Thủ tục gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu mới nhất

Hiện nay, khi hộ chiếu chuẩn bị hết hạn hoặc đã hết hạn, hoặc hết trang trống, cũng như hộ chiếu đã bị mất, bị rách có thể dễ dàng được cấp đổi trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền hoặc online thông qua cổng dịch vụ công quốc gia. Vậy quy trình thủ tục thực hiện như thế này, hãy cùng Visana tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Khi nào được gia hạn, cấp lại hoặc đổi hộ chiếu?

thời hạn của hộ chiếu là bao lâu visana

Với hộ chiếu phổ thông bạn không được gia hạn hộ chiếu. Nếu hộ chiếu bị hết hạn, bị mất, hư hỏng hoặc còn hạn nhưng hết trang, bạn cần đăng ký để được cấp mới hộ chiếu.

Với hộ chiếu ngoại giao, công vụ bạn được cấp và gia hạn khi:

► Tham khảo thêm về hộ chiếu và những kiến thức cơ bản trong quá trình đăng ký hộ chiếu: https://visana.vn/ho-chieu-viet-nam/

2. Hồ sơ thủ tục gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu

2.1. Hồ sơ thủ tục cấp lại hộ chiếu hết hạn, bị mất, bị hỏng trực tiếp

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ theo yêu cầu

*Đối với trường hợp người trên 14 tuổi, có hành vi dân sự và khả năng nhận thức bình thường, cần chuẩn bị các hồ sơ giấy tờ như sau:

*Với trường hợp người mất năng lực hành vi dân sự, người có khó khăn trong nhận thức, theo quy định của Bộ luật Dân sự, người chưa đủ 14 tuổi là hồ sơ cần chuẩn bị trong trường hợp này là:

► Để biết thêm thủ tục đầy đủ trong quá trình cấp hộ chiếu, tham khảo ngay bài viết: https://visana.vn/ho-chieu-viet-nam/

Bước 2: Nộp hồ sơ

Bạn tiến hành nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị lên cơ quan có thẩm quyền cấp lại/đổi hộ chiếu, bao gồm:

Nếu nộp trực tiếp, thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết xin cấp hộ chiếu: từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).

Bước 3: Nhận kết quả

Trong trường bạn nhận kết quả trực tiếp, bạn sẽ nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Lưu ý: Thời gian trả kết quả hộ chiếu: từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).

Khi đến nhận kết quả, bạn cần xuất trình biên nhận, biên lai thu tiền và chứng minh thư để nhân viên, cán bộ đối chiếu. Nếu bạn không phải là người đăng ký thì cần có giấy ủy thác để kiểm tra và đối chiếu.

2.2. Hướng dẫn xin gia hạn, cấp lại hộ chiếu online

Hiện nay, công dân Việt Nam hoàn toàn có thể đăng ký thủ tục gia hạn, cấp lại hộ chiếu online mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian trong quá trình di chuyển. Cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập trang web: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/, sau đó đăng nhập tài khoản

Bước 2: Bạn tìm và chọn [Cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước (thực hiện tại cấp tỉnh)] hoặc tìm kiếm trực tiếp tên trên thanh tìm kiếm ở góc phải.

Bước 3: Click chọn Nộp hồ sơ. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị phần chọn trường hợp hồ sơ. Bạn tiến hành chọn [Cơ quan giải quyết hồ sơ] và [Trường hợp giải quyết]

Chọn cơ quan giải quyết

Bước 4: Tiến hành điền đầy đủ thông tin cá nhân vào biểu mẫu trên hệ thống.

Ở mục 14 bạn chọn nội dung đề nghị cấp hộ chiếu phù hợp, bao gồm:

Chọn nội dung đề nghị

Bước 5: Kéo đến mục cuối trang và cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu của Thành phần hồ sơ. Nhấn vào ô Chọn tệp tin sau đó chọn mục Scan file hoặc Chọn tệp tin để thực hiện cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu. Sau khi thực hiện xong, nhấn [Đồng ý và Tiếp tục]

Bước 6: Theo dõi kết quả trên website hoặc kết quả sẽ được gửi tới email của bạn.

► Để biết thêm chi tiết về quá trình đăng ký cấp lại hộ chiếu online, bạn có thể tham khảo bài viết: https://visana.vn/ho-chieu-online/

Nếu bạn đang không có thời gian để nghiên cứu cũng như tìm hiểu về thủ tục, tham khảo ngay dịch vụ làm hộ chiếu online của Visana. Visana sẽ hỗ trợ bạn kiểm tra đủ điều kiện, hướng dẫn lập hồ sơ đúng quy định. Sau khi nhận hồ sơ, Visana sẽ chuyển thực hiện thủ tục với cơ quan xuất nhập cảnh để đảm bảo bạn nhận được hộ chiếu nhanh chóng và thuận tiện.

3. Phí gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu

Nếu bạn đang thắc mắc không biết phí gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu có đắt hay không. Bạn có thể tham khảo chi phí chi tiết qua bảng sau đây:

STTTên lệ phíMức thu (Đồng)

4. Thời gian xử lý thủ tục gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu

Thời gian xử lý thủ tục hồ sơ gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu được quy định rõ ràng như sau:

Cấp lại hộ chiếu phổ thông:

Gia hạn hộ chiếu ngoại giao, công vụ:

5. Hỏi đáp

Trên đây là toàn bộ thông tin về gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu trong trường hợp hộ chiếu hết hạn, bị mất, hỏng hoặc hết trang trống. Hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi gia hạn, cấp lại và đổi hộ chiếu, chúc bạn thành công!

Bạn có nhu cầu làm hộ chiếu nhưng không có thời gian tìm hiểu và đăng ký hồ sơ? Hãy tham khảo ngay dịch vụ làm hộ chiếu online của VISANA để được sở hữu cuốn hộ chiếu hợp lệ mà không phải đi đâu xa, cũng không cần thực hiện quy trình, thủ tục phức tạp!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ho-chieu-het-han-lam-lai-o-dau-a48324.html