Bánh oreo bao nhiêu calo? Ăn bánh oreo có béo không? Cách ăn giảm cân

Bánh quy Oreo là một món ăn được yêu thích ở cả trẻ em và người lớn bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn đặc trưng. Vậy bánh Oreo chứa bao nhiêu calo, nên ăn như thế nào thì hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1Bánh oreo bao nhiêu calo?

Lượng calo trong bánh oreo phụ thuộc vào trọng lượng và hương vị của bánh. Dưới đây là tổng hợp lượng calo trong các loại bánh oreo phổ biến, tương ứng một chiếc bánh có trọng lượng 15g:

Ngoài ra, bánh oreo còn có các hình thức bánh khác nhau tương ứng với lượng calo cụ thể như:

Một chiếc bánh Oreo vị truyền thống thường chứa khoảng 53 calo

Một chiếc bánh Oreo vị truyền thống thường chứa khoảng 53 calo

2 Ăn bánh oreo có béo không?

Bánh oreo là một loại thực phẩm có hàm lượng calo không quá cao, tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều bánh oreo, bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng calo dư thừa, dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Do đó, bạn nên hạn chế ăn bánh oreo, đặc biệt là nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng. Việc sử dụng bánh oreo với lượng vừa phải đi kèm với vận động thể dục hiệu quả đều độ sẽ không gây tình trạng tăng cân.

Tuy nhiên bánh quy Oreo không phải là một loại thực phẩm nên được sử dụng trong thực đơn giảm cân do ngoài chứa các chất dinh dưỡng thì bánh còn có chứa đường và chất béo khá cao ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân, giữ dáng.

Ăn quá nhiều bánh oreo có thể gây tăng cân

Ăn quá nhiều bánh oreo có thể gây tăng cân

3 Cách ăn bánh oreo không tăng cân

Lựa chọn thời điểm ăn hợp lý

Bạn không nên ăn bánh Oreo khi đói do mỗi chiếc bánh có khối lượng nhỏ nhưng lượng đường và calo trong một chiếc bánh lại khá cao, nếu bạn ăn Oreo để no thì có thể dẫn tới lượng đường dung nạp vào cơ thể quá cao.

Vì vậy bạn nên ăn bánh Oreo sau bữa ăn như một món tráng miệng để hạn chế lượng bánh tiêu thụ, giảm lượng đường và calo nạp vào cơ thể nhưng vẫn được thưởng thức món ăn mà mình yêu thích.

Bạn nên ăn bánh Oreo sau bữa ăn để hạn chế lượng bánh tiêu thụ

Bạn nên ăn bánh Oreo sau bữa ăn để hạn chế lượng bánh tiêu thụ

Không ăn quá 2 bánh oreo mỗi ngày

Nếu bạn ăn quá nhiều Oreo mỗi ngày sẽ tạo nên một lối sống thiếu lành mạnh, nạp quá nhiều đường vào cơ thể có thể gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe của bạn, có thể kể tới như:

Bạn không nên ăn quá 2 bánh oreo mỗi ngày

Bạn không nên ăn quá 2 bánh oreo mỗi ngày

Dùng chung với thức uống lành mạnh

Việc sử dụng thức uống lành mạnh như nước hoặc trà khi ăn bánh Oreo giúp bạn nhanh no hơn, đồng thời hạn chế tối đa lượng đường và chất béo được nạp vào cơ thể do ăn quá nhiều bánh.

Ngoài ra, khi dùng cùng các loại thức uống lành mạnh, cơ thể bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Uống nước khi đang ăn bánh oreo sẽ khiến bạn nhanh cảm thấy no

Uống nước khi đang ăn bánh oreo sẽ khiến bạn nhanh cảm thấy no

Hạn chế chế biến thành các món ngọt

Oreo được sử dụng rất nhiều trong các món tráng miệng như bánh ngọt, kem, sinh tố,... do hương vị thơm ngon hấp dẫn đặc trưng. Đây cũng là các loại thực phẩm được ưa thích ở nhiều lứa tuổi.

Tuy nhiên việc kết hợp bánh quy Oreo cùng nhiều loại thực phẩm như đường, sữa, trứng, kem béo,... để tạo nên một món ăn ngon miệng sẽ khiến cho những món tráng miệng này trở nên giàu calo, từ đó có thể gây béo phì hoặc các ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu ăn thường xuyên.

Do đó, bạn nên hạn chế việc dùng bánh oreo chế biến thành các món ăn khác để giảm bớt lượng calo cũng như lượng đường nạp vào cơ thể, từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Bạn nên hạn chế chế biến bánh oreo thành các món ngọt

Bạn nên hạn chế chế biến bánh oreo thành các món ngọt

Bổ sung đủ chất dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng chủ yếu của bánh oreo là tinh bột và đường, thiếu đi lượng chất xơ và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết khác.

Nếu bạn đang giảm cân thì nên kết hợp bổ sung thêm nhiều loại rau xanh, trái cây vào chế độ ăn uống hằng ngày; tránh các loại đồ ăn dầu mỡ, đồ ngọt chứa quá nhiều đường và ăn bánh quy Oreo với mức độ vừa phải để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Bạn nên kết hợp bổ sung thêm nhiều loại rau xanh, trái cây

Bạn nên kết hợp bổ sung thêm nhiều loại rau xanh, trái cây

Thường xuyên vận động

Việc tập thể dục thường ngày không những giúp đốt cháy lượng calo dư thừa mà còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn nên vận động kể cả khi bạn ăn hay không ăn bánh quy Oreo đễ duy trì lối sống lành mạnh.

Để tiêu hao hết lượng calo trong 1 chiếc bánh quy Oreo truyền thống thì bạn có thể vận động theo những cách sau:

Bạn nên tập thể dục đều đặn để tiêu hao lượng calo đã nạp vào cơ thể

Bạn nên tập thể dục đều đặn để tiêu hao lượng calo đã nạp vào cơ thể

4 Ăn nhiều bánh oreo có tốt không?

Lượng calo trong 1 chiếc bánh quy Oreo truyền thống là không quá cao. Chính điều này đã khiến nhiều người có tâm lý chủ quan và ăn liên tục nhiều chiếc bánh trong cùng một lúc.

Tuy nhiên việc sử dụng bánh Oreo quá nhiều cùng một lúc hoặc quá thường xuyên có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe như:

Vì vậy việc ăn nhiều bánh Oreo liên tục trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thay vì ăn bánh oreo quá nhiều, bạn cần điều chỉnh việc ăn uống cho phù hợp để cơ thể để không bị tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn quá nhiều bánh oreo có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Ăn quá nhiều bánh oreo có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

5 Giải đáp các thắc mắc khi ăn bánh oreo

Bà bầu có nên ăn bánh oreo không?

Oreo là một sản phẩm thuộc nhóm đồ ngọt được ưa chuộng và việc ăn bánh Oreo không có hại cho sức khỏe nếu được ăn với lượng vừa phải và có kiểm soát.

Tuy nhiên phụ nữ mang thai thì nên hạn chế ăn bánh quy Oreo do trong sản phẩm này có chứa lượng đường cao. Nếu người mẹ ăn quá nhiều bánh thì có thể gây ra những rủi ro sau:

Do cơ địa ở người mang thai khá nhạy cảm nên việc chú trọng vào vấn đề dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Việc ăn đồ ngọt trong thời kỳ mang thai không bị cấm nhưng cũng nên chú ý giữ lượng đường ở cơ thể người mẹ luôn ở mức ổn định để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Mẹ bầu nên hạn chế ăn Oreo do bánh này có chứa lượng đường cao

Mẹ bầu nên hạn chế ăn Oreo do bánh này có chứa lượng đường cao

Ăn chay có ăn bánh oreo được không?

Oreo không chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật nên bánh được coi là một loại thực phẩm người ăn chay có thể sử dụng.

Tuy nhiên nhà sản xuất đã nói rằng trong bánh có thể có thành phần là chất xúc tác chéo từ sữa nên những người bị dị ứng sữa hoặc đang ăn chay trường (không ăn chế phẩm từ động vật) nên đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng bánh quy Oreo.

Người bị dị ứng với sữa nên đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng bánh Oreo

Người bị dị ứng với sữa nên đặc biệt cẩn trọng khi sử dụng bánh Oreo

Ai không nên ăn bánh oreo?

Một số đối tượng cần chú ý không nên sử dụng bánh Oreo:

Bánh quy Oreo không phải là một loại đồ ăn có tác động xấu đến với sức khỏe nhưng tùy vào những đối tượng khác nhau, chúng ta cần có một chế độ ăn phù hợp hoặc loại bỏ hẳn ra khỏi danh sách dinh dưỡng nếu thực sự cần thiết.

Người bị tiểu đường không nên ăn bánh Oreo vì có thể làm tăng lượng đường huyết

Người bị tiểu đường không nên ăn bánh Oreo vì có thể làm tăng lượng đường huyết

Bài viết trên đã gửi tới cho bạn một số thông tin về calo của bánh quy Oreo và cách ăn hợp lý. Hãy kết hợp việc ăn bánh Oreo với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để hạn chế việc tăng cân. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/1-cay-banh-oreo-bao-nhieu-calo-a52237.html