Cách Làm Củ Cải Ngâm Nước Mắm GIÒN, KHÔNG CẦN PHƠI Tại Nhà

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn kèm ngâm nước mắm thì không thể bỏ qua món ăn kèm ớt ngâm nước mắm, hành tím nước mắm hay củ cải ngâm nước mắm. Món ăn vừa ngon miệng, ăn hoài không ngán. Cùng Khải Hoàn vào bếp làm củ cải ngâm nước mắm với hương vị sần sật, mặn mà và mùi thơm nồng nàn của nước mắm.

Có thể bạn quan tâm:

Củ cải ngâm nước mắm - Cách chọn nguyên liệu ngon để món ăn tròn vị

Để làm bất kì một món ăn nào thì việc chọn nguyên liệu rất quan trọng vì nó quyết định đến hơn 50% độ ngon của món ăn cũng như nếu chúng ta sử dụng những thực phẩm sạch thì sẽ an toàn cho sức khỏe của gia đình hơn !

Hướng dẫn chọn lựa củ cải tươi ngon

Để món củ cải ngâm nước mắm ngon, giòn đẹp mắt thì chắc chắn bạn cần phải có bí quyết chọn được củ cải trắng tươi ngon. Mẹo chọn củ cải tươi, ngon cần có những điểm sau:

Xem thêm:

củ cải trắng, nguyên liệu làm cải cải ngâm

Nước mắm - Linh hồn của món củ cải ngâm

Khi bạn đun nước mắm với đường để tạo nên nước mắm đường, có một vài lưu ý quan trọng:

Những lưu ý này sẽ giúp bạn tạo ra một nước mắm đường ngon và hòa quyện tốt với củ cải trong món củ cải ngâm nước mắm của bạn.

Cách làm củ cải ngâm nước mắm thấm vị, giòn ngon

Nguyên liệu

Xem thêm:

chuẩn bị nguyên liệu làm món củ cải ngâm với nước mắm

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xem thêm:

sơ chế cắt sợi củ cải trước khi ngâm

Bước 2: Nấu nước mắm ngâm củ cải

dùng nước mắm truyền thống ngâm củ cải sẽ ngon hơn

Bước 3: Nấu củ cải

Khi bạn đã chuẩn bị xong củ cải, tỏi, và ớt, hãy trộn chúng đều lại với nhau và đặt chúng vào một hũ thủy tinh. Tiếp theo, đổ nước mắm vào và sử dụng muỗng để nén củ cải xuống. Sau đó, hãy đậy nắp hũ lại. Bạn chỉ cần đợi trong khoảng thời gian từ 2 đến 3 ngày là có thể thưởng thức món ăn ngon này được.

ngâm củ cải với nước mắm

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi ngâm củ cải xong, bạn có thể sắp xếp các miếng củ cải đã được làm thành một đĩa ăn. Khi kết hợp với bánh tét hoặc cơm nóng, món ăn này sẽ trở nên rất ngon. Những miếng củ cải trắng sau khi đã ngâm trong hỗn hợp trên sẽ có hương vị đậm đà và đặc biệt. Đây chắc chắn là một món ăn kèm ngon và cũng có lợi cho sức khỏe, thích hợp cho mỗi dịp Tết đến.

củ cải ngâm nước mắm

Công thức củ cải khô ngâm nước mắm đơn giản ai cũng làm được

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

sơ chế, rửa sạch củ cải khô trước khi ngâm

Bước 2: Nấu nước mắm

Cho vào nồi 300g đường, 100ml nước, 50ml nước mắm Khải Hoàn. Sau đó bắc nồi lên bếp, khuấy đều và đun đến khi sôi.

chuẩn bị nước mắm nguyên chất ngâm củ cải

Bước 3: Muối củ cải

Xếp củ cải vào hũ thủy tinh, sau đó đổ nước mắm vào, thêm ớt cắt lát và đậy nắp lại. Sau đó, bạn chỉ cần để củ cải muối trong khoảng thời gian 2 ngày và sau đó là có thể thưởng thức được.

muối củ cải khô với cà rốt cùng nước mắm

Bước 4: Thành phẩm

Củ cải sau khi đã được ngâm trong nước mắm không chỉ có màu sắc bắt mắt mà còn giữ được độ giòn, vị mằn mặn đặc trưng của nó. Khi bạn thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện ngon ngọt của củ cải khi kết hợp cùng với cơm nóng, bánh chưng hoặc bánh tét. Thật là một trải nghiệm ngon miệng và đặc biệt, đặc biệt là trong những dịp đặc biệt như Tết!

Xem thêm:

ủ cải khô ngâm nước mắm

Chọn nguyên liệu chất lượng giúp nâng tầm món ăn gia đình

Món ăn gia đình là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Một bữa cơm ngon không chỉ mang lại cảm giác ngon miệng mà còn thể hiện tình yêu thương và sự chăm sóc của người nội trợ. Để có những bữa cơm ngon, bên cạnh kỹ năng nấu nướng, việc chọn nguyên liệu chất lượng cũng vô cùng quan trọng.

Làm thế nào để chọn nguyên liệu chất lượng?

Để chọn nguyên liệu chất lượng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Xem thêm:

Thay đổi thói quen chọn nguyên liệu chất lượng

Hãy bắt đầu thay đổi thói quen chọn nguyên liệu chất lượng để có những bữa cơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Bạn có thể mua nguyên liệu tại các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị uy tín hoặc tự trồng, nuôi dưỡng nguyên liệu tại nhà.

Lời kết

Nước mắm truyền thống Phú Quốc Khải Hoàn luôn luôn gìn giữ kim chỉ nam Truyền Thống - Khoa Học - Chất Lượng. Khải Hoàn là doanh nghiệp dẫn đầu nghề nước mắm truyền thống tại Việt Nam, đã trải qua 3 thế hệ với hơn 40 năm gây dựng và phát triển giúp nước mắm truyền thống Phú Quốc được vinh danh trở thành một “di sản” của Phú Quốc và của Việt Nam. Khải Hoàn luôn phát huy làng nghề truyền thống, giữ vững chữ tín với khách hàng an toàn khi sử dụng.

Khải Hoàn Phú Quốc

Truyền thống là danh dự

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-cu-cai-ngam-nuoc-mam-a49940.html