Ngày nay, thông tin là tiền bạc, là công cụ quan trọng hỗ trợ ra quyết định, đảm bảo thành công của các chiến lược kinh doanh. Học ngành hệ thống thông tin, bạn sẽ có nền tảng kiến thức và kỹ năng công nghệ để khai thác tốt nhất hệ thống thông tin. Hãy cung Hướng nghiệp GPO tìm hiểu chủ đề này trong bài viết sau đây nhé!

Nếu như bạn là người cẩn thận, muốn học về một ngành mà qua đó, bạn sẽ có thể xây dựng và khai thác, quản lý thông tin theo hệ thống, ứng dụng thu thập và phân tích thông tin trong kinh tế cũng như các hoạt động khác thì nên tìm hiểu và cân nhắc theo học ngành hệ thống thông tin. Từ thu thập, phân tích dữ liệu, phân luồng thông tin... những kiến thức bạn có được trong chương trình học giúp bạn dễ dàng tìm việc làm trong các dự án công nghệ thông tin, lập trình web hay truyền thông đa phương tiện, tiếp thị.

1. Tổng quan ngành Hệ thống thông tin

Trong vài năm gần đây, ngành hệ thống thông tin (Information System) dần được biết đến nhiều hơn nhờ tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Trước đây, nhiều trường gộp ngành này trong ngành công nghệ thông tin. Tuy nhiên, nhận ra nhu cầu trên thị trường tuyển dụng, một số trường đã tách thành chuyên ngành riêng biệt gọi là hệ thống thông tin, giảng dạy về cách máy tính, công nghệ và con người tác động đến thông tin để tối ưu hóa sử dụng thông tin trong kinh doanh.

Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, tổ chức tuyển các bạn có bằng tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin quản lý hệ thống, dữ liệu, phân tích dữ liệu và các công việc khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung. Theo đánh giá của JobOKO, đây là một ngành khá dễ xin việc, nhiều cơ hội.

2. Các khối thi ngành Hệ thống thông tin

Đối với ngành hệ thống thông tin thì hầu hết các trường đang xét tuyển tổ hợp các môn thi khối:

Bên cạnh đó, cũng có trường xét tuyển học bạn hoặc kết hợp cả 2 hình thức nhằm chọn ra các bạn có kết quả học tập tốt và phù hợp nhất để theo học.

3. Các trường đào tạo ngành Hệ thống thông tin tốt nhất

Thực tế, chưa có nhiều trường đào tạo riêng chuyên ngành hệ thống thông tin, đa số vẫn tích hợp trong các nhóm ngành công nghệ thông tin nói chung. Dù vậy, nếu muốn theo học chương trình đại học ngành này, bạn vẫn sẽ có một số lựa chọn với các trường tốt ở 3 miền như:

Miền Bắc

Miền Trung

Miền Nam

4. Học ngành Hệ thống thông tin ra làm gì? Các vị trí việc làm

Với tấm bằng tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin, sau khi ra trường bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập khá tốt. Điều kiện là kết quả học tập của bạn, các kỹ năng bạn thành thạo (quan trọng nhất là kỹ năng chuyên môn) và đương nhiên, định hướng của bạn cũng rất quan trọng. Chẳng hạn, các bạn muốn theo hướng lập trình sẽ có cơ hội nghề nghiệp khác hẳn, khả năng tìm việc thành công khác với những ai muốn làm phân tích dữ liệu.

Hướng nghiệp GPO đã khảo sát một số vị trí việc làm phổ biến và mức lương của các vị trí như:

Với những vai trò kể trên, bạn có thể ứng tuyển vào các doanh nghiệp, quản lý các dự án xây dựng, vận hành hệ thống thông tin, thương mại điện tử, thanh toán điện tử; làm trong các tổ chức, cơ quan nhà nước để phát triển giáo dục điện tử, chính phủ điện tử...

5. Tố chất, kỹ năng để thành công trong ngành Hệ thống thông tin

Hệ thống thông tin là một ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin, do đó, để thành công thì chắc chắn bạn không thể thiếu kiến thức chuyên môn, các kỹ năng cứng để đảm bảo hoàn thành công việc. Muốn cạnh tranh được khi đi xin việc và thăng tiến trên con đường sự nghiệp, các bạn học ngành hệ thống thông tin cần có các tố chất, kỹ năng sau:

Hướng nghiệp GPO hy vọng các bạn đã có những thông tin hữu ích. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp, vui lòng đăng ký thông tin tại đây.

Phan Ngọc Theo vn.joboko.com

Xem thêm bài viết cùng chủ đề: Cơ hội việc làm và mức lương ngành Hệ thống thông tin quản lý Học ngành Dược ra trường làm gì? Ngành Kinh doanh quốc tế làm gì? học trường nào dễ xin việc?

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/he-thong-thong-tin-quan-ly-co-de-xin-viec-a55179.html