho bạn về Ancol Butylic. Hy vọng bài viết đã giúp mọi người hiểu hơn về những tính chất đặc trưng, những ứng dụng quan trọng của hợp chất hóa học này. Nếu bạn còn đang thắc mắc điều gì hãy để lại bình luận dưới bài viết, VIETCHEM sẽ giải đáp nhé!

VIETCHEM - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm hóa chất công nghiệp uy tín, chất lượng

VIETCHEM - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm hóa chất công nghiệp uy tín, chất lượng

Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu về hóa chất công nghiệp, cũng như thiết bị phòng thí nghiệm thì hãy tham khảo sản phẩm qua website VIETCHEM hoặc liên hệ tới số hotline: 0826 010 010 để được tư vấn. Đến với VIETCHEM, quý khách hàng có thể hoàn toàn trao trọn niềm tin về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả. Với 20 năm hoạt động trong lĩnh vực hóa chất, VIETCHEM luôn tự hào vì sự hài lòng mang tới cho khách hàng.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ancol-sec-butylic-a45258.html