[Tư Vấn Mùa Thi] Quản Trị Kinh Doanh khối D lấy bao nhiêu điểm?

Ngành Quản trị kinh doanh vốn dĩ luôn nằm trong danh sách ưu tiên của hàng ngàn sinh viên mỗi năm khi bước vào cánh cửa của những trường đại học và cao đẳng. Hành trình này không chỉ đưa họ vào cuộc chạy đua khốc liệt với câu hỏi quản trị kinh doanh khối D lấy bao nhiêu điểm?, mà còn mở ra cánh cửa với câu chuyện về ngành học thú vị này và những trường đại học uy tín mà họ ước mơ.

Cùng nhau khám phá thêm về ngành Quản trị kinh doanh và tìm hiểu những điểm nổi bật qua dòng bài dưới đây.

quan tri kinh doanh khoi d

Điểm chuẩn Quản Trị Kinh Doanh khối D - Bí mật số liệu thay đổi mỗi năm

Câu hỏi “Quản trị kinh doanh khối D lấy bao nhiêu điểm?” luôn khiến nhiều thí sinh đặt ra, tuy nhiên, điểm chuẩn thường biến đổi từng năm dựa trên nhiều yếu tố. Để có cái nhìn sơ bộ, bạn có thể nắm bắt thông tin về điểm chuẩn khối D của những năm trước đó, như năm 2023, để hình dung về mức điểm trung bình của ngành.

Tại khắp cả nước, hơn 150 trường đại học hiện đang đào tạo ngành Quản trị kinh doanh. Điểm chuẩn vào ngành này dao động từ khoảng 18 đến 34 điểm, tuy nhiên, điểm trúng tuyển thường biến đổi theo từng trường và năm học.

Dưới đây là một số ví dụ về điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh khối D tại một số trường đại học năm 2022 - 2023:

Miền Bắc:

Miền Nam:

Đối với hệ Cao đẳng, điểm chuẩn thường thấp hơn so với hệ Đại học, khoảng 16 điểm là điểm trúng tuyển cao nhất. Hệ Cao đẳng là cơ hội tốt cho những bạn không đạt điểm đủ vào hệ Đại học trong kỳ thi tuyển sinh.

Các trường Đại học tuyển sinh Quản Trị Kinh Doanh khối D

Sau khi đã tìm hiểu về điểm chuẩn ngành Quản trị kinh doanh khối D năm 2023, mỗi người chắc hẳn đã bắt đầu dựng lên trong tâm hồn mình những khung hình về những ngày tháng đầy hứa hẹn ở trường Đại học. Vậy, bạn đã tìm thấy điểm đến lý tưởng cho hành trình học tập của mình chưa? Nếu chưa, dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Trường Đại học Ngoại thương - Khát vọng chinh phục đỉnh cao

Với danh tiếng hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo Quản trị kinh doanh, Đại học Ngoại thương luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai khao khát trở thành những chuyên gia kinh doanh tài ba. Chất lượng giảng dạy tại trường luôn được đặt lên hàng đầu, thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh.

Năm 2022, điểm chuẩn vào ngành Quản trị kinh doanh và chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế của trường đạt đỉnh điểm với con số 28,45 điểm, trở thành một trong những mức điểm cao nhất cả nước. Điều này chứng minh sự cạnh tranh khốc liệt để có cơ hội trúng tuyển vào trường này. Đối với những thí sinh không có điểm cộng, yêu cầu để có cơ hội trúng tuyển vào ngành này là đạt trung bình gần 9,5 điểm/môn. Tuy nhiên, một khi đã trúng tuyển, bạn sẽ được đắm chìm trong môi trường học tập tuyệt vời và chất lượng.

Khoa quản trị kinh doanh - Đại học Kinh tế Quốc dân

Không thể không nhắc đến Đại học Kinh tế Quốc dân khi nói đến các trường hàng đầu đào tạo Quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Với danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực kinh tế, trường đã khẳng định vị thế của mình. Khoa quản trị kinh doanh tại trường cũng nổi bật với đội ngũ giảng viên ấn tượng, bao gồm 2 giáo sư, 9 phó giáo sư, 15 tiến sĩ và 28 thạc sĩ chất lượng.

Sự đóng góp của những chuyên gia và người có kinh nghiệm trong ngành là một yếu tố quan trọng giúp chương trình đào tạo tại trường đạt được sự tôn trọng.

Ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân được phân thành nhiều chuyên ngành khác nhau, bao gồm quản trị kinh doanh tổng hợp, quản trị chất lượng và quản trị doanh nghiệp. Với sự đa dạng này, các sinh viên có thể chọn lựa chuyên ngành phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Dù bạn lựa chọn chuyên ngành nào, các chương trình đào tạo này đều mang đến kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoạt động trong vai trò quản lý và điều hành doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Hành trình học tập Đại học Từ Xa- Chọn lựa trường đúng theo nhu cầu của bản thân

Trong hành trình học ngành Quản trị kinh doanh, việc lựa chọn trường đại học đúng là quan trọng không kém. Mỗi trường có phong cách đào tạo và chương trình học khác nhau, đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển cá nhân của từng sinh viên. Ví dụ, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Học Viện Tài Chính có chương trình đào tạo đại học từ xa với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm, là một sự lựa chọn đáng xem xét.

Tuy nhiên, quyết định học ngành Quản trị kinh doanh cũng cần xem xét những yếu tố sau:

Vậy, liệu bạn có thể thách thức mình với một hành trình đầy thú vị trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh không? Điểm chuẩn có thể là con đường chắp cánh cho sự thành công của bạn, nhưng không nên quên rằng sự kiên nhẫn, nỗ lực và lựa chọn trường đúng đắn mới thật sự định hình tương lai của bạn.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/quan-tri-kinh-doanh-khoi-d-lay-bao-nhieu-diem-a55104.html