Canada Là Nước Nào? 5 Điều Ít Ai Biết Về Đất Nước Canada?

Năm 2021, Canada được xếp hạng 1 trong số các quốc gia tốt nhất thế giới, đã tăng một bậc so với năm 2020. Vậy có bao giờ bạn đặt câu hỏi Canada là nước nào? Thủ Đô của Canada là gì? Điều kiện tự nhiên - kinh tế - khí hậu Canada ra sao? Nếu bạn có những thắc mắc trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của I LINK GROUP; để cùng tìm hiểu về đất nước Canada, bạn nhé!

NÊN ĐỌC:

Các Diện Định Cư Canada Nhanh Chóng Và Phổ Biến Nhất

Khám Phá Các Bang Ở Canada Có Những Đặc Điểm Gì Thú Vị?

Điều Kiện Và Lý Do Nên Lựa Chọn Định Cư Canada Theo Diện Work Permit

Canada là nước nào thủ đô của Canada ở đâu?
Canada là nước nào là câu hỏi chung của rất nhiều bạn khi mới tìm hiểu về những nước Châu Mỹ

Những điều sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Canada là nước nào?”

Nếu bạn hỏi “Canada là nước nào?” thì chắc hẳn những thông tin dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên. Canada là đất nước phát triển, có diện tích lớn thứ 2 Thế giới và luôn nằm trong số các nước giàu có nhất trên thế giới. Điều này được thể hiện rõ nhất qua hai chỉ số là GDP và HDI. Trong khi, GDP của Canada đứng thứ 8 trên toàn cầu thì HDI của quốc gia này có vị trí thứ 11.

Ngoài ra, Canada luôn được xếp vào hàng cao nhất khi so sánh với quốc tế về độ minh bạch của chính phủ; giáo dục, tự do dân sự, tự do kinh tế và chất lượng sinh hoạt.

Nguồn gốc tên gọi của nước Canada

Tên gọi Canada được bắt nguồn từ kanata, từ này có nghĩa là “khu định cư” hay “làng” trong ngôn ngữ của người Iroquois Saint Lawrence. Năm 1535, những cư dân bản địa đã sử dụng từ này nhằm chỉ đường cho nhà thám hiểm Jacques Cartier đến làng Stadacona. Sau đó, Cartier đã sử dụng từ Canada để nói đến toàn bộ khu vực lệ đang lệ thuộc vào Donnacona (ông tù trưởng của Stadacona). Đến những năm 1545, trong các sách và bản đồ ở châu Âu đã bắt đầu gọi khu vực này với tên là Canada.

Ý nghĩa tên gọi Canada
Canada có nguồn gốc tên gọi cực ký ý nghĩa

Đến năm 1867 - giai đoạn liên bang hóa, Cái tên Dominion of Canada tức là Lãnh thổ tự trị Canada; được chọn làm tên pháp lý mới của quốc gia này. Tuy nhiên, khi Canada đã khẳng định quyền tự chủ của đất nước khỏi Anh Quốc; chính phủ liên bang thường sử dụng Canada trong những tài liệu nhà nước và các hiệp định. Việc đổi tên ngày lễ quốc gia thành Canada Day (trước đó là Dominion Day) vào năm 1982; đã phản ánh rõ nhất sự thay đổi này.

Canada là nước thuộc châu lục nào?

Nếu bạn không biết Canada là nước nào, thì chắc chắn rằng bạn cũng sẽ không biết nó thuộc châu lục nào. Như đã đề cập ở trên, Canada là nước có diện tích lớn thứ 2 thế giới (sau Nga). Và quốc gia này nằm ở châu Mỹ, cụ thể là thuộc khu vực Bắc Mỹ.

Phía Đông Bắc của Canada giáp với Đan Mạch còn phía Tây và phía Nam giáp với Hoa Kỳ. Ngoài ra, Canada còn được 3 đại dương lớn bao phủ là Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương. Với diện tích rộng lớn và vị trí địa lý đặc biệt đã tạo nên một đất nước Canada đa dạng về khí hậu, văn hóa và ẩm thực.

Canada là nước thuộc châu lục nào
Nếu chưa biết Canada là nước nào thì bạn cũng sẽ chưa rõ Canada thuộc châu lục nào

Canada là nước có khí hậu thế nào?

Với những bạn chưa biết Canada là nước nào và muốn trải nghiệm một nơi có đủ bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông; thì đây là điểm đến thích hợp dành cho bạn. Ở Canada hai mùa có khí hậu dễ chịu nhất trong năm là mùa xuân và mùa thu. Mùa hè ở đây có nhiệt độ dao động từ 20 - 30 độ C và kéo dài từ tháng 6 - tháng 9.

Nằm ở vị trí gần với cực Bắc nên mùa đông là mùa khó chịu nhất ở đất nước Canada. Nhiệt độ tại đây thường rơi xuống mức dưới 0 độ vào mùa đông. Do đó, bạn sẽ khó thích nghi với mùa đông ở đây nếu đến từ đất nước nhiệt đới.

Mặt khác, sự đa dạng về khí hậu ở Canada tạo nên nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo như đồng bằng; ven biển, cao nguyên, sông băng, … Tất cả đã biển Canada trở thành một đất nước có nền du lịch hấp dẫn.

Canada là nước nào, thuộc châu nào thì với điều kiện kinh tế phát triển; có nhiều cảnh đẹp; nơi đây vẫn là điểm đến yêu thích của rất nhiều người Việt. Hơn nữa, người Việt đặt chân đến Canada có nhiều mục đích khác nhau, có người đến để học tập, du lịch; cũng có người đến để lao động, định cư tại quốc gia này. Tuy nhiên, nếu muốn đến Canada, bạn cần nắm được một số thông tin cơ bản về đất nước lá phong đỏ. Đó là:

Thủ đô của Canada là gì?

Canada có đến 10 tỉnh bang và 3 vùng lãnh thổ và được chia thành 4 nhóm khu vực là Tây Bộ Canada; Bắc Bộ Canada, Trung Bộ Canada và các tỉnh Đại Tây Dương. Mỗi khu vực sẽ có các điểm đặc biệt riêng về kinh tế và khí hậu. Nhưng thủ đô của Canada hiện tại chỉ có một, và đó là Ottawa.

Nếu chưa biết Canada là nước nào thì bạn cũng khó biết đến thủ đô của Canada - Ottawa
Thủ đô của Canada - Ottawa là “trái tim” của người dân xứ sở lá phong

Nếu như bạn không biết rõ Canada là nước nào; thì chắc hẳn sẽ bị lầm tưởng rằng Toronto hay Vancouver là thủ đô của Canada. Nhưng trên thực tế, thủ đô hiện nay của Canada là thành phố lớn thứ 4 của đất nước này - Ottawa. Đây cũng là thành phố lớn thứ hai (chỉ sau Toronto) của bang Ontario. Ottawa hiện là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Tỷ lệ dân cư có bằng Đại Học khá cao.

Trước đây, Ottawa chỉ là một thị trấn nhỏ hẻo lánh. Nhưng từ khi trở thành thủ đô của Canada, thành phố này dần lột xác; trở nên đầy thơ mộng và yên bình hơn; đồng thời cũng trở thành một trong những thiên đường đáng sống nhất trên thế giới.

Canada là đất nước nổi tiếng về những cảnh đẹp làm nao lòng người

Làm sao để đến Canada?

Một khi đã biết Canada là nước nào thì chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm cách du lịch đến đây, thậm chí là định cư. Phần lớn người Việt sẽ chọn cách đến Canada bằng máy bay. Vì khoảng cách địa lý giữa hai quốc gia là rất xa.

Thường thì bạn sẽ mất từ 20 đến 40 tiếng để bay từ Việt Nam sang Canada. Nhưng bạn cần phải xin được Visa trước khi thực hiện chuyến bay đến Canada. Đối với những bạn đang có ý sang định cư Canada thì chương trình dễ nhất là định cư theo diện tay nghề - AIPP.

Nhằm hỗ trợ mùa dịch và để giúp Quý khách hoàn tất thủ tục - ký kết hợp đồng nhanh chóng, tiện lợi nhất, I LINK GROUP cập nhật Chương trình “Giữ JOB 0Đ” mùa dịch.

Theo đó, chỉ cần tham gia chương trình là Quý khách có thể yên tâm không lo “mất chỗ” vì chậm chân so với những người khác. Đặc biệt, chương trình hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi không thu giữ bất cứ một khoản phí nào cho đến khi chính thức ký hợp đồng định cư AIPP. Nhanh tay gọi ngay Hotline 0965 001 161 để được tư vấn chi tiết nhất, bạn nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/canada-thuoc-nuoc-nao-a54533.html