Icon là gì? Ý nghĩa của icon

Mọi người thường có thói quen sử dụng icon khi bình luận, nhắn tin qua các trang mạng xã hội như Facebook, Messenger, Zalo… Mặc dù đã rất quen thuộc với icon, nhưng không phải ai cũng biết icon là gì và ý nghĩa của chúng. Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ cung cấp một số kiến thức cơ bản về icon và ý nghĩa của một số icon thường gặp. Mời bạn cùng tham khảo tại đây!

Icon là gì?

Icon là một biểu tượng hoặc hình ảnh thu nhỏ, thường được dùng để đại diện cho một ý nghĩa, khái niệm hoặc một đối tượng nhất định. Hiện nay, icon được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và người dùng có thể dễ dàng bắt gặp icon khi sử dụng điện thoại, máy tính hoặc truy cập internet…

Icon được thiết kế để truyền đạt thông tin một cách trực quan và nhanh chóng hơn. Thông qua icon, người dùng không cần biểu đạt quá nhiều bằng văn bản mà đối phương vẫn có thể hiểu được ý nghĩa họ muốn thể hiện.

Trên giao diện màn hình điện thoại, máy tính, icon được sử dụng để nhận diện các thư mục, phần mềm hay ứng dụng. Trên các trang mạng xã hội, người ta có thể thả icon để thể hiện cảm xúc và biểu đạt trạng thái của mình, chẳng hạn như tức giận, vui buồn, lo lắng, giận dữ…

Giải mã ý nghĩa của những icon thường gặp

Sau khi tìm hiểu icon là gì, hẳn bạn đã biết được mỗi icon đều mang trong mình một ý nghĩa riêng biệt và là biểu tượng đại diện cho một đối tượng hay khái niệm nhất định. Dưới đây là ý nghĩa của những icon thường gặp khi sử dụng mạng xã hội mà bạn có thể tham khảo:

Icon vui vẻ

Dưới đây là một số icon vui vẻ thường được các bạn trẻ sử dụng khi tham gia mạng xã hội:

Mặt cười

Mặt cười là một trong những icon được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Đúng với hình ảnh mà nó truyền tải, icon này thể hiện sự vui vẻ, hài hước và mang ý nghĩa tích cực. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định, icon mặt cười, nhất là kiểu mặt cười mỉm lại được xem như biểu tượng của thái độ khinh thường, thậm chí tạo cảm giác bị xúc phạm cho đối phương.

Cười hé răng

Để tìm hiểu ý nghĩa icon là gì, bạn chỉ cần nhìn vào hình ảnh của icon. Tương tự, icon cười hé răng cũng mang trong mình ý nghĩa rất tích cực. Tuy nhiên, icon này sẽ thể hiện sắc thái cảm xúc ở mức độ cao hơn, thường dùng trong những trường hợp vui vẻ, hạnh phúc thay vì xúc phạm hay coi thường người khác như icon cười mỉm.

icon-la-gi-2

Hé răng cười và chảy mồ hôi

Ý nghĩa icon là gì? Nhìn chung, đây cũng là một icon khá tích cực, nhưng phần lớn sẽ thể hiện sự nhẹ nhõm vì đã vượt qua một sự kiện không được vui nào đó. Ngoài ra, icon này còn có thể sử dụng khi bạn cảm thấy áy náy hay có lỗi với đối phương và bạn muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến họ.

Cười chảy nước mắt

Hầu hết mọi người đều sử dụng icon này khi nghe được một câu chuyện vui nhộn, hài hước. Icon này còn được gọi là LOL (Laugh out loud - tiếng cười lớn). Nếu bạn cảm thấy cực kỳ vui vẻ hoặc muốn trêu chọc ai đó, bạn có thể đính kèm icon cười chảy nước mắt để đối phương hiểu.

Cười nghiêng lăn lộn

Mặc dù đã nhìn thấy icon này rất nhiều lần, nhưng đa số mọi người vẫn thường tự hỏi ý nghĩa icon là gì. Icon này tượng trưng cho ROFL (từ viết tắt của Rolling on the floor laughing - tức là cười lăn lộn trên sàn). Bạn có thể sử dụng chúng khi nghe được một điều gì đó cực kỳ hay ho và buồn cười.

Cười ngược

Icon cười ngược giúp đối phương hiểu rằng bạn đang rất nghiêm túc, không muốn bị đùa cợt hoặc trêu ghẹo. Ngoài ra, icon này còn là biểu tượng của một câu chuyện vô nghĩa, thậm chí có phần nhạt nhẽo và không hề hay ho, thú vị chút nào.

Icon mặt ngốc

Nếu bạn đang muốn thể hiện cảm xúc khi bắt gặp một điều gì đó vừa ngớ ngẩn, kỳ quái lại vừa buồn cười, bạn có thể sử dụng icon mặt ngốc, hay còn được gọi là Zany Face.

Mặt cười đeo kính

Để biết ý nghĩa icon là gì, bạn có thể nhìn vào hình ảnh mà icon hiển thị. Với icon mặt cười đeo kính, icon này giúp người dùng thể hiện sự bình tĩnh và có chút đùa cợt của mình. Mặc khác, icon này còn được hiểu là “chấp nhận đi” vì có vẻ bạn đang bị đưa “vào tròng” rồi.

icon-la-gi-4

Icon cười nháy mắt

Icon này giúp đối phương hiểu rằng bạn không hề có ý xấu mà chỉ đang trêu chọc họ một chút. Ngoài ra, icon cười nháy mắt còn thường được sử dụng để tán tỉnh người bạn thích, hoặc chờ đợi câu trả lời cho đề nghị nhỏ của bạn.

Mặt cười lè lưỡi

Nếu bạn đang muốn trêu chọc một ai đó, bạn có thể sử dụng icon hình mặt cười lè lưỡi. Đây là một icon khá tinh nghịch và hài hước, thường được những người bạn thân thiết gửi cho nhau.

Mặt hôn

Ý nghĩa icon là gì được giải đáp trong chính hình ảnh của icon đó. Icon mặt hôn thể hiện rằng bạn rất yêu thương, cưng chiều và muốn được hôn đối phương. Đây là một icon thiên về sự lãng mạn và tình cảm, nên hãy chỉ dành cho những ai bạn thật sự yêu thương nhé!

Mặt cười có mắt hình trái tim

Trong icon này, bạn sẽ nhìn thấy đôi mắt đang phát sáng với hình trái tim màu đỏ. Qua đó, icon này giúp bạn thể hiện tình cảm của mình với đối phương, đồng thời cũng là một cách để bày tỏ sự cưng chiều trước những thứ quá đáng yêu.

Icon tiêu cực

Dưới đây là ý nghĩa của một số icon thể hiện cảm xúc tiêu cực mà bạn có thể tham khảo

Mặt cười nhếch mép

Với mặt cười nhếch mép, ý nghĩa icon là gì? Thông thường, icon này không được sử dụng nhiều vì nó thể hiện sự khinh bỉ, coi thường hay thậm chí xúc phạm đối phương. Ngoài ra, icon mặt cười nhếch mép còn hàm ý cho lời gạ gẫm không đứng đắn. Dù là trong trường hợp nào, icon này đều biểu thị cho ý nghĩa không tốt, nên hãy cẩn thận khi dùng nó trong giao tiếp.

Mặt vô cảm

Icon này được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, nhưng thường sẽ mang theo ý nghĩa không mấy tích cực. Chẳng hạn như có ai đó gửi cho bạn một đoạn tin nhắn phản cảm hoặc hỏi các câu hỏi khó khiến bạn không biết phải trả lời như thế nào, bạn có thể gửi cho họ icon này.

Mặt chán nản

Nhiều người dùng thường thắc mắc không biết mặt chán nản có ý nghĩa icon là gì. Trên thực tế, icon này là biểu tượng của sự vô cảm, có đôi chút nghi ngờ, khó chịu và tiêu cực, nhưng cũng không đến mức quá tức giận. Chẳng hạn như khi bạn giận dỗi người yêu vì đã trả lời tin nhắn trễ, bạn có thể gửi cho anh ấy icon này.

Mặt chảy mồ hôi

Icon này sẽ giúp bạn thông báo cho đối phương biết rằng mình đang cực kỳ bận rộn và căng thẳng. Chẳng hạn như nếu hôm nào đó bạn phải tăng ca về trễ, hãy gửi tin nhắn thông báo cho người thân hoặc người yêu của mình và đính kèm với icon này.

Mặt buồn icon là gì?

Khi bạn cảm thấy cực kỳ buồn chán, tiêu cực, hối tiếc và thất vọng vì những việc đã xảy ra, bạn có thể bày tỏ tâm trạng của mình bằng cách sử dụng icon mặt buồn này. Ngay sau khi nhận được tín hiệu, mọi người sẽ lập tức hỏi thăm và “set kèo” để loại bỏ mọi muộn phiền trong lòng bạn.

Mặt chảy nước mắt long lanh

Icon mặt buồn với nước mắt long lanh giúp bạn thể hiện sự ăn năn, hối lỗi vì đã làm sai hoặc khiến ai đó phiền lòng. Tuy nhiên, icon này thường được sử dụng với những người thân thiết và trong các tình huống có mức độ nghiêm trọng không quá cao.

Icon thất vọng

Icon này thể hiện sự bàng hoàng, thất vọng và sợ hãi vì một vấn đề nào đó mới vừa phát sinh. Khi bạn gặp tình huống đó, hãy chia sẻ cảm xúc và thông báo với mọi người xung quanh bằng icon này.

icon-la-gi-8

Mặt khóc

Mặt khóc có ý nghĩa icon là gì? Trên thực tế, icon này cũng biểu lộ cảm xúc buồn bã, tổn thương, nhưng thường ở mức độ cao hơn so với những icon buồn ở trên.

Mặt khóc lớn

Nếu bạn đang cảm thấy cực kỳ nan giải, buồn chán và không biết phải xử lý như thế nào, bạn có thể “cầu cứu” đối phương bằng cách sử dụng icon này. Mặc dù mặt khóc lớn có mức độ đau buồn cao hơn, nhưng đôi khi nó cũng được dùng trong một số tình huống “dở khóc dở cười”.

Mặt lo lắng

Mặt lo lắng cũng là một icon thể hiện cảm xúc tiêu cực, nhưng thường được dùng trong các trường hợp khá đặc biệt, chẳng hạn như bạn đang cảm thấy sợ hãi, kinh hoàng và sốc trước một tin tức chấn động nào đó, hãy thông báo cho đối phương bằng icon này.

Icon mặt cười gượng

Nếu bạn đang thắc mắc mặt cười gượng có ý nghĩa icon là gì, hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay tại đây. Mặt cười gượng được sử dụng trong trường hợp bạn đang cảm thấy bối rối, lúng túng trước tin tức đang nhận được hoặc chưa biết nên đối mặt với nó như thế nào.

Mặt có lông mày nhếch lên

Khi bạn đang cảm thấy cực kỳ hoài nghi trước một tin tức nào đó, bạn có thể sử dụng icon này để chờ đợi đối phương nói thật. Ngoài ra, icon này còn là biểu tượng của việc không tin tưởng và không chấp nhận sự thật.

icon-la-gi-10

Mặt không miệng có ý nghĩa icon là gì?

Mặt không miệng được hiểu là “cạn lời” và không biết nói gì thêm. Icon này thường được sử dụng trong trường hợp câu chuyện đang đi vào ngõ cụt và bạn cảm thấy không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện ấy nữa.

Mặt chửi thề

Nếu bạn muốn chửi thề một ai đó, nhưng lại không muốn sử dụng các lời lẽ thô tục, hãy thay thế bằng icon này. Icon này giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình trước đối phương một cách tinh tế và thanh lịch hơn.

Mặt tức phì khói

Chắc hẳn bạn đã hiểu mặt tức phì khói có ý nghĩa icon là gì. Icon này là biểu tượng của sự giận dữ, thất vọng đến tột cùng và bạn đang đợi đối phương một lời xin lỗi chân thành.

Mặt giận dữ

Đây là icon thể hiện sự tức giận một cách nghiêm túc. Bằng cách sử dụng icon này, đối phương có thể hiểu rằng bạn đang rất bực tức và không hề có chút đùa giỡn nào với họ.

Bên trên là khái niệm icon là gì và ý nghĩa của một số icon thường gặp mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người cùng nắm rõ cách sử dụng sao cho phù hợp khi tham gia mạng xã hội, bạn nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/co-nghia-la-gi-a47196.html