[Hướng dẫn] 12 cách làm cho iPhone mượt hơn, tăng tốc thần kỳ

Đa phần người Việt thường sẽ sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh iPhone của thương hiệu Apple. Đây là những dòng smartphone nổi tiếng, giao diện thân thiện, tính bảo mật cao và mang lại nhiều nhu cầu trải nghiệm tối ưu khác. Tuy nhiên qua một thời gian sử dụng dài lâu, iPhone sẽ trở nên chậm chạp nhiều hơn và cần phải tìm cách sửa iPhone có được chất lượng vốn có ban đầu. Vì thế, dưới đây là 12 cách làm cho iPhone mượt hơn.

1. Các nguyên nhân làm iPhone bị chậm

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau làm cho iPhone của bạn không hoạt động được nhanh hơn bình thường. Để giúp bạn thực hiện cách làm cho iPhone mượt hơn thì không nên để thiết bị gặp phải những nguyên nhân sau:

cách làm cho iPhone mượt hơn nguyên nhân

iPhone của bạn vẫn còn đang sử dụng các phiên bản cũ

Vẫn còn rất nhiều các nguyên nhân khác nhau đã làm cho điện thoại không hoạt động mạnh mẽ, mượt mà. Vì thế, bạn có thể thực hiện tổng hợp 12 cách qua bài viết này nhé!

2. Tổng hợp 12 cách làm cho iPhone mượt hơn

2.1. Sử dụng phần mềm dọn dẹp

Ở các nguyên nhân ở trên, điều đã khiến iPhone bị chậm hơn bình thường là bởi bạn nhấp vào những liên kết lạ, tải những tệp linh tinh về máy, khiến cho hệ điều hành phát sinh nhiều file mà không hiểu lý do tại sao. Thêm vào đó, các tệp tin lạ này không thể mang lại nhiều tiện ích gì mà chỉ làm tốn hơn dung lượng, làm chậm máy nữa.

cách làm cho iPhone mượt hơn imyfone

Ứng dụng iMyFone giúp dọn dẹp các file rác còn ẩn

Do đó, cách làm cho iPhone mượt hơn là sử dụng một ứng dụng chuyên dọn dẹp các file rác đó là iMyfone. App này sẽ giúp bạn loại bỏ bớt một số các tập tin không quan trọng đang làm ảnh hưởng đến thiết bị, giải phóng dữ liệu trùng lặp và quản lý lại bộ nhớ điện thoại có thêm dung lượng trống.

2.2. Xóa bớt hình ảnh, tệp tin không cần thiết

Cách làm cho iPhone mượt hơn là bạn cần xóa bỏ những hình ảnh đã quá cũ, không còn quan trọng hay không cần thiết nữa. Điều này sẽ giúp điện thoại không tốn chứa nhiều dung lượng và giúp cho máy hoạt động nhanh hơn.

cách làm cho iPhone mượt hơn ảnh

Xóa một số các hình ảnh cũ còn lưu trữ

Hình ảnh là một trong những tính năng quan trọng nhưng cũng chiếm nhiều bộ nhớ trong của iPhone, đặc biệt là các bạn nữ. Vì thế, nếu những hình ảnh này rất quan trọng thì có thể sao lưu hoặc áp dụng cách mua thêm dung lượng iCloud để lưu trữ các dữ liệu cần thiết mà bạn không muốn xóa mất.

2.3. Tắt chế độ trong suốt

Có thể bạn không hề để ý thì Hiệu ứng trong suốt sẽ làm cho các hình nền đằng sau bị mờ mỗi khi bạn thực hiện một số các tác vụ như: xem Thông báo, mở Trung tâm điều khiển, tìm kiếm nhanh,…giúp cho điện thoại có tính thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, điều sẽ khiến cho iPhone tốn nhiều RAM lẫn công suất CPU hoạt động.

Cách làm cho iPhone mượt hơn là chỉ cần tắt đi Hiệu ứng trong suốt nếu cảm thấy không cần thiết. Vậy cách làm cho máy iPhone mượt hơn qua việc tắt hiệu này như thế nào?

Thực hiện điều này khá đơn giản, hãy đến phần Cài đặt => Chọn phần Cài đặt chung => Mục Trợ năng => Nhấp phần Tăng độ tương phản => Bật Giảm độ trong suốt là xong.

cách làm cho iPhone mượt hơn trong suốt

Cách bật “Giảm độ trong suốt” trên iPhone

Qua đó, mỗi lần thực hiện các tác vụ khác thì Hiệu ứng trong suốt bị mờ sẽ chuyển sang màu đen hoàn toàn. Đây là cách làm cho iPhone mượt hơn, nhẹ hơn và góp phần thực hiện tác vụ dễ dàng hơn.

2.4. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Mỗi thiết bị smartphone đều gặp phải những trường hợp phần mềm chạy ngầm, kể cả iPhone cũng vậy. Bạn sẽ không thể biết được, không để ý khi vô tình để thiết bị chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc mà quên tắt nó đi. Chính vì thế, iPhone của bạn sẽ chạy chậm hơn rất nhiều nếu không xử lý cách làm cho iPhone mượt hơn.

Để thực hiện cách làm cho iPhone mượt hơn, bạn hãy đi tới Cài đặt => Cài đặt chung => Nhấp vào phần Làm mới ứng dụng trong nền => Bật tính năng này lên => Tắt một số các ứng dụng không cần thiết trong nhu cầu sử dụng hằng ngày.

cách làm cho iPhone mượt hơn ứng dụng

Cách tắt các ứng dụng chạy nền trên iPhone

Bạn chỉ cần để lại một số các ứng dụng quan trọng, cần thiết nhất để chạy ngầm còn lại thì hãy tắt bớt nhằm giúp iPhone hoạt động nhẹ nhàng và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

2.5. Tắt hiệu ứng chuyển cảnh

Một cách làm cho iPhone mượt hơn nữa là bạn cần tắt đi hiệu ứng chuyển cảnh mỗi khi sử dụng điện thoại. Việc chuyển cảnh liên tục sẽ làm cho thiết bị tiêu hao năng lượng và làm cho máy hoạt động chậm.

Cách làm cho iPhone mượt hơn thì chỉ cần tới Cài đặt => Cài đặt chung => Kéo xuống tới phần Trợ năng => Nhấp vào phần Giảm chuyển động => Bật. Từ đây, điện thoại của bạn sẽ hoạt động “smooth” và nhanh chóng hơn trước.

cách làm cho iPhone mượt hơn chuyển động

Bật “Giảm chuyển động” giúp hiệu suất mượt hơn

2.6. Giữ pin luôn ở mức cao

Đây là nguyên nhân khiến cho iPhone của bạn chạy chậm, tiêu hao năng lượng và thậm chí là chay pin. Trường hợp này cũng khiến cho nhiều người dùng phải đi thay pin iPhone vì sử dụng sai cách và bảo quản điện thoại không tốt.

Qua thông tin đến từ những nhà nghiên cứu chuyên gia công nghệ, iPhone có thể đạt được hiệu suất hoạt động cao nhất và lâu hơn khi thiết bị có năng lượng nằm khoảng 40 - 80%. Vì thế, cách làm cho iPhone mượt hơn thì bạn cần phải giữ pin điện thoại ở mức ổn định này.

cách làm cho iPhone mượt hơn pin

Để trạng thái pin iPhone hoạt động tốt nhất

Vì thế, các bạn cũng nên lưu ý giữ thiết bị của ở trạng thái pin vừa phải, không nên sử dụng năng lượng cho đến tắt nguồn (tùy vào trường hợp cần thiết) để tránh gặp phải các hiện tượng xấu như: sạc pin lâu đầy, iPhone không nhận sạc, báo pin ảo,….Bảo quản pin tốt cũng là cách làm cho iPhone mượt hơn.

2.7. Xóa lịch sử duyệt web

Khi đã sử dụng điện thoại trong một thời gian dài, trình duyệt Chrome hoặc Safari của bạn đang chứa rất nhiều những dữ liệu lịch sử cộng với hàng loạt các cookie, cache của website mà bạn đã từng truy cập vào.

Vì vậy, trình duyệt của bạn đang chứa rất nhiều các dữ liệu mà bạn đang từng truy cập khiến cho iPhone hoạt động “slow” dần hoặc yếu dần một cách đáng kể. Cách làm cho iPhone mượt hơn là bạn cần phải xóa những dữ liệu này đi giúp cải thiện năng suất và giải tỏa nhu cầu hoạt động mượt mà như mong muốn.

cách làm cho iPhone mượt hơn safari

Xóa các dữ liệu cache, cookie trên trình duyệt Safari

Cách thực hiện là đi tới ứng dụng Cài đặt => Cuộn xuống tới phần Safari (Chrome) => Chọn vào phần Xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web để loại bỏ những dữ liệu cũ mà trình duyệt thu thập được, giúp cách làm cho iPhone mượt hơn.

2.8. Xóa các tin nhắn không quan trọng

Lần cuối bạn kiểm tra tin nhắn điện thoại của mình là từ khi nào? Điều mà bạn chưa hề hay biết là càng giữ nhiều tin nhắn SMS thì sẽ càng làm thiết bị chiếm nhiều dung lượng mà càng tốn dung lượng thì càng làm cho điện thoại chậm dần về sau. Để quá nhiều các tin nhắn cũ sẽ làm cho hệ thống hỗ trợ cách làm cho iPhone mượt hơn.

cách làm cho iPhone mượt hơn tin nhắn

Xóa các tin nhắn cũ, không quan trọng giúp thiết bị nhanh hơn

Cách đơn giản nhất để thực hiện iPhone nhanh hơn là chỉ cần xóa bớt đi các tin nhắn cũ, không còn cần thiết nữa là xong. Bạn có thể chặn tin nhắn rác trên iPhone để không nhận bất kỳ các tin nhắn “spam” và cũng là cách làm cho iPhone mượt hơn nữa.

2.9. Tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng

Nếu bạn muốn cập nhật iOS mới giúp cho máy hoạt động ổn định, sửa lỗi phần mềm để tránh phát sinh vấn đề thì đó vẫn là điều dĩ nhiên. Tuy nhiên, để điện thoại của bạn tự động cập nhật ứng dụng thay vì bạn thực hiện thủ công sẽ khiến máy tự động làm cho ứng dụng đó chạy nền.

Để giúp thực hiện cách làm cho iPhone mượt hơn, các thao tác đơn giản nhất là chỉ cần vào Cài đặt => Chọn App Store => Kéo xuống phần Tải về tự động tải => Bỏ chọn Cập nhật ứng dụng là xong.

cách làm cho iPhone mượt hơn cập nhật app

Tắt bỏ phần “Cập nhật ứng dụng” trên iPhone

Điều ngược lại khi bạn tắt tính năng này là cần phải kiểm tra ứng dụng của mình xem có bản cập nhật nào mới hay không. Do đó, bạn phải thủ công cập nhật ứng dụng để có được phiên bản mới nhất và thực hiện được cách làm cho iPhone mượt hơn (nếu không cảm thấy phiền phức).

2.10. Thường xuyên khởi động lại thiết bị

Điện thoại thông minh ngày nay hoạt động khá giống với các thiết bị laptop như MacBook hoặc Windows nhưng ở trong kích thước nhỏ hơn. Việc bạn cần phải khởi động lại iPhone của mình thường xuyên là một phương pháp rất hiệu quả giúp cách làm cho iPhone mượt hơn.

cách làm cho iPhone mượt hơn khởi động

Khởi động lại máy định kỳ để làm mới phần mềm

Khởi động lại điện thoại sẽ giúp các hệ thống làm mới lại từ đầu và xóa bớt một số các tài nguyên phần mềm không ổn định tạm thời như lỗi RAM, cache, CPU,…

2.11. Cập nhật iOS mới nếu cần thiết

Một điều làm cho iPhone không thể chạy mượt được là toàn bộ hệ thống iOS của bạn chưa được cập nhật. Vì một lý do nào đó, bạn không muốn update phiên bản mới nên đã vô tình quên rằng thiết bị của mình cần phải được nâng cấp.

Vì thế, cách làm cho iPhone mượt hơn là cần phải cập nhật iOS giúp sửa hàng loạt lỗi phần mềm còn tồn đọng, lỗi bản vá giúp hiệu xuất ổn định hiệu quả hơn bao giờ hết. Tùy vào dòng máy, mỗi iPhone đều sẽ có thể cập nhật được phiên bản cao nhất nếu Apple tiếp tục cho các bản iOS mới thường xuyên.

2.12. Tắt các cài đặt tự động

iPhone thường sẽ có tự động cài đặt qua một số các tính năng như tự động bật Wifi, Bluetooth. Nếu máy của bạn có những thiết lập như thế này thì tốt nhất là bạn nên tắt nó đi để giúp thực hiện được cách làm cho iPhone mượt hơn.

Nếu bạn muốn mình tự tay thực hiện mở lên tính năng trong các trường hợp cần thiết thì bằng cách đi vào Cài đặt => Wifi => Chọn phần Hỏi để tham gia mạng => Chọn Tắt là bạn đã hoàn tất và thủ công thực hiện các tác vụ theo ý muốn.

cách làm cho iPhone mượt hơn wifi

Tắt tính năng “Hỏi để kết nối mạng” trên iPhone

3. Tổng kết

Qua tổng hợp 12 cách làm cho iPhone mượt hơn, bạn đã có thể giúp thiết bị của mình chạy nhanh hơn và loại bỏ một số vấn đề khiến cho điện thoại luôn bị chậm. Nếu những cách trên không thể giúp iPhone chạy mượt, quý khách có thể liên hệ tới Viện Di Động qua 1800.6729 (miễn phí) và fanpage Viện Di Động để được nhân viên tư vấn hỗ trợ riêng nhằm giải quyết vấn đề nhanh hơn.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-cho-iphone-6-chay-muot-hon-a47928.html