Cách làm đuôi heo chiên giòn rụm, vàng ruộm

Chiên đuôi heo

Vì có bì nên khi chiên đuôi heo, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng nổ, bắn dầu. Chính vì vậy, hãy đảm bảo mặt bì của miếng đuôi heo thật khô ráo trước khi chiên để giảm thiểu tình trạng trên.

Cho dầu ăn vào chảo, lượng dầu đủ để ngập miếng đuôi heo, có như thế thì đuôi heo chiên mới giòn đều và không bị ngấm dầu.

Trước tiên, cho phần tỏi thái lát vào lúc dầu còn nguội để làm tỏi phi. Chiên đến khi tỏi ngả sang màu vàng nhạt thì vớt tỏi ra giấy thấm dầu. Phần tỏi này lát sẽ rắc lên trên khi món đuôi heo chiên đã hoàn thành, giúp cho hương vị của món ăn hấp dẫn hơn.

Tiếp đến bạn thả phần sả tước sợi vào để chiên giòn. Sả giúp cho đuôi heo chiên thơm bùi hơn và đặc biệt giúp cho món ăn đẹp mắt và sang hơn rất nhiều. Cũng giống như tỏi, khi sả có màu vàng nhạt, bạn vớt sả ra giấy thấm dầu.

chiên sả, tỏi
Làm sả, tỏi phi

Sử dụng luôn dầu vừa chiên sả, tỏi để chiên đuôi heo được thơm. Khi dầu nóng già, thả đuôi heo vào để chiên ở lửa vừa. Chiên đến khi đuôi heo có màu vàng ruộm, đùng dũa ấn lớp bì bên ngoài thấy đuôi heo cứng nghĩa là đã đủ độ giòn. Vớt đuôi heo ra giấy thấm dầu.

Chiên đuôi heo
Chiên đuôi heo

Khi chiên đuôi heo thường có tình trạng nổ, bắn dầu mặc dù bạn đã lau khô phần bì. Chính vì vậy, khi chiên bạn nên đậy nắp chảo để tránh bị dầu văng.

Bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chiên đuôi heo, vừa sạch sẽ lại không phải lo dầu bắn. Theo đó, bạn xếp đuôi heo vào nồi, chỉnh nhiệt độ 200, chiên mỗi mặt 30 phút. Sau thời gian này, nếu muốn đuôi heo giòn rụm hơn bạn có thể tiếp tục chiên thêm mỗi bên 5-10 phút ở nhiệt độ cao nhất.

Khi đuôi heo đã chiên xong, bạn xếp 1 lớp sả sợi chiên xuống dưới đĩa, sau đó là đuôi heo chiên giòn và rắc tỏi phi lên trên cùng. Đuôi heo chiên nên ăn lúc nóng để cảm nhận được độ giòn rụm của lớp bì ngoài trong khi lớp thịt mềm và vẫn giữ được độ ẩm. Khi chấm kèm với nước mắm chanh tỏi ớt quả thực vô cùng hấp dẫn, rất đưa miệng.

Đuôi heo chiên giòn
Thành phẩm món đuôi heo chiên giòn

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cach-lam-duoi-heo-chien-gion-a51468.html