Bảo trợ truyền thông tiếng Anh là gì? Bảo trợ truyền thông tiếng Anh có nghĩa là Media Sponsorship - một yếu tố không thể thiếu nếu muốn tổ chức thành công các chương trình hoặc sự kiện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bảo trợ truyền thông và cách để đạt được hiệu quả cao nhất cho hoạt động này nhé.
“Bảo trợ truyền thông tiếng Anh là Media Sponsorship đề cập đến các hoạt động hỗ trợ quảng bá cho một sự kiện hoặc chương trình nào đó để thu hút nhiều người tham dự.”
Thông thường, các hoạt động bảo trợ truyền thông sẽ được thực hiện trên cá kênh như website, mạng xã hội của các đơn vị bảo trợ hoặc các đơn vị báo chí, tổ chức truyền thông. Điều này nhằm giúp tăng độ tin cậy cho các sự kiện và thu hút được nhiều người tham gia hơn. Tùy thuộc vào cam kết của các bên trong quá trình xin bảo trợ mà quy mô và các hoạt động bảo trợ có thể khác nhau.
Bảo trợ truyền thông mang đến lợi ích cho cả đơn vị bảo trợ truyền thông và bên được bảo trợ. Cụ thể:
- Củng cố hình ảnh công ty: Bằng việc tài trợ cho một sự kiện hoặc chương trình có ý nghĩa, bạn có thể khiến công ty của bạn trở nên khác biệt với các thương hiệu lớn hơn và truyền cảm hứng cho lòng trung thành với thương hiệu.
- Tạo khách hàng tiềm năng: Khi tài trợ cho một sự kiện, bạn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, tạo danh sách khách hàng cần liên hệ và gửi thư, quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của mình.
- Đạt mục tiêu bán hàng: Ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng, bạn còn có thể tăng doanh số ngay tại sự kiện dành cho người tiêu dùng.
- Bảo trợ truyền thông giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí Marketing và tập trung vào việc phát triển sản phẩm, dịch vụ.
- Bảo trợ truyền thông giúp lan tỏa thông tin trên thị trường giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Điều này đặc biệt có lợi đối với các thương hiệu mới chưa tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu.
Bạn đã hiểu bảo trợ truyền thông tiếng Anh là gì, vậy bạn đã biết quy trình xin bảo trợ gồm các việc gì chưa? Dưới đây là quy trình xin bảo trợ truyền thông mà các công ty thường sử dụng:
Đó thường là các sự kiện lớn tầm cỡ quốc gia hay địa phương dành cho một đối tượng cụ thể hoặc cũng có thể là hội thảo chuyên ngành, các chiến dịch lớn nhằm thay đổi nhận thức truyền cảm hứng hay đơn giản là các buổi tọa đàm, diễn thuyết…
Tùy vào ngân sách cần thiết mà doanh nghiệp sẽ chọn lựa các đơn vị bảo trợ phù hợp và đưa ra các điều khoản hấp dẫn để có thể dễ dàng nhận được sự đồng ý.
Tài liệu này nên bao gồm thông tin về chương trình và sự kiện như số lượng người tham gia, quy mô, số kênh truyền thông, lời kêu gọi hợp tác, lợi ích nhận được… Càng ghi chi tiết các thông tin này thì cơ hội nhận được sự bảo trợ truyền thông từ các doanh nghiệp lớn càng cao.
Sau khi kết thúc sự kiện hoặc chương trình, cần có một bản tóm tắt về những gì đã làm hoặc chưa làm được, từ đó cả hai bên có những đánh giá và cân nhắc có nên tiếp tục hợp tác cho những lần tiếp theo hay không.
Như đã nói sơ qua ở phần bảo trợ truyền thông tiếng Anh là gì thì đây là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của bất kỳ chương trình, sự kiện lớn nhỏ nào. Vậy làm sao để tăng tính hiệu quả của hoạt động này?
Thông thường một đơn vị bảo trợ truyền thông có thể nhận bảo trợ cho rất nhiều chương trình khác nhau, do đó là người tổ chức, bạn cần có kế hoạch viết đăng bài cụ thể để họ có thể sắp xếp cho phù hợp. Điều này cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi kiểm soát các hoạt động để đảm bảo cho sự thành công của chương trình.
Để nâng cao mức độ thành công của sự kiện, thì nội dung của các bài viết cũng cần được đảm bảo. Các thông tin quan trọng nên được truyền đạt đầy đủ cùng với cách hành văn tốt, rõ ràng, có chiều sâu cũng là yếu tố giúp các bài viết trở nên thu hút hơn.
Một bài viết đúng chuẩn cần thỏa mãn 5 tiêu chí sau:
- Đúng: các thông tin cung cấp cần đảm bảo tính chính xác
- Dễ hiểu: từ ngữ và câu văn đơn giản để người đọc có thể hiểu ngay
- Hay: lối diễn đạt mượt mà, lôi cuốn, hấp dẫn người đọc
- Ngắn gọn, súc tích: các bài viết đăng trên các kênh bảo trợ truyền thông cần đầy đủ thông tin nhưng vẫn ngắn gọn, tránh lan man.
- Hình ảnh minh họa liên quan đến bài viết, có giá trị và thu hút người đọc.
Để tăng hiệu quả cho hoạt động bảo trợ truyền thông thì nhân viên phụ trách cần là người có kinh nghiệm, nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm. Với các sự kiện quy mô nhỏ thì 1 người có thể phụ trách nhiều đầu việc. Nhưng với các chương trình lớn thì nên có 2-3 người hỗ trợ nhau.
Vì các đơn vị truyền thông rất bận rộn với nhiều sự kiện khác nhau nên bạn cần gửu bài trước, tốt nhất là 1 tuần để họ có thời gian đọc, chỉnh sửa và điều chỉnh khi cần.
Một vấn đề nữa cũng cần thiết đối với sự thành công của hoạt động bảo trợ truyền thông là lan tỏa bài viết trên đa dạng các kênh truyền thông. Các bên tham gia như đối tác, ban giám khảo, khách mời… đều là những đại sứ giúp chương trình và sự kiện được biết đến nhiều hơn.
- Cả hai bên cần hiểu rõ các điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng, đảm bảo không có bất cứ điều gì gây bất lợi cho một trong hai bên;
- Chỉ giải quyết tranh chấp nếu có xảy ra dựa vào các văn bản pháp lý có xác nhận của cả hai bên
- Tránh giữ bí mật về chi phí;
- Không hỏi lại một vấn đề quá nhiều lần;
- Tránh tự ý quyết định mà không quan tâm đến ý kiến của đơn vị bảo trợ;
Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã hiểu bảo trợ truyền thông tiếng Anh là gì cùng với các vấn đề xung quanh hoạt động quan trọng này. Nếu bạn đang tìm kiếm các việc làm liên quan đến truyền thông thì cập nhật ngay CareerLink.vn nhé.
Vân Phạm
Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/ho-tro-truyen-thong-tieng-anh-la-gi-a53505.html