7 Lý do không nên mua máy cắt Laser cũ

7 Lý do không nên mua máy cắt Laser cũ.

Nhiều năm về trước, khi giá máy cắt laser tại các nước châu Âu hoặc Nhật Bản còn quá cao và dòng máy sản xuất tại thị trường Trung Quốc còn hạn chế thì việc lựa chọn máy gia công cơ khí hàng Nhật bãi là ưu tiên hàng đầu.

Với tâm lý kết cấu cơ khí vững chắc của hàng Nhật có thể dùng đến hàng chục năm vẫn không sự cố. Hầu hết các đơn vị cơ khí khi có kế hoạch đầu tư máy mới đều tính đến phương án mua máy Nhật bãi. Có nghĩa là máy cắt đã qua sử dụng nhập về thị trường Việt Nam và được sửa chữa, tân trang lại.

Sự thật khi sử dụng máy cắt laser cũ.

Thực tế các đơn vị sau khi dùng máy cắt laser cũ thì chỉ trong vòng 3-5 năm đã thay mới bằng thiết bị khác. Lí do là hầu hết các máy cũ này khi nhập về Việt Nam đã hết vòng đời sử dụng; thường xuyên bị lỗi, hỏng hóc, không còn được sử dụng nữa.

Bên cạnh đó, tại các nước như Nhật Bản thì chi phí tái chế còn cao hơn là xuất bán rẻ sang các nước có công nghiệp chưa phát triển như Việt Nam. Khi đã nhập về Việt Nam thì các đơn vị thương mại bắt đầu công đoạn mông má, sơn sửa, thậm chí nhiều máy còn được làm lại hoàn toàn phần điện và điều khiển.

Ngoài xác máy là phần cơ khí còn khá nguyên vẹn thì hệ thống thủy lực và điều khiển không còn nguyên bản, thường xuyên rò dầu và sự cố là điều không thể tránh khỏi.

Đây là nguyên nhân dẫn đến:

- Năng xuất công việc thấp.

- Tốn chi phí nhân công.

- Tiêu tốn năng lượng.

- Không đáp ứng được chất lượng sản phẩm…

Với xu thế công nghiệp gia công phụ trợ ngày càng phát triển như hiện nay; các đơn hàng từ SAMSUNG, LG, TOYOTA… yêu cầu độ chính xác và sản lượng đảm bảo thì chắc chắn máy cũ không thể đáp ứng được. Các đơn vị sản xuất phải thanh lý máy cũ, đầu tư máy mới là điều tất yếu.

Tóm lại, lý do các đơn vị cơ khí không nên mua máy cắt laser cũ vì:

- Do các chi tiết bị mòn theo thời gian nên độ chính xác không cao.

- Bộ điều khiển và phần điện cũ không còn nguyên bản nên không đảm bảo hoạt động ổn định lâu dài.

- Ngôn ngữ điều khiển thường là tiếng Nhật, khó khăn cho người Việt vận hành.

- Giảm năng suất công việc, không đáp ứng đơn hàng lớn.

- Tuổi thọ sử dụng trung bình từ 3-5 năm.

- Chi phí sửa chữa bảo trì lớn, hay hỏng vặt.

- Linh phụ kiện sửa chữa giá thành lớn và rất khó kiếm.

7 Lý do không nên mua máy cắt Laser cũ

Hiện nay, máy cắt laser đã được sử dụng phổ biến trên thị trường với tầm giá vừa phải. Các đơn vị sản xuất vẫn có rất nhiều lựa chọn máy cắt laser chất lượng tuyệt đối của công ty cung cấp máy cắt EMC.

Qua bài viết này, hy vọng các đơn vị sản xuất sẽ đưa ra sự lựa chọn đúng đắn để tránh tình trạng: “tiền mất, tật mang”. Đồng thời giúp các bọ lựa chọn được dòng máy laser fiber tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VỀ MÁY CẮT LASER.

công suất từ 5Kw - 15Kw quý khách hàng vui lòng liên hệ theo hotline: 0986 968 695 để được tư vấn.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/may-cat-laser-da-qua-su-dung-a54279.html