Tổng hợp 9 cách làm đậu đũa xào đơn giản thơm ngon cho bữa cơm gia đình

1 Đậu đũa xào trứng

Món đậu đũa xào trứng thơm lừng với đậu đũa được xào chính tới nên vẫn giữ được màu xanh mướt. Đậu đũa giòn ngọt, đậm đà hòa lẫn với trứng đánh béo ngậy. Chấm đậu đũa xào trứng với một chút nước tương dằm ớt để vị cay the, mặn mặn thêm kích thích hương vị. Món này mà ăn kèm với cơm nóng nữa là ngon hết sẩy đấy nhé!

Không quá phức tạp khi chỉ cần tước bỏ phần sơ của đậu đũa rồi cắt thành từng khúc vừa ăn, bắc chảo lên bếp rồi cho đậu đũa vào xào nhanh tay, đánh tan trứng rồi cho vào xào cùng, nêm nếm chút gia vị nữa là có thể bày ra dĩa. Trang trí thêm ngò rí, tiêu xay để món ăn thêm hấp dẫn.

Đậu đũa xào lòng gà

2 Đậu đũa xào thịt bò

Nếu bạn lo sợ rằng món đậu đũa xào trứng chưa đủ dinh dưỡng cho bữa ăn của gia đình mình thì bạn có thể thử qua với món đậu đũa xào thịt bò ngay nhé!

Dĩa đậu đũa xào thịt bò với những que đậu đũa giòn ngọt, tươi xanh. Thịt bò thì dai mềm, ướp gia vị đậm đà, càng ăn vị ngọt của thịt càng hòa quyện với vị ngọt của đậu đũa vô cùng hấp dẫn. Chuẩn bị ngay một chén cơm nóng, chan thêm chút nước xào của món ăn lên trên rồi cứ thế mà ăn hết chén này đến khác nhé!

3 Đậu đũa xào thịt heo

Chẳng hề kém cạnh món đậu đũa xào thịt bò chút nào, khi mà hương vị món đậu đũa xào thịt heo sẽ là món đối thú "đáng gờm" trong việc lấy lòng các thành viên của gia đình bạn đấy nhé!

Đậu đũa xào thịt heo với những que đậu đũa xanh giòn bắt mắt, thơm lừng. Từng lát thịt heo mềm ngọt lẫn trong đậu đũa giòn ngọt. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu một chút với món ăn bằng cách băm nhỏ thịt heo ra rồi xào với ít gia vị và ớt hiểm băm khiến bạn vừa ăn vừa không khỏi hít hà bởi chút cay the đọng lại ở đầu lưỡi.

4 Đậu đũa xào tỏi

Cho những ngày bận rộn, không có nhiều thời gian nấu nướng thì món đậu đũa xào tỏi sẽ là lựa chọn tuyệt vời để ăn cùng với chén cơm nóng ngày hôm nay nhé!

Dĩa đậu đũa xào tỏi thơm lừng với mùi hương thơm nồng đặc trưng của tỏi lan tỏa khắp căn bếp nhà bạn, những que đậu đũa giòn ngọt rôm rốp trong miệng. Gắp một đũa đậu đũa xào tỏi kèm với ít cơm nóng cho vào miệng, vị chan chát, cay nhẹ của tỏi kết hợp với vị ngọt của đậu đũa khiến bạn ăn tới đâu phải gật gù khen ngon đến đấy.

5 Đậu đũa xào tôm

Đậu đũa xào tôm tươi với đủ màu sắc bắt mắt gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Trên nền xanh mướt của đậu đũa được điểm tô thêm màu vàng, màu đỏ của ớt chuông.

Bày món ăn ra bàn, ăn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được mùi vị nồng, ngọt của ớt chuông kết hợp với đậu đũa ngon ngọt. Bên cạnh đó là những con tôm đỏ hồng, chắc thịt, giòn ngọt mang đến một bữa ăn cực kì đưa cơm cho nhà bạn.

Hoặc nếu bạn chưa mua được tôm tươi thì có thể thay thế bằng tôm khô cũng mang đến một trải nghiệm ngon không kém với phần tôm khô dai mềm, độ mặn mặn, ngọt ngọt của tôm khô thấm đều trong từng que đậu đũa. Chuẩn bị thêm một chén nước tương với ớt nữa là ngon tròn vị nhé!

6 Đậu đũa xào cà chua

Kế đến là món đậu đũa xào cà chua, bạn có thể chuẩn bị món này cho mâm cơm nhà mình với đầy đủ các món rau, món mặn, món canh. Hoặc cho những ngày nạp quá nhiều thịt cá bạn muốn thay đổi chút khẩu vị thanh đạm hơn thì có thể tham khảo qua cách làm của món ăn này nhé!

Đậu đũa xào cà chua thơm lừng với màu xanh và màu đỏ xen lẫn với nhau hấp dẫn, thanh đạm. Cà chua chín mềm với vị chua ngọt đậm đà quyện cùng với đậu đũa tươi ngon. Không hề khô khan chút nào khi đậu đũa và cà chua xào cũng đã cho ra phần nước xào nhàn nhạt để bạn có thể chan một ít lên cơm nhé!

7 Đậu đũa xào lòng gà

Nếu bạn là fan của các món từ lòng gà vậy thì càng không thể bỏ qua món đậu đũa xào lòng gà. Hãy cùng vào bếp với Điện máy XANH để trổ tài nấu nướng ngay, chắc chắc sẽ làm chịu lòng mọi khẩu vị ngay cả những ai khó tính nhất đấy nhé!

Lòng gà có độ dai vừa phải và thấm gia vị rất vừa miệng, cho thử một miếng lòng gà vào miệng bạn sẽ cảm nhận ngay độ giòn sần sật của lòng gà và càng ăn thì lòng gà sẽ càng tiết ra hương vị béo ngọt cực kì bắt vị. Đậu đũa giòn ngọt làm cho món ăn thêm thanh mát mà không hề bị ngán tí nào. Món ăn này sẽ ngon hơn khi ăn kèm cơm trắng bạn nhé!

Tổng hợp 9 cách làm đậu đũa xào đơn giản thơm ngon cho bữa cơm gia đình

8 Đậu đũa xào nấm

Chỉ có một món đậu đũa xào cà chua cho bữa cơm thì sẽ quá bất công với team "ăn chay" đúng không nào? Chính vì thế mà Điện máy XANH sẽ giới thiệu ngay đến bạn thêm vài cách làm với món đậu đũa xào nấm, giúp bạn thay đổi bữa ăn thêm phong phú, đa dạng nhé!

Bạn có thể tự chọn các loại nấm như nấm đông cô, nấm rơm hoặc nấm kim châm,... tùy theo sở thích để có thể bắt tay vào chế biến cùng đậu đũa nha.

Dĩa đậu đũa xào nấm nóng hổi, thơm lừng, nấm thì dai mềm, sần sật trong miệng khi ăn, vị ngọt thanh của nấm kết hợp cùng vị ngọt của đậu đũa và chút cay the của ớt để món ăn thêm hấp dẫn. Chẳng cần sơn hào hải vị khi mà món đậu đũa xào nấm này vẫn đủ sức đánh gục mọi chiếc bụng đang cồn cào đấy nhé!

9 Đậu đũa xào dừa

Khép lại danh sách các món đậu đũa xào hôm nay thật hoàn hảo với món đậu đũa xào dừa lạ miệng chắc chắc sẽ làm bạn ưng bụng với dàn danh sách này đấy nhé! Món đậu đũa xào dừa với màu xanh bắt mắt, khi ăn vị giòn ngọt của đậu đũa được nhấn nhá thêm vị béo ngậy, thơm lừng của nước cốt dừa vô cùng lạ miệng, bắt vị.

Khác hẳn với cách làm cắt đậu đũa thành các khúc thì để món này thêm đặc sắc, Điện máy XANH mách bạn hãy luộc sơ đậu đũa trước rồi quấn đậu đũa thành vòng tròn và tạo thành hình xoắn ốc như vậy món ăn sẽ thêm phần sang chảnh, điệu đà ngay đó.

CLICK xem ngay bộ nồi chảo đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi chảo nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là bài viết tổng hợp 9 cách làm đậu đũa xào giòn ngon bổ dưỡng siêu vô cùng đơn giản cho bữa cơm gia đình bạn thêm đa dạng hương vị. Vào bếp trổ tài cùng Điện máy XANH ngay nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/dau-dua-xao-long-ga-a54236.html