Nên rửa xe bằng dung dịch gì? Có nên rửa xe bằng nước rửa chén, bột giặt không?

Việc rửa xe thường xuyên giúp các phương tiện luôn bền đẹp và hoạt động với công suất tối ưu. Xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nên dùng dung dịch gì rửa xe tốt nhất và có nên rửa xe bằng nước rửa chén, bột giặt không nhé!

1Có nên rửa xe bằng nước rửa chén, bột giặt không?

Thường thì chúng ta có thể rửa xe tại các gara, tiệm rửa xe nhưng vẫn có nhiều người có thói quen tự xịt rửa xe tại nhà. Nếu cẩn thận, tỉ mỉ trong việc rửa xe và có đủ kĩ năng cần thiết thì việc tự vệ sinh tại nhà còn có hiệu quả tốt hơn ngoài tiệm.

Tuy nhiên, nhiều người dùng lại mơ hồ không biết nên rửa xe bằng gì và đã tùy tiện chọn các loại như bột giặt, nước rửa chén, dầu gội đầu,... để vệ sinh cho xe. Theo các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta không nên dùng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe.

Các chất tẩy rửa này đều chứa lượng lớn chất xút, nồng độ pH > 7 (độ kiềm cao) và có tính nhờn cao. Và điều này có thể gây ra tác hại xấu cho chiếc xe của bạn như làm rỗ, phai mờ sơn xe, rỉ sét động cơ, chi tiết kim loại của máy,... ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ và độ bền của xe.

Không nên dùng bột giặt hay nước rửa chén để rửa xe vì các chất này có thể làm phai mờ sơn xe và gỉ sét các chi tiết kim loại

2Vì sao nên rửa xe bằng dung dịch rửa xe chuyên dụng?

Sau khi đi dưới trời mưa, đường ngập lụt hoặc sau một thời gian dài di chuyển, chiếc xe máy, ô tô của bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị bám dính bởi bùn đất, chất bẩn,... khó tẩy rửa. Bên cạnh đó, trong nước mưa cũng có chứa nhiều tạp chất có thể gây hại cho vỏ nhựa, làm phai màu xe, gỉ sét các phụ tùng, chi tiết bằng kim loại,...

Do vậy, khi cần vệ sinh xe máy, ô tô, ngoài việc sử dụng máy rửa xe cao áp, chúng ta cần dùng nước sạch và một số hóa chất dung dịch rửa xe chuyên dụng để đảm bảo độ bền và đẹp cho các phương tiện này.

Nên dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để rửa xe tại nhà, đảm bảo độ bền và hiệu suất hoạt động của thiết bị

3Các dung dịch có thể dùng để rửa xe

Dung dịch rửa xe Sonax

Đây chính là loại dung dịch rửa xe nổi tiếng được nhiều người biết đến và tin dùng. Ưu điểm của sản phẩm là chất lượng tuyệt vời, có mùi thơm dễ chịu và vì đậm đặc nên sử dụng không quá hao.

Tuy nhiên, nước rửa xe Sonax có giá thành khá cao so với các loại khác, do đó loại này chỉ thích hợp với các trung tâm chăm sóc xe lớn hay garage ô tô chuyên nghiệp - nơi có giá thành rửa xe mỗi lần cao.

Ngoài ra, một điểm cộng khác là dòng dung dịch rửa xe này giúp xe sáng bóng lâu hơn, ít bám bụi hơn và không làm ảnh hưởng đến da tay.

Dung dịch rửa xe Sonax giúp xe sáng bóng và sạch sẽ, có mùi thơm dịu

Dung dịch rửa xe 3M

Cùng với dung dịch rửa xe Sonax thì 3M cũng là dòng dung dịch nước rửa xe khá nổi tiếng bởi chất lượng, do đó cũng không quá khó hiểu khi loại nước rửa xe đến từ Mỹ này có giá thành cao, được sản xuất chủ yếu hướng đến các trung tâm chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp và cao cấp.

Dung dịch rửa xe 3M có xuất xứ từ Mỹ

Dung dịch rửa xe Sumo

Dung dịch rửa xe Sumo sẽ là thương hiệu tiếp theo được nhắc đến. Đây là loại nước rửa xe dạng bọt tầm trung có mức giá dao động từ 35.000 - 40.000 đ/chai 1 lít (Cập nhật tháng 9/2023 và có thể thay đổi theo thời gian).

Tương tự như các loại hóa chất rửa xe khác, dung dịch rửa xe Sumo nổi bật với tác dụng tẩy vết bẩn và làm sạch, ngoài ra nó còn có khả năng chống gỉ sét cho các bộ phận, chi tiết bằng kim loại.

Dung dịch rửa xe Sumo là dung dịch rửa xe dạng bọt tầm trung

Dung dịch rửa xe Pallas

Thương hiệu Pallas cũng là sự lựa chọn được khách hàng tin dùng. Ưu điểm của loại dung dịch rửa xe này là giá thành khá rẻ, chất lượng đảm bảo và hoàn toàn thân thiện với người dùng.

Dung dịch rửa xe Pallas có giá bán rẻ và thân thiện với người dùng

Dung dịch rửa xe Anaquat

Anaquat là dung dịch rửa xe bình dân, mặc dù giá thành rẻ nhưng chất lượng của loại dung dịch rửa xe này lại khá tốt. Loại dung dịch rửa xe này được sản xuất nhằm hướng đến những tiệm rửa xe nhỏ lẻ, nơi có giá thành rửa xe thấp.

Dung dịch rửa xe Anaquat phù hợp với các tiệm rửa xe bọt tuyết giá bình dân

Dung dịch rửa xe Xwash

Dung dịch rửa xe Xwash là sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Với độ pH ở mức 12.5 cùng công nghệ ion kiềm tiên tiến được tích hợp, dung dịch có khả năng tẩy sạch vết bẩn và khử mùi trên xe hiệu quả, nhất là ghế da.

Đặc biệt, đây là sản phẩm không tạo bọt và không chứa hóa chất, an toàn cho trẻ nhỏ và người có làn da nhạy cảm.

Dung dịch rửa xe Xwash có khả năng tẩy sạch vết bẩn và khử mùi trong xe hiệu quả, nhất là ghế da

Dung dịch rửa xe không chạm Nerta

Dung dịch rửa xe không chạm Nerta có xuất xứ tại Bỉ. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là khả năng tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu bám trên xe một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Hơn nữa, dung dịch hỗ trợ bảo dưỡng cho lớp sơn xe không bị trôi màu và giữ độ bóng bền lâu. Sản phẩm cũng có mùi hương dễ chịu, không gây hại cho sức khỏe người dùng.

Khi dùng, bạn chỉ cần xịt dung dịch lên bộ phận cần làm sạch, để yên khoảng 30 giây - 1 phút. Sau đó, rửa lại xe bằng nước sạch là hoàn tất.

Dung dịch rửa xe không chạm Nerta giúp đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên xe, kể cả vết đất đỏ

Dung dịch rửa xe bọt tuyết Boronax Foam Striker

Dung dịch rửa xe bọt tuyết Boronax Foam Striker có độ đậm đặc cao, đem lại hiệu quả làm vết những vết bẩn cứng đầu một cách nhanh chóng, đồng thời, tăng độ bóng cho sơn xe bền đẹp.

Hơn nữa, dung dịch Boronax Foam Striker không chứa chất hại da hay gây kích ứng và có độ pH khoảng 6.5 - 7.5. Do đó, sản phẩm được các trung tâm chăm sóc xe uy tín lựa chọn và tin dùng.

Dung dịch rửa xe bọt tuyết Boronax Foam Striker được các trung tâm chăm sóc xe tin dùng

Dung dịch rửa xe không chạm Tenzi

Dung dịch rửa xe không chạm Tenzi là sản phẩm được nhập khẩu từ Ba Lan. Ưu điểm của dung dịch này là đem lại hiệu quả vệ sinh thân xe và các khoang động cơ sạch sẽ đến từng chi tiết.

Đặc biệt, dung dịch rửa xe không chạm Tenzi có độ pH 14 (tính kiềm cao), hỗ trợ làm sạch xe tối ưu mà vẫn giữ độ bền đẹp cho sơn xe, góp phần chống trầy xước.

Dung dịch rửa xe không chạm Tenzi có độ kiềm cao, đem lại hiệu quả vệ sinh thân xe và các khoang động cơ sạch sẽ đến từng chi tiết

Tư vấn mua dụng cụ gia đình

Tư vấn mua dụng cụ gia đình

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn nên rửa xe bằng dung dịch gì là tốt nhất, và có nên dùng nước rửa chén hay bột giặt để rửa xe hay không. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại thông tin dưới bài viết để Điện máy XANH hỗ trợ nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/rua-xe-bang-xa-phong-hay-nuoc-rua-chen-a51574.html