Hiểu về các loại bằng cấp du học Mỹ trước khi quyết định

Sinh viên Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn phong phú cho các loại bằng cấp du học Mỹ. Đâu là loại bằng cấp thật sự phù hợp với bạn? Xem ngay các thông tin hữu ích dưới đây.

Bằng Cao đẳng (Associate Degree)

Bằng cao đẳng thường là Cao đẳng Nghệ thuật (Associate of Arts - A.A) hoặc Cao đẳng Khoa học (Associate of Sciences - A.S). Bằng cấp đạt được trong một chương trình chuyên nghiệp thường được gọi là Cao đẳng Khoa học ứng dụng (Associate of Applied Science - A.A.S), mặc dù đôi khi cái tên này phản ánh lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, chẳng hạn như Cao đẳng Kỹ thuật (Associate of Engineering).

Một văn bằng cao đẳng được thiết kế để một sinh viên toàn thời gian hoàn thành mất hai năm. Yêu cầu 60 giờ tín chỉ hoặc hơn - tùy thuộc vào chương trình. Bằng cấp cao đẳng thường được cung cấp tại các trường cao đẳng cộng đồng và một số trường đại học. Sau khi hoàn thành, sinh viên tốt nghiệp thường tham gia vào lực lượng lao động hoặc theo đuổi bằng cử nhân.

Bằng Cử nhân (Bachelor Degree)

Một chương trình cử nhân yêu cầu tối thiểu 120 giờ tín chỉ. Cộng thêm thời gian dự kiến ​​là bốn năm cho một sinh viên toàn thời gian. Mặc dù thời lượng đó có thể thay đổi theo chương trình. Bằng cử nhân có thể được lấy tại các cơ sở đào tạo 4 năm. Và một số ít trường cao đẳng cộng đồng - những trường đã bổ sung thêm chương trình tú tài trong những năm gần đây.

Các trường đào tạo Cử nhân Nghệ thuật (Bachelor of Arts - B.A), Cử nhân Khoa học ( Bachelor of Science - B.S.), Cử nhân Mỹ thuật (Bachelor of Fine Arts - B.F.A.) và các chỉ định chuyên môn khác.

Bằng Thạc sĩ (Master Degree)

du học Mỹ với bằng Thạc sĩ (Master Degree)

Bằng cấp du học Mỹ chắc chắn phải kể đến bằng Thạc sĩ. Bằng này thường nối tiếp bằng cử nhân để nhiều người tiếp tục học. Yêu cầu về giờ tín chỉ đối với bằng thạc sĩ có thể thay đổi tùy theo chương trình học sau đại học. Thông thường, nó yêu cầu 30 giờ tín chỉ trở lên. Trải dài trong trung bình hai năm học toàn thời gian để hoàn thành bằng thạc sĩ. Một dự án cuối cùng hoặc luận án tốt nghiệp cũng có thể được yêu cầu.

Các bằng cấp phổ biến bao gồm Thạc sĩ Nghệ thuật (Master of Arts - M.A), Thạc sĩ Khoa học (Master of Sciences - M.S) và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration - MBA).

Bằng Tiến sĩ (Doctor Degree)

Bằng tiến sĩ là bằng cấp học thuật truyền thống cao nhất. Lấy bằng Tiến sĩ (Doctor of Philosophy - Ph.D), có thể là một nỗ lực lâu dài, kéo dài từ ba đến 10 năm học. Các ứng viên tiến sĩ cũng phải thực hiện và xuất bản nghiên cứu như một phần của chương trình cấp bằng của họ.

Bằng tiến sĩ là một trong những bằng cấp du học Mỹ khó kiếm nhất. Với khoảng một phần ba sinh viên từ bỏ chương trình Tiến sĩ vào năm thứ 10. (Theo một nghiên cứu năm 2008 từ Hội đồng các trường sau đại học).

Đối với sinh viên hoàn thành các yêu cầu khắt khe của chương trình tiến sĩ. Sau đó họ có mức thu nhập lên đến 3,3 triệu đô la. (Theo nghiên cứu từ Trung tâm Giáo dục và Lực lượng Lao động Georgetown).

Professional Degree (Bằng cấp chuyên nghiệp)

Tách biệt với Tiến sĩ, có các chương trình cấp bằng chuyên nghiệp cho các bác sĩ và luật sư có nguyện vọng.

Các bác sĩ tương lai theo học tại trường y khoa để lấy bằng Tiến sĩ Y khoa (Doctor of Medicine - M.D) hoặc bằng cấp tương tự, chẳng hạn như Tiến sĩ Y học nắn chi (Doctor of Osteopathic Medicine - D.O.). Những người khác quan tâm đến y học kiếm được bằng cấp cụ thể cho các lĩnh vực của họ, chẳng hạn như Tiến sĩ phẫu thuật nha khoa (Doctor of Dental Surgery - D.D.S.), Tiến sĩ thú y (Doctor of Veterinary Medicine - D.V.M) và các bằng cấp tương tự khác trong lĩnh vực nghiên cứu của họ.

Bằng y khoa thường mất bốn năm để hoàn thành. Bạn cũng cần cộng với một chương trình cư trú sau khi tốt nghiệp.

Các luật sư tương lai thường theo học trường luật để lấy bằng Tiến sĩ Luật (Juris Doctor - J.D.). Để đi thực hành, họ cũng phải vượt qua kỳ thi. Các văn bằng luật mất ba năm để hoàn thành.

Lựa chọn bằng cấp du học Mỹ sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm: chi phí, khả năng bản thân, dự định lộ trình nghề nghiệp,… Do đó, hãy lựa chọn loại bằng cấp mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với bản thân.

Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về các bằng cấp tại Hoa Kỳ hoặc muốn hỗ trợ trong việc xin nhập học. Hãy kết nối ngay với cùng Chuyên viên tư vấn WorldMentor tại Hotline 0902 448 556.

>>> Xem thêm: Những điều cần biết về kỳ nghỉ hè, đông khi du học Mỹ

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/associate-degree-la-bang-gi-a54928.html