Nên học nghiệp vụ sư phạm hay TESOL? Loại nào phổ biến hơn?

Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và chứng chỉ TESOL có gì khác nhau? Nên học nghiệp vụ sư phạm hay tesol nếu muốn trở thành giáo viên? Mời quý học viên theo dõi nội dung bài viết của chúng tôi để nắm được những thông tin mới nhất về hai loại chứng chỉ này.

1 So sánh chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và TESOL

Trước khi tìm hiểu, so sánh chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và tesol, đầu tiên bạn cần hiểu định nghĩa và phân biệt được 2 loại chứng chỉ này.

Từ định nghĩa trên, có thể thấy tuy cùng là chứng chỉ về kỹ năng sư phạm nhưng mục đích sử dụng và mức độ phổ biến, đối tượng sử dụng hai loại chứng chỉ này không hoàn toàn giống nhau. Để giúp học viên có cái nhìn khác quan và phân biệt rõ ràng nhất, chúng tôi đã đưa ra các yếu tố so sánh và tổng hợp trong bảng dưới đây:

Yếu tố đánh giá Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm Chứng chỉ TESOL Đơn vị cấp Được bộ GD&ĐT cấp, có giá trị sử dụng trong nước Được cấp bởi các đơn vị giáo dục quốc tế, có giá trị toàn quốc Đối tượng sử dụng Tất cả những đối tượng có nhu cầu trở thành giáo viên (không giới hạn môn học) Tất cả trình độ anh ngữ Ielts 6.0 trở lên, muốn trở thành giáo viên tiếng anh Phạm vi sử dụng Chỉ sử dụng trong nước Có thể sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới Đối tượng áp dụng Chỉ sử dụng để giảng dạy cho người Việt Nam Sử dụng để giảng dạy cho người Việt và người nước ngoài không sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính.

Từ thông tin trên bảng, có thể rút ra kết luận ngắn gọn để phân biệt hai loại chứng chỉ này như sau: Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm là chứng chỉ trong nước, dùng để giảng dạy tất cả các môn học cho người Việt Nam.

Xem thêm: Kỹ năng xử lý các tình huống nghiệp vụ sư phạm

Chứng chỉ tesol là chứng chỉ quốc tế, dùng để giảng dạy cho mọi học viên không sử dụng tiếng anh là ngôn ngữ chính.

So sánh chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và TESOL

Xem thêm: Thời gian học các chương trình nghiệp vụ sư phạm hiện nay

Nên học nghiệp vụ sư phạm hay TESOL?

Câu hỏi nên học nghiệp vụ sư phạm hay TESOL là thắc mắc chung của rất nhiều học viên khi cần sử dụng đến các loại chứng chỉ này. Việc đặt hai loại chứng chỉ lên cùng một bàn cân với các tiêu chí đánh giá chung thực sự chưa thể cho ra kết quả chính xác rằng nên học chứng chỉ nào.

Nguyên nhân là do mục đích sử dụng và đối tượng cần sử dụng hai loại chứng chỉ này không hoàn toàn giống nhau. Vì thế, nếu bạn đang cần một trong hai loại chứng chỉ này thì nên cân nhắc lại mục đích cá nhân. Sau đó mới có thể đưa ra quyết định chính xác.

Nên học nghiệp vụ sư phạm hay TESOL?

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan hơn. Từ đó xác định được mình nên học nghiệp vụ sư phạm hay TESOL. Chúc bạn ôn tập tốt và sớm thi đạt chứng chỉ phù hợp.

Xem thêm: Học và thi chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm sao cho hiệu quả?

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/nen-hoc-nghiep-vu-su-pham-hay-tesol-a54532.html