Bột mì đa dụng là gì? Bột mì đa dụng mua ở đâu và cách để bảo quản bột

1. Bột mì đa dụng là gì?

Bột mì đa dụng (Tên tiếng anh: All Purpose Flour/Plain Flour) hay còn gọi: bột mì số 11, là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các công thức làm bánh.

Hiện nay, bột mì đa dụng gồm có 2 loại chính: tẩy trắng và không tẩy trắng. Bột tẩy trắng là loại bột đã được xử lý bằng chất hoá học hoặc phương pháp tự nhiên để loại bỏ đi sắc tố vàng vốn có, thích hợp để làm bánh mì hoặc bánh ngọt.

Bột mì đa dụng là gì?

Có thể nói, bột mì là một trong những nguyên liệu quan trọng nhất của việc làm bánh. Bởi nó giúp tạo kết cấu và độ vững chắc cho các món bánh, thông qua quá trình chuyển hoá từ protein thành gluten khi gặp nước.

Sợi gluten càng nhiều thì khi nhào nặn, chiếc bánh của bạn sẽ có độ dai và cứng nhiều hơn. Do vậy, người ta thường nhào nặn bột kỹ hơn khi làm bánh mì.

Còn đối với công thức làm những loại bánh mềm, tơi xốp như: bánh bông lan, bánh ngọt,...thợ làm bánh sẽ giảm bớt khối lượng bột mì đa dụng và pha thêm bột bắp.

Bột mì đa dụng làm từ gì

2. Bột mì đa dụng làm từ gì?

Bột mì đa dụng được làm từ hạt lúa mì mềm mùa đông và hạt lúa mì cứng mùa xuân. Bởi thế, loại bột này chứa nhiều khá nhiều hàm lượng protein, dao động khoảng từ 10 - 12%.

Bột mì đa dụng mua ở đâu và giá bao nhiêu?

3. Bột mì đa dụng mua ở đâu và giá bao nhiêu?

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín bán bột mì đa dụng như: Bột mì đa dụng meizan, bột mì đa dụng hoa ngọc lan, bột mì đa dụng táo đỏ, bột mì đa dụng Tài Ký,...

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại bột mì này ở các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, tạp hoá, chợ, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh và các trang thương mại điện tử uy tín trên thị trường.

Hoặc bạn cũng mua được bột mì đa dụng tại hệ thống siêu thị Bách hoá XANH và cả trang web bachhoaxanh.com nữa nhé!

Tuỳ theo thương hiệu và trọng lượng mà giá sẽ thay đổi khác nhau. Nhưng nhìn chung, các loại bột mì đa dụng thường có giá dao động từ 10.000 - 45.000 đồng/kg. Giá trên được cập nhật vào ngày 31/5/2021.

cách bảo quản bột mì đa dụng

4. Cách bảo quản bột mì đa dụng

Để bột mì đa dụng không bị ẩm mốc và sử dụng được lâu, bạn nên bảo quản trong những chiếc hộp nhựa, lọ thuỷ tinh đậy kín nắp và để ở thoáng mát, khô ráo, tránh nắng nắng trực tiếp từ mặt trời.

Không nên trộn bột cũ với bột mới vì rất dễ hư hỏng. Khi dùng xong, bạn nhớ đậy kín nắp hộp ngay để tránh cho bột bị vón cục nhé!

Ngoài ra, bạn cũng thể bảo quản bột trong ngăn mát tủ lạnh, để bột giữ được chất lượng tốt hơn và thời gian sử dụng lâu hơn.

Bánh bột mì chiên

5. Bột mì đa dụng làm bánh gì?

Bánh bột mì chiên

Tuy có vẻ ngoài đơn điệu nhưng hương vị thơm ngon từ món bánh này sẽ khiến bạn ngất ngây ngay từ lần đầu tiên thưởng thức đấy!

Được làm từ những nguyên liệu đơn giản như: trứng, sữa tươi, bột mì đa dụng,... bánh bột mì chiên mang đến hương vị béo ngậy, thơm phức với kết cấu mềm mềm, lớp vỏ giòn tan ngon đến khó tả!

Bánh rán Doremon

Bánh rán Doremon

Bánh rán Doremon gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Giờ đây, không cần một vé "trở về tuổi thơ", bạn vẫn có thể thưởng thức món bánh này ngay tại nhà với công thức đơn giản từ Điện máy XANH.

Bánh rán Doremon có 2 lớp bánh mềm mịn, tơi xốp, béo ngậy kẹp lấy phần nhân đậu đỏ ngon ngọt bên trong. Cắn thử một miếng bánh rán nóng hổi, vị béo và vị ngọt hoà quyện vào nhau tạo nên sức hấp dẫn rất đặc biệt cho món ăn này.

Bánh bột mì trái bơ hấp

Bánh bột mì trái bơ hấp

Bánh bột mì trái bơ hấp có màu xanh vô cùng bắt mắt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị beo béo, thơm ngon, hoà quyện cùng nhau trong những miếng bánh nóng hổi với kết cấu mềm mịn, dẻo dai.

Bánh bột mì caramel

Bánh bột mì caramel

Bánh bột mì caramel mang trên mình màu sắc vô cùng tinh tế. Món bánh có 2 lớp: lớp caramel dẻo dai, ngọt ngào bên trên và lớp bơ bột mì sữa béo ngậy, thơm ngon ở dưới.

Chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản thôi, là bạn đã có thể chiêu đãi gia đình, bạn bè một món bánh siêu ngon, hấp dẫn và không kém phần đẹp mắt vào những ngày cuối tuần rồi đấy!

Bột mì đa dụng là gì? Bột mì đa dụng mua ở đâu và cách để bảo quản bột

CLICK xem ngay lò nướng thùng đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số lò nướng thùng nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là những thông tin về bột mì đa dụng, bột mì đa dụng là gì mà Điện máy XANH cung cấp đến bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại bột này! Đừng quên ghé xem những bài viết tiếp theo của Điện máy XANH nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/bot-mi-da-dung-la-bot-so-may-a53313.html