Từ A-Z về chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge

Chứng chỉ CPE hiện nay đổi tên thành C2 Proficiency Cambridge là cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ tiếng Anh Cambridge. Vậy để thi đạt chứng chỉ CPE cần chuẩn bị những gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Chứng chỉ CPE là gì?

CPE là Cambridge Proficiency Exam (tên mới: C2 Proficiency) là bậc cao nhất trong hệ thống chứng chỉ tiếng Anh Cambridge English Qualifications, tương đương với bậc C2 CEFR khung tham chiếu châu Âu. Khi thi đạt chứng chỉ CPE, thí sinh đã thành thạo tiếng Anh ở trình độ gần như người bản xứ với cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết.

Chứng chỉ CPE (C2 Proficiency) là chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn.

Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge
Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge là gì?

>>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng Anh BEC

Cấu trúc bài thi chứng chỉ CPE

Bài thi chứng chỉ CPE gồm có 4 phần: Đọc và sử dụng tiếng Anh, Viết, Nghe và Nói. Cụ thể các phần như sau:

Phần thiNội dungMục đíchReading and Use of English7 phần - 53 câu hỏi - 90 phútĐánh giá khả năng tự tin xử lý các loại văn bản khác nhau như sách hư cấu và phi hư cấu, tạp chí, báo và sách hướng dẫn.Writing2 phần - 90 phútĐánh giá khả năng viết nhiều loại văn bản khác nhau, chẳng hạn như tiểu luận, báo cáo và đánh giá của thí sinhListening4 phần - 30 câu hỏi - 40 phútĐánh giá khả năng theo dõi và hiểu nhiều loại tài liệu nói, chẳng hạn như bài giảng, bài phát biểu và phỏng vấnSpeaking3 phần - 40 phútĐánh giá khả năng tham gia vào cuộc trò chuyện bằng cách trả lời và đặt những câu hỏi đơn giản. Bài thi Nói của thí sinh sẽ được tiến hành trực tiếp với một hoặc hai thí sinh khác và hai giám khảo. Một trong những giám khảo (có thể trực tuyến, kiểm tra từ xa) nói chuyện với bạn và giám khảo còn lại lắng nghe

Tổng thời gian làm bài thi chứng chỉ CPE (C2 Proficiency): 260 phút (tương đương 4 tiếng 20 phút)

Thí sinh tham khảo mẫu đề thi C2 Cambrigde CPE do chính hội đồng Cambridge biên soạn để nắm được cách thức ra đề.

Thang điểm chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge như sau:

Điểm bài thi (Cambridge English Scale Score)Xếp hạng (Grade)Khung tham chiếu châu Âu CEFR tương ứng220-230Grade AC2213-219Grade BC2200-212Grade CC2180-199Level C1C1

Như vậy thí sinh thi đạt chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge với điểm số từ 200-230. Từ 199 đến 180 thí sinh sẽ nhận chứng chỉ C1 Cambridge CAE (C1 Advanced).

Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge
Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge

>>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh Bulats

Tại sao nên thi chứng chỉ CPE? Giá trị C2 Cambridge là gì?

CPE được xếp ở trình độ cao nhất C2: Khi ở trình độ này các bạn có thể

CPE là kỳ thi lý tưởng cho các bạn có ý định đi du học: Sở hữu trong tay chứng chỉ CPE các bạn hoàn toàn có thể hoàn thiện hồ sơ du học tại các nước khác. Hàng trăm trường đại học lớn, các nhà tuyển dụng trên thế giới công nhận chứng chỉ CPE. Đồng thời bạn cũng có thể nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, mở ra cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Việc xin cấp Visa cũng trở nên dễ dàng hơn: Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Vương quốc Anh (UK Border Agency - UKBA) sử dụng các kỳ thi của Cambridge English cho việc xét duyệt VISA các hạng khác nhau. Như với mục đích học tập, làm việc và định cư. Nếu bạn sở hữu chứng chỉ Cambridge English: CPE, bạn sẽ có cơ hội nhận Visa bậc 4 như là điều kiện tiên quyết để thực hiện ước mơ du học Vương quốc Anh.

>>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng Anh ILEC

Tài liệu ôn thi chứng chỉ CPE C2 Cambridge

Sách DESTINATION GRAMMAR AND VOCABULARY C1&C2: Đây hẳn là cuốn sách mang lại nhiều kiến thức bổ ích, sát sườn nhất cho các thí sinh thi chứng chỉ C2 Cambridge.

Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge
Sách ôn thi Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge

Gợi ý một số trang web tự ôn thi Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge

Để đạt được Chứng chỉ CPE C2 Proficiency Cambridge cần người học phải lỗ lực và cố gắng hết mình để hoàn thành bài thi, nghiêm túc trong quá trình luyện thi. Việc sở hữu chứng chỉ CPE C2 Cambridge trình độ ngoại ngữ của mình, được bạn bè trong nước và quốc tế khâm phục.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/cambridge-cpe-a53226.html