Cách nấu hạt sen khô mau mềm giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng

1 Cách nấu hạt sen khô mau mềm

Khác với hạt sen tươi, khi mua hạt sen khô bạn nên lưu ý lựa chọn những hạt sen có màu trắng kem, kích thước hạt nhỏ và tròn đều. Ngoài ra, hạt sen ngon sẽ có mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng.

Ngâm hạt sen khô

Trước khi tiến hành nấu, bạn cần ngâm hạt sen với nước nóng hoặc nước ấm trước để hạt sen mềm. Tránh ngâm với nước lạnh vì như thế sẽ làm hạt sen bị cứng hơn, dẫn đến thời gian nấu sẽ kéo dài và làm cho hạt sen bị sượng.

Nấu hạt sen với nước sôi

Để hạt sen được ngon và mềm, không bị sượng bạn cần phải đợi cho nước nấu thật sôi rồi mới tiến hành bỏ hạt sen vào nồi. Không nên nấu hạt sen cùng lúc với nước lạnh vì như thế sẽ làm hạt sen lâu chín. Trong quá trình nấu cần lưu ý mực nước, nếu nước quá cạn bạn cần thêm nước sôi vào để tiếp tục nấu.

Cách nấu hạt sen khô mau mềm

Ngoài ra, khi nấu bạn không nên cho đường vào quá sớm, cần đợi cho hạt sen mềm nhừ rồi mới tiến hành cho đường vào. Bạn nên ăn thử một hạt sen trước xem đã mềm chưa, nếu đã mềm nhừ rồi thì có thể cho đường.

Những lưu ý trong cách nấu hạt sen khô

, Tham khảo ngay những mẫu nồi hiện có tại Điện máy XANH giúp bạn nấu hạt sen nhanh mềm hơn nhé

2 Những lưu ý trong cách nấu hạt sen khô

Điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó là nên sử dụng một lượng hạt sen vừa đủ ăn để ngâm, không nên ngâm quá nhiều tránh lãng phí. Thông thường, thời gian để ngâm hạt sen với nước ấm hay nước nóng là khoảng 2 - 3 tiếng, hoặc bạn cũng có thể để ngâm qua đêm cho hạt sen hút đủ nước và nở đều, như vậy hạt sen khi nấu sẽ ngon hơn.

Bên cạnh đó, trong quá trình ngâm, bạn cần chú ý theo dõi xem hạt sen có hút hết nước hay không, nếu bị cạn nước cần phải cho thêm nước vào. Nước sử dụng để bổ sung trong quá trình ngâm và nấu phải là nước nóng, để hạt sen nhanh chín hơn và đảm bảo hạt sen mềm nhừ, không bị sượng.

Cách nấu hạt sen khô mau mềm giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng

CLICK xem ngay bếp hồng ngoại đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bếp hồng ngoại nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Vậy là Điện máy XANH đã hướng dẫn xong cho bạn cách nấu hạt sen khô mau mềm giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn trong quá trình nấu nướng rồi. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều mẹo hay nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/hat-sen-luoc-a54324.html