Nguồn gốc, cách chăm sóc và ý nghĩa của mai đại lộc

Mai Đại Lộc được biết đến là giống mai đẹp được nhiều người yêu thích và lựa chọn để tô điểm cho ngày Tết. Để biết thêm thông tin về nguồn gốc và ý nghĩa của Mai Đại Lộc và cách chăm sóc mai trong ngày Tết, hãy cùng Hoa Online 24h theo dõi bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của Mai Đại Lộc

y nghia mai dai loc
Nguồn gốc của Mai Đại Lộc

Mai Đại Lộc được mệnh danh là loại lộc đỏ quý hiếm, được nhiều người yêu thích và săn lùng hiện nay. Đây là giống đột biến xuất hiện ở miền Tây, đặc biệt là vùng Cần Thơ.

Phần hoa của hoa mai rất đẹp, cánh hoa nhỏ gọn, tròn. Mai Đại Lộc có màu sắc rực rỡ, nở rộ và số cánh dao động từ 24 đến 56 cánh. Đặc biệt, những bông hoa tách thành từng mảnh nhỏ khi chúng nở, và sau đó những cánh hoa mới dần dần hé mở.

Về phần lá của giống mai này thuôn dài và ít tròn hơn so với các giống mai khác. Một điểm thú vị khác là lá và chồi non có màu hồng, trong khi lá già có màu xanh đậm.

Ý nghĩa của Mai Đại Lộc

y nghia mai dai loc 2
Ý nghĩa của Mai Đại Lộc

Cũng giống như hoa mai, hoa mai là biểu tượng của điềm lành. Và là sự khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp, trọn vẹn và thịnh vượng. Mai Đại Lộc còn được tin là có thể xua đi những điều xui xẻo, xui xẻo trong năm cũ, đón chào một năm mới an lành, bình an.

Giá Mai Đại Lộc là bao nhiêu? Bạn mua cái này ở đâu vậy?

Tùy theo hình dáng, kích thước của cây mai mà giá một cây mai dao động từ 150.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

Để có thể mua được những cành mai ưng ý, bạn có thể đến trực tiếp nhà vườn. Hoặc cơ sở chuyên chăm sóc, mua bán mai, cây cảnh. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể mua qua các website uy tín hoặc trang thương mại điện tử.

Cách chăm sóc Mai Đại Lộc

y nghia mai dai loc 3
Cách chăm sóc Mai Đại Lộc

Đất Nên chọn vị trí có nhiều ánh sáng để cây phát triển tốt. Giống mai này ưa đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, dễ chăm sóc.

Tần suất tưới nước Cần giữ độ ẩm cho đất từ ​​60 - 70% trong suốt quá trình trồng và chăm sóc cây. Thông thường nên tưới 1-2 lần/ngày, tưới vào sáng sớm và chiều mát. Và tránh tưới muộn cây mai dễ bị tích nước dẫn đến chết cây.

Kỹ thuật cắt tỉa Đảm bảo cắt tỉa không quá 50% tổng diện tích lá của cây mỗi lần cắt tỉa. Nếu cắt tỉa quá nhiều sẽ khiến cây chậm phát triển, không thể kích thích ra hoa kịp Tết.

Về phân bón Nên chọn loại phân bón có nhiều đạm, lân và ít kali. Có thể bón phân bằng loại phân có hàm lượng NPK cao như NPK 20 - 20 - 15 TE. Tần suất thụ tinh thông thường là 2 đến 3 lần mỗi tháng.

Kiểm soát sâu bệnh Loại bỏ cỏ dại thường xuyên để tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển của cây trồng. Nên kiểm tra mơ thường xuyên để xử lý mầm bệnh kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của Hoa Online 24h đã gửi đến bạn thông tin về cách chăm sóc và ý nghĩa của Mai Đại Lộc để mai nở đúng dịp Tết. Nếu bạn muốn dùng hoa mai để trang trí Tết thì cứ làm theo cách trên nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cay-mai-dai-loc-a52669.html