Trứng Gà Giả Trung Quốc: Tác Hại Và Cách Nhận Biết Trứng Ủ Hóa Chất

Thật là khó thể nào phân biệt, nhất là những nội trợ còn non kinh nghiệm khi mà những trứng gà giả trung quốc, trứng gà ủ hóa chất độc hại được bày bán tràn lan trên thị trường xe lẫn với các trứng gà bình thường. Khiến người tiêu dùng vô tình tiêu thụ những sản phẩm trứng độc hại trên, dần dần ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, có thể mác nhiều bệnh nghiêm trọng, thậm chí là ung thư...

Tác hại của trứng gà giả Trung Quốc và trứng gà ủ hóa chất

Trứng gà giả

Trứng gà giả hay còn gọi là trứng gà nhân tạo có lòng trứng được tổng hợp, pha chế từ nhiều loại hóa chất như: axít hữu cơ, cellulose và các chất phụ gia như phèn chua, keo, sắc tố chanh, sáp parafin, bột thạch cao...

Theo các chuyên gia y tế, những trứng gà giả này không những giá trị dinh dưỡng thấp mà còn chứa độc tố và nếu ăn nhiều, phèn chua trong trứng sẽ làm giảm trí nhớ, thậm chí dẫn đến đần độn.

trứng gà giả

Trứng gà ủ hóa chất

Ủ hóa chất có thể giúp làm lòng đỏ trứng gà trỏ nên đỏ hơn hoặc các hoá chất tẩy trắng vỏ trứng như acid axetic để hô biến trứng gà công nghiệp thành trứng gà ta để nâng giá thành lên cao hơn. Nhưng việc này hiển nhiên là rất hại cho sức khỏe.

Nhận biết trứng gà ngâm hóa chất

Ngoài việc giá trị dinh dưỡng của trứng gà bị biển đổi thì hàm lượng hóa chất vẫn còn tồn lưu trong lòng trứng gà qua việc thẩm thấu qua lớp vỏ trứng, khi tiêu thụ càng nhiều thì đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang tích lũy càng cao những hóa chất độc hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm về sau.

Trứng chiên ngải cứu

>> Mua pack món nấu ngay: Trứng chiên ngải cứu

Cách nhận biết trứng gà giả Trung Quốc và trứng gà ủ hóa chất

Nhận biết trứng gà giả

nhận biết màu vỏ trứng gà giả

trứng gà giả

Dùng đũa gắp thử thì lòng trắng dễ bị đứt rời chứ không kết dính như trứng bình thường.

cách phân biệt trứng gà giả

Nhận biết trứng gà ngâm hóa chất

trứng gà tẩy trắng

Trứng chiên đậu cove

>> Mua pack món nấu ngay: Trứng chiên đậu cove

Những lưu ý chọn mua trứng gà chất lượng và an toàn

Những lưu ý chọn mua trứng gà chất lượng và an toàn

Trứng là mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ rất nhiều, góp mặt trong rất nhiều món ăn, bánh, ... Chính vì thế cần nên cẩn trọng trong việc lựa chọn nguồn trứng sạch để góp phần đảm bảo lợi ích sức khỏe bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.

Có thể bạn chưa biết:

(Tổng hợp)

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/trung-ga-gia-a55509.html