Tìm hiểu 4 cách làm sạch cao răng tại nhà có hiệu quả nhất

Chia sẻ 4 cách làm sạch cao răng tại nhà

Cao răng hay vôi răng đều là những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý về răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm chân răng và viêm niêm mạc miệng… Ngoài ra, việc lấy vôi răng thường xuyên có thể loại bỏ 90% nguy cơ mắc bệnh răng miệng.

Liên hệ

Làm sạch cao răng bằng baking soda

Một trong những cách làm sạch cao răng tại nhà đơn giản chính là sử dụng baking soda. Cách này cực kỳ an toàn và đang được nhiều người áp dụng. Bởi vì bột baking soda có độ lành tính khá cao và còn được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

Công dụng

Làm sạch cao răng bằng baking soda

Làm sạch cao răng bằng baking soda

Cách thực hiện

Bạn có thể thực hiện dễ dàng khi dựa theo hướng dẫn lấy cao răng tại nhà bằng baking soda dưới đây:

Loại bỏ cao răng bằng muối và chanh

Nếu bạn đang lo sợ việc phải lui tới nha khoa thì hãy nhanh chóng làm theo các hướng dẫn lấy cao răng tại nhà này. Sử dụng chanh và muối cũng là một trong những phương án có hiệu quả nhất dành cho bạn.

Công dụng

Loại bỏ cao răng bằng muối và chanh

Loại bỏ cao răng bằng muối và chanh

Cách thực hiện

Cách lấy cao răng bằng muối và chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu thì đã có thể tiến hành ngay tại nhà. Các bước thực hiện sẽ đơn giản như sau:

Dùng dung dịch giấm pha loãng

Giấm pha loãng có hiệu quả lấy vôi răng khá ấn tượng. Nguyên liệu này đang được nhiều khách hàng lựa chọn vì dễ kiếm. Đa phần những người đã sử dụng đều phản hồi rất tích cực. Bạn chỉ cần nắm được công dụng thực sự của giấm là có thể an tâm thực hiện tại nhà.

Công dụng

Dùng dung dịch giấm pha loãng

Dùng dung dịch giấm pha loãng

Cách thực hiện

Dùng dầu ô liu

Muốn lấy cao răng hiệu quả thì dầu ô liu cũng là một trong những gợi ý vô cùng tốt. Nguyên liệu này rất lành tính, không gây bất kỳ kích ứng nào đối với sức khỏe răng miệng của mọi người. Bạn có thể đạt được hiệu quả cao bằng cách lấy cao răng tại nhà bằng dầu ô liu.

Công dụng

Dùng dầu ô liu

Dùng dầu ô liu

Cách thực hiện

Lưu ý cần nhớ trước khi cạo vôi răng tại nhà

Mặc dù cạo vôi răng tại nhà có hiệu quả nhưng chúng chỉ có tác dụng đối với trường hợp răng bị bám vôi răng nhẹ. Lúc cao răng chưa bám chặt khiến răng bị ố vàng. Đặc biệt, nếu bạn quá lạm dụng hoặc thực hiện sai thì sẽ dẫn tới nguy cơ bị viêm nướu, viêm nha chu, mòn men răng, khiến răng bị nhạy cảm và ê buốt...

Ngoài ra, các phương pháp này sẽ không thể đi sâu vào mọi ngóc ngách của răng. Ví dụ như vôi ở răng hàm nằm ở sâu sẽ không thể cạo hết. Do đó bạn cần phải tìm đến một phòng khám Nha khoa uy tín, có dịch vụ cạo vôi răng tiên tiến để nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng sáng.

Đặt hẹn khám - tư vấn

Sức khỏe răng miệng có thể làm ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và sự tự tin của bạn. Nếu bạn đã áp dụng các cách làm sạch cao răng tại nhà ở trên nhưng vẫn không hết thì hãy liên hệ với nha khoa Nhân Tâm để được tư vấn là lấy lại hàm răng trắng sáng ngay nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-sach-cao-rang-a48664.html