Blog

Cá chim từ lâu đã trở thành nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá thành hợp lý. Với nhu cầu thưởng thức nhiều món ăn ngon của người Việt hiện nay, nhiều “đầu bếp tại gia” đã băn khoăn không biết cá chim làm món gì ngon. Do đó, Gia Restaurant sẽ giới thiệu đến bạn những món ngon từ cá chim, giúp bạn có thêm ý tưởng cho thực đơn gia đình:

Cá chim làm món gì ngon? - Cá chim kho tộ

Đáp án mà nhiều người nghĩ đến ngay lập tức khi được hỏi “Cá chim làm món gì ngon” chắc chắn là món cá chim kho tộ. Món ăn dân dã, quen thuộc nhưng luôn níu chân thực khách bởi hương vị đậm đà, thơm ngon. Cá chim được kho với nước mắm, đường, tiêu, ớt,… tạo nên vị mặn ngọt hài hòa, quyện cùng vị béo của cá, khiến ai cũng phải xuýt xoa khen ngợi.

Sau khi đã biết đáp án đầu tiên cho câu hỏi “Cá chim làm món gì ngon”, Gia Restaurant sẽ hướng dẫn cách làm cá chim kho tộ đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

Ướp cá:

Kho cá:

Hoàn thành:

Mẹo:

  1. Cá chim nướng muối ớt

Món ăn đơn giản, dễ làm nhưng không kém phần hấp dẫn mà nhiều người sẽ nghĩ đến mỗi khi băn khoăn không biết cá chim làm món gì ngon. Cá chim được tẩm ướp với muối ớt, sau đó nướng trên than hoa cho đến khi vàng giòn. Vị mặn cay của muối ớt hòa quyện cùng vị ngọt béo của cá, tạo nên hương vị khó cưỡng.

Cá chim làm món gì ngon? Cá chim nướng muối ớt
Cá chim nướng muối ớt

Dưới đây là hướng dẫn cách làm cá chim nướng muối ớt đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện:

Nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

Làm muối ớt:

Ướp cá:

Nướng cá:

Hoàn thành:

Cá chim hấp xì dầu

Cá chim hấp xì dầu hẳn là câu trả lời mới lạ cho câu hỏi “Cá chim làm món gì ngon”. Cá chim được hấp với gừng, hành, tạo nên hương thơm thanh tao, kích thích vị giác. Món cá hấp thường được ăn kèm với xì dầu, cuốn gỏi với dưa chuột, xoài, cà rốt chắc chắn giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Chắc chắn khi cung cấp thông tin cho độc giả về “cá chim làm món gì ngon”, Gia Restaurant sẽ luôn đính kèm với công thức để độc giả thuận tiện thực hành nhất.

Cá chim làm món gì ngon? Cá chim hấp xì dầu
Cá chim hấp xì dầu

Nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

Pha nước xì dầu:

Ướp cá:

Hấp cá:

Hoàn thành:

Cá chim chiên xù

Món ăn khoái khẩu của cả nhà, đặc biệt là trẻ em mỗi khi nhắc đến cá chim làm món gì ngon. Cá chim được tẩm bột chiên xù vàng giòn, ăn kèm với rau sống, cà chua, dưa leo và nước mắm chua ngọt. Vị giòn rụm bên ngoài, béo ngậy bên trong của cá kết hợp với vị chua ngọt của nước mắm tạo nên hương vị khó quên.

Nguyên liệu

Cá chim làm món gì ngon? Cá chim chiên xù
Cá chim chiên xù

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

Pha bột chiên xù:

Tẩm bột cá:

Chiên cá:

Hoàn thành:

Cá chim nấu canh chua

Để biết cá chim làm món gì ngon, các bạn nhất định phải thử món cá chim nấu canh chua. Canh chua cá chim là món ăn thanh mát, giải nhiệt, rất thích hợp cho những ngày hè nóng bức. Với vị ngọt thanh của cá, vị chua dịu của cà chua, me, dứa cùng vị thơm nồng của các loại rau thơm, món canh chua cá chim luôn được các gia đình yêu thích.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm canh chua cá chim đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện:

Nguyên liệu

Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

Nấu canh:

Cá chim làm món gì ngon? Cá chim nấu canh chua
Cá chim nấu canh chua

Hoàn thành:

Ngoài chủ đề “cá chim làm món gì ngon”, bạn có thể thử tham khảo Cách nấu thịt bò sốt vang miền bắc thơm ngon để có thêm nhiều cách chế biến món ăn, làm đa dạng và phong phú bữa cơm gia đình nhé!

Hi vọng với bài viết trên, Gia Restaurant đã giúp độc giả biết thêm thông tin về chủ đề cá chim làm món gì ngon, cũng như cung cấp cho các độc giả thêm nhiều công thức “cá chim làm món gì ngon” thật hữu ích. Hãy mạnh dạn áp dụng các công thức trên để thể hiện tài nấu nướng tuyệt vời và cùng người thân yêu thưởng thức bữa cơm thật ngon miệng!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ca-chim-bien-lam-mon-gi-ngon-a51086.html