Việt Nam Tour Trekking

Dịp cuối tuần là thời điểm phù hợp nhất để mọi người tự thưởng cho mình 1 chuyến du lịch đến các Bãi Biển Gần Sài Gòn. Gác lại mọi âu lo nơi phố thị xô bồ, “trốn” khói bụi thành phố.

Những bãi biển xinh đẹp và thơ mộng sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Với danh sách các bãi Biển Gần Sài Gòn được tổng hợp sau đây, bạn sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm địa điểm lý tưởng cho chuyến đi chơi cuối tuần. Cùng Vietrek Travel tìm hiểu và lên kế hoạch cho chuyến đi đến một trong các bãi biển gần Sài Gòn này nhé.

1. Biển Cần Giờ

Cần Giờ là một trong những bãi biển quá quen thuộc đối với người dân sinh sống tại Hồ Chí Minh. Bởi lẽ, biển Cần Giờ chính hiệu là địa điểm du lịch gần Sài Gòn mà chỉ cách trung tâm khoảng 50km với hơn 1 giờ lái xe nên việc đến đây cũng tương đối đơn giãn.

Biển Cần Giờ - Địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hồ Chí MinhBiển Cần Giờ - Địa điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Hồ Chí Minh

Biển Cần Giờ mang trong mình nét đẹp mộc mạc, lãng mạn và vô cùng nên thơ. Bãi biển gần Sài Gòn này được người dân nơi đây bảo rằng vì biển được bồi đắp bởi nhiều phù sa nên màu bãi cát có phần độc đáo và dị thường hơn những bãi biển khác.

Cần Giờ ngoài việc được biết đến là huyện duy nhất của Hồ Chí Minh có biển thì đây còn được mệnh danh là Lá phổi xanh của phương Nam hay khu dự trữ sinh quyển đầu tiên của Việt Nam. Du khách đến Cần Giờ là cơ hội để rời xa nhịp sống hối hả của thành phố, là cơ hội để ngắm biển và tận hưởng làn gió mát lành. Nếu thích du lịch sinh thái và khám phá rừng ngập mặn thì có thể đến khu du lịch Vàm Sát hoặc khu du lịch Dần Xây.

2. Biển Tân Thành

Biển Tân Thành thuộc huyện Gò Công - tỉnh Tiền Giang cách trung tâm thành phố 70km theo hướng QL50 và khoảng hơn 2 giờ lái xe. Du khách yêu du lịch khám phá không gian thoáng đãng hay muốn tìm kiếm một vùng đất mới ít người lui tới thì không nên bỏ qua địa điểm thú vị này.

Check in bình minh trên cây cầu vươn ra biểnCheck in bình minh trên cây cầu vươn ra biển

Do phù sa của các con sông đổ ra tương tư như biển Cần Giờ nên nơi đây không phù hợp cho việc tắm biển. Nhưng bù lại du khách đến đây có đến để dạo biển, check in cây cầu dài 300m vươn dài ra biển. Nơi đây hải sản cũng khá hấp dẫn, bạn có thể thưởng thức trên bờ biển hoặc ghé các chợ qua khu vực. Nơi đây họ chế biến trực tiếp để bạn thưởng thức.

3. Long Hải

Biển Long Hải, địa điểm đã quá đổi quen thuộc đối với các tín đồ yêu thích biển ở Sài Gòn vào các dịp cuối tuần. Đến đây, bạn có thể check in các địa điểm nổi tiếng và xinh đẹp như: đèo nước ngọt, Dinh Cô, núi Minh Đạm….

Long Hải, địa điểm yêu thích để tắm biểnLong Hải, địa điểm yêu thích để tắm biển

Không khí ở Long Hải luôn mát mẻ và trong lành rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và tìm lại sự bình yên trong tâm hồn của du khách.

4. Biển Hòn Cau

Hòn Câu hay Cù Lao Câu là bãi biển gần Sài Gòn thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích việc những chuyến du trải nghiệm, khám phá thiên nhiên một cách tuyệt đối.

Khi đặt chân lên đảo Cù Lao Câu, trước mắt bạn sẽ hiện ra một bãi biển với cát trắng tinh cùng làn nước trong vắt, tựa như một tấm gương phản chiếu cả bầu trời.

Khung cảnh vô cùng đẹp và lãng mạng trên đảo Cù Lao CâuKhung cảnh vô cùng đẹp và lãng mạng trên đảo Cù Lao Câu

Vì chỉ là hòn đảo nhỏ nên chỉ cần đi bộ 1 vòng đã hết đảo. Bạn có thể lựa chọn đến đây tham quan, tắm biển xong quay lại đất liền hoặc lựa chọn ở lại camping và thưởng thức BBQ vào buổi tối.

>>> Gợi ý: Tour Khách Đoàn Hấp Dẫn

5. Biển Suối Ồ: Điểm Phượt Biển Gần Sài Gòn Thú Vị

Một gợi ý về biển gần Sài Gòn không thể bỏ qua chính là biển Suối Ồ. Điểm ấn tượng chính là hai dòng nước mặn và nước ngọt được ngăn cách bởi một con đường cát.

Địa điểm phù hợp cho du khách đến nghỉ dưỡngĐịa điểm phù hợp cho du khách đến nghỉ dưỡng

Biển Suối Ồ còn khá hoang sơ và mộc mạc, do đó những dịch vụ và hoạt động vui chơi ở nơi đây cũng còn rấthạn chế. Du khách ngoài việc đắm mình dưới làn nước mát có thể dạo bước và chụp hình kỉ niệm cùng gia đình, hội bạn.

6. Biển Hồ Tràm

Nếu Long Hải đã quá nhàm chán đối với bạn, bạn có thể di chuyển thêm 50km để đến biển Hồ Tràm cũng còn khá hoang sơ và xinh đẹp. Quanh biển Hồ Tràm có nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp để bạn có thể tha hồ lựa chọn. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên trong lành có thể đến trải nghiệm đạp xe hoặc trekking rừng Phước Bửu cũng khá thú vị.

Cầu đi bộ tại biển Hồ TràmCầu đi bộ tại biển Hồ Tràm

Đặc biệt khi đến biển Hồ Tràm lắng nghe thanh âm của từ những con sóng luôn vỗ bờ hoà cùng tiếng rì rào của các hàng cây xanh mướt sẽ giúp bạn quên đi ưu phiền của cuộc sống.

7. Biển Cam Bình

Bãi biển Cam Bình thuộc thị xã Lagi và cách khu vực trung thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km về phía Đông. Từ lâu, biển Cam Bình đã là địa điểm nổi tiếng của cho mọi tín đồ yêu thích bổ sung “vitamin C”. Chính vì việc được ít người biết đến, khung cảnh lại hoang sơ nên vẫn giữ được nhiều nét quyến rũ nên luôn thu hút khách du lịch đến để tham quan và trải nghiệm.

Nét mộc mạc của Cam Bình nơi đâyNét mộc mạc của Cam Bình nơi đây

8. Biển Hòn Rơm

Biển Hòn Rơm là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần không thể bỏ qua mà ai đi tour Phan Thiết cũng đều sẽ ghé qua để ngắm cảnh hoặc chụp hình check in.

Nét đẹp hoang sơ của bãi Hòn RơmNét đẹp hoang sơ của bãi Hòn Rơm

Bãi biển tựa lưng là một ngọn núi cao lớn, hùng vĩ nên mang trong mình nét đẹp độc đáo. Xung quanh khu vực biển Hòn Rơm có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp để du khách tha hồ lựa chọn. Đặc biệt, đến đây bạn chớ bỏ qua việc thưởng thức hải sản tại đây nhé.

>>> Gợi ý: Tour Trekking Hấp Dẫn

9. Biển Phước Hải

Biển Phước Hải là địa điểm gần Sài Gòn vô cùng lý tưởng cho chuyến đi ngắn ngày của bạn. Mang trong mình nét đẹp hoang sơ, yên bình sẽ giúp các bạn thư giãn sau những giờ làm việc vất vả và căng thẳng.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại biển Phước Hải

Vào buổi tinh sương của ngày mới, bạn đi dạo ra biển sẽ bắt gặp những chiếc thuyền thúng mà ngư dân đánh cá quay về bờ,…hoà mình vào không khí của buổi chợ biển bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.

10. Đảo Long Sơn

Đảo Long Sơn mang nét đẹp rất bình dị và mộc mạc bởi sự chào đón thân thiện của những người dân tại làng chài. Long Sơn là nơi gìn giữ truyền thống làm nghề nuôi hàu, làm muối và hiện đang dần trở thành một trong những khu vực chế biến hải sản lớn nhất nhì khu vực Đông Nam Bộ hiện nay.

>>> Xem thêm:

KẾT LUẬN:

Hy vọng với bài viết này, các bạn đã tìm được cho mình những địa điểm thú vị để thư giãn và tận hưởng không khí biển trong những ngày nghỉ cuối tuần tại Sài Gòn. Nhớ lưu ý về an toàn khi đi biển, bảo vệ môi trường và tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhé. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên những bãi biển xinh đẹp gần Sài Gòn!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/bien-gan-sai-gon-a52702.html