Đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn đậu phụ có béo không và những lưu ý

Đậu phụ là nguyên liệu rất phổ biến và giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng trong các bữa ăn chay của gia đình. Cùng tìm hiểu đậu phụ bao nhiêu calo cùng với các cách để ăn đậu phụ mà không lo tăng cân nhé!

1Thành phần dinh dưỡng có trong đậu phụ

Theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong 126gr đậu phụ chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau:

Bên cạnh đó, đậu phụ còn chứa hoạt chất phytoestrogen, có cấu trúc khá giống với estrogen (nội tiết tố của phụ nữ). Nên đậu phụ thường được khuyến khích sử dụng để hỗ trợ phòng ngừa ung thư vú.

Đậu phụ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

2Đậu phụ bao nhiêu calo

Xét theo khối lượng cố định 100gr, hàm lượng calo trung bình trong các loại đậu phụ phổ biến là:

Đậu hủ chiên chứa đến 247 calo

3Ăn đậu phụ có béo không?

Một 100gr đậu phụ trắng chỉ chứa 61 calo, trong khi đó lượng calo cần thiết của một người trưởng thành là khoảng 2000 calo. Nên bạn không cần lo lắng về vấn đề ăn đậu phụ sẽ bị tăng cân.

Tuy nhiên, 100gr đậu phụ chiên lại chứa đến 247 calo bởi có thêm các chất béo từ dầu. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân hoặc muốn tốt cho sức khỏe thì hãy hạn chế dùng đậu phụ chiên và thay bằng các món đậu phụ khác lành mạnh hơn.

Lượng calo trong đậu phụ khá thấp nên bạn không cần quá lo lắng

4Ăn đậu phụ nhiều có tốt không

Mọi thứ đều tốt nhưng trong mức cho phép và đậu phụ cũng thế, mặc dù chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và lượng calo khá thấp nhưng bạn cũng chỉ nên ăn 1-2 miếng đậu phụ mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bổ sung thêm protein từ các nguồn khác như thịt, cá, trứng và thực phẩm giàu protein từ rau xanh sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể của bạn.

Chỉ nên ăn một lượng đậu phụ vừa phải

5Cách ăn đậu phụ để giảm cân hiệu quả

Do thành phần dinh dưỡng của đậu phụ là protein, chất xơ và một số vitamin nên đậu phụ sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Nên hạn chế ăn đậu phụ chiên bởi nó chứa quá nhiều calo và chất béo nên sẽ không tốt cho sức khỏe và vóc dáng của bạn.

Không nên ăn đậu phụ quá nhiều lần trong tuần, chỉ nên ăn vừa đủ và kết hợp với việc tập luyện thể thao sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh vừa hiệu quả lại an toàn.

Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với các thực phẩm khác và bổ sung thêm chất xơ từ rau củ để tăng cảm giác no. Từ đó quá trình giảm cân sẽ hiệu quả hơn.

Đậu phụ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

6 Những lợi ích mà đậu phụ mang lại

Đậu phụ giúp phòng chống nguy cơ loãng xương

7Những lưu ý khi sử dụng đậu phụ

Những đối tượng nên hạn chế ăn đậu phụ

Mặc dù đậu phụ mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng, nhưng bên cạnh đó sẽ mang lại tác động tiêu cực nếu sử dụng sai cách. Sau đây là một số đối tượng nên hạn chế sử dụng đậu phụ:

Những tác dụng phụ khi sử dụng đậu phụ

Đậu phụ có thể gây dị ứng ở một số trẻ em và người lớn. Các triệu chứng ban đầu bao gồm phát ban hoặc ngứa trong và xung quanh miệng, đến các phản ứng nghiêm trọng bao gồm sốc phản vệ, có thể đe dọa đến tính mạng.

Những ai đang sử dụng thuốc trị trầm cảm (IMAOs) có thể phản ứng với axit amin tyramine có trong các sản phẩm đậu nành lên men tạo ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Bạn nên hạn chế sử dụng đậu phụ khi đang sử dụng thuốc trên.

Đậu phụ có thể gây ra một số tác dụng phụ

Nhà thuốc vừa chia sẻ với bạn lượng calo có trong đậu phụ và một số lưu ý để ăn đậu phụ mà không lo tăng cân cũng như một vài lưu ý. Nếu thấy hữu ích thì hãy chia sẻ đến người thân và bạn bè nhé!

Nguồn: Very wellfit, Weight watchers, Healthline

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/100g-dau-phu-trang-bao-nhieu-calo-a52582.html