Có bằng cấp 2 nên học nghề gì? TOP ngành nghề chỉ cần bằng cấp 2

Có bằng cấp 2 đi học nghề được không?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định người từ đủ 15 tuổi có thể đăng ký tham gia học nghề tại các trường đào tạo nghề. Với điều kiện phải có trình độ học vấn và điều kiện sức khỏe phù hợp với ngành nghề theo học. Đối với trường hợp học nghề tại doanh nghiệp thì người học nghề phải đủ từ 14 tuổi trở lên và có sức khỏe phù hợp.

Như vậy, nếu bạn đã đủ 14 tuổi và có bằng cấp 2 (tức là bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở) thì hoàn toàn có thể đăng ký học nghề tại các cơ sở đào tạo nghề hiện nay. Do đó, các bạn trẻ không cần quá lo lắng việc có bằng cấp 2 học nghề được không nhé!

Bạn có thể đăng ký học nghề tại trường khi có bằng tốt nghiệp cấp 2
Bạn có thể đăng ký học nghề tại trường khi có bằng tốt nghiệp cấp 2

Nắm bắt được xu hướng học nghề hiện nay của các bạn trẻ, các trung tâm đào tạo xuất hiện ngày càng nhiều với đa dạng các ngành nghề khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn ngành nghề mà mình yêu thích và phát triển sự nghiệp từ đó. Điều quan trọng là bạn cần xác định mục tiêu nghề nghiệp và có định hướng riêng cho mình.

Những lợi ích khi học nghề sau khi có bằng cấp 2

Trước khi tìm hiểu có bằng cấp 2 nên học nghề gì, DIVA Academy sẽ liệt kê một số lợi ích nổi bật khi theo học nghề từ sớm. Nhằm giúp bạn có thêm nhiều thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn. Những lợi ích khi học nghề sau khi có bằng cấp 2 là:

Không thi xét tuyển cấp 3 đầy áp lực

Mặc dù không khó như kỳ thi Đại học nhưng thi xét tuyển vào cấp 3 cũng là một trong những kỳ thi quan trọng của các bạn học sinh. Kỳ thi này đã gây ra không ít áp lực và nỗi lo cho các bạn học sinh vừa tốt nghiệp cấp 2. Nếu bạn chọn học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 2 thì có thể tránh được áp lực về kỳ thi này. Bởi vì khi học nghề bạn chỉ cần có bằng cấp 2 mà không cần phải thi xét tuyển.

Lựa chọn học nghề sẽ giúp bạn tránh được kỳ thi xét tuyển cấp 3 đầy áp lực
Lựa chọn học nghề sẽ giúp bạn tránh được kỳ thi xét tuyển cấp 3 đầy áp lực

Tiết kiệm thời gian học tập

Nếu bạn tiếp tục học cấp 3 và Đại học thì bạn sẽ cần thêm ít nhất là 7 năm để ra trường và đi làm. Nhưng nếu bạn theo học nghề từ sớm thì bạn cần dành ra 1 - 2 năm đầu tiên để học hỏi kinh nghiệm và có những trải nghiệm thực tế. Sau thời gian này, bạn có thể bắt đầu đi làm với mức lương mong muốn, có khả năng chăm lo cuộc sống.

Hiện nay có nhiều ngành nghề phát triển mạnh mẽ mà không cần phải có bằng cấp 3 hoặc Đại học. Với tấm bằng tốt nghiệp cấp 2 cùng sự nỗ lực sẽ giúp bạn đạt được những thành tựu riêng trong sự nghiệp của mình. Đây sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp với những ai mong muốn học nghề và nhanh chóng đi làm để có thu nhập từ sớm.

Tích lũy được nhiều kinh nghiệm

Như đã chia sẻ, việc học nghề sau khi tốt nghiệp cấp 2 sẽ giúp bạn có thêm nhiều thời gian học tập và thực hành. Điều này giúp bạn nhanh chóng làm quen với môi trường làm việc, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm cho riêng mình. Từ đó hình thành những suy nghĩ và đưa ra định hướng nghề nghiệp đúng đắn hơn. Giúp bạn hiểu rõ bản thân và hạn chế đưa ra những quyết định đầy rủi ro trong công việc và cuộc sống.

Học nghề sớm giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ sớm
Học nghề sớm giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ sớm

Có bằng cấp 2 nên học nghề gì cho nữ?

Hầu hết các bạn nữ sẽ phù hợp với những công việc nhẹ nhàng và liên quan đến sự khéo tay. Khi được làm việc đúng sở trường và thế mạnh của mình sẽ giúp các bạn phát triển vượt bậc. Sau đây là những lựa chọn nghề nghiệp có thể giúp các bạn nữ giải đáp có bằng cấp 2 nên học nghề gì:

[schemas]

[/schemas]

Nghề spa

Với xu hướng làm đẹp phát triển như hiện nay, có thể nói ngành spa là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho các bạn nữ. Theo nhiều số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ người có nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Vì thế, thị trường luôn cần rất nhiều nguồn nhân sự phục vụ cho nhu cầu này.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cũng đánh giá rằng đây là ngành nghề có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Vậy nên bạn sẽ không phải qua lo lắng vấn đề việc làm cũng như thu nhập. Đối với vị trí kỹ thuật viên spa mới ra nghề sẽ có mức lương từ 7 - 9 triệu đồng. Với những vị trí càng cao, có tay nghề càng lâu năm thì sẽ có mức lương cực kỳ hấp dẫn.

>>> Tìm hiểu: Học nghề spa có tương lai không? Những lý do nên học spa

Học nghề spa rất phù hợp với các bạn nữ có bằng cấp 2
Học nghề spa rất phù hợp với các bạn nữ có bằng cấp 2

Nghề phun xăm thẩm mỹ

Đây cũng là một ngành nghề thuộc lĩnh vực làm đẹp, so với nghề spa thì phun xăm thẩm mỹ cũng có độ HOT không kém. Đây sẽ là một sự lựa chọn mới dành cho các cô nàng đang tìm kiếm có bằng cấp 2 nên học nghề gì. Hiện nay, khi cầu cải thiện đường nét gương mặt như mày, môi, mí càng nhận được nhiều sự quan tâm. Do đó, thị trường cũng cần số lượng lớn nhân sự để có thể đáp ứng mọi nhu cầu này.

Với yêu cầu nghề nghiệp đơn giản như đã tốt nghiệp cấp 2 và có niềm đam mê làm đẹp, nghề phun xăm thẩm mỹ rất được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Ngoài ra, thời gian học nghề ngắn chỉ từ 3 - 6 tháng là bạn đã có thể tìm kiếm ngay cho mình một công việc lý tưởng tại các spa. Nếu bạn yêu thích lĩnh vực làm đẹp thì có thể tìm hiểu thêm về khóa học phun xăm thẩm mỹ nhé!

Học nghề phun xăm thẩm mỹ không yêu cầu bằng cấp và trình độ học vấn cao
Học nghề phun xăm thẩm mỹ không yêu cầu bằng cấp và trình độ học vấn cao

Gội đầu dưỡng sinh

Thêm một gợi ý khác cho câu hỏi có bằng cấp 2 nên học nghề gì chính là học nghề gội đầu dưỡng sinh. Đây là dịch vụ làm đẹp - chăm sóc sức khỏe rất HOT trong thời gian gần đây. Vì vậy, việc lựa chọn trở thành kỹ thuật viên gội đầu chuyên nghiệp sẽ là một định hướng đúng đắn dành cho các bạn nữ.

Đặc biệt, các khóa học gội đầu dưỡng sinh có thời gian đào tạo nhanh chóng. Bạn chỉ cần dành ra khoảng 1 - 2 tháng là đã có thể thành thạo tay nghề và bắt đầu công việc. Ngoài ra, chi phí học nghề này cũng khá rẻ so với các ngành nghề khác. Do đó, đây sẽ là ngành nghề phù hợp cho các bạn đang quan tâm nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 2.

Nghề nail

Hiện nay, đa số chị em phụ nữ đều có nhu cầu chăm sóc và làm đẹp cho bàn tay của mình. Mỗi dịp lễ, tiệc tùng, sự kiện thì hội chị em luôn muốn thay đổi một kiểu nail khác nhau. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều salon làm nail ra đời để đáp ứng nhu cầu này cho khác hàng. Vì vậy, không quá bất ngờ khi ngành nghề này cần rất nhiều kỹ thuật viên làm móng.

Nghề nail không ngừng phát triển và có mức thu nhập hấp dẫn
Nghề nail không ngừng phát triển và có mức thu nhập hấp dẫn

Xu hướng làm đẹp móng luôn không ngừng phát triển và tăng cao. Do đó, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề việc làm cũng như thu nhập. Ngoài ra, làm nghề nail bạn sẽ được thoải mái sáng tạo, tạo nên những tác phẩm mang đậm dấu ấn riêng. Vậy nên đây cũng có thể là một câu trả lời thích hợp nếu bạn đang lo lắng nên học nghề gì cho nữ có bằng cấp 2.

Nghề makeup

Makeup là một ngành nghề khá quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Hiện nay, một chuyên viên trang điểm mới ra nghề sẽ có mức lương dao động từ 6 - 9 triệu đồng. Còn với những ai đã có kinh nghiệm thì mức thu nhập sẽ cao hơn khoảng từ 10 - 15 triệu đồng. Đặc biệt, nếu bạn đã tạo dựng được thương hiệu riêng và được làm việc với các celeb nổi tiếng thì mức thu nhập có thể đạt được con số “khủng”.

Hiện nay, khi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, ai cũng có mong muốn trang điểm để bản thân trở nên xinh đẹp và hoàn hảo hơn. Vậy nên, việc trở thành chuyên viên trang điểm sẽ giúp bạn có công việc và thu nhập ổn định. Đặc biệt, bạn còn có thể mở studio riêng cho bản thân khi thành thạo tay nghề.

Bạn có thể chọn học nghề trang điểm sau khi tốt nghiệp cấp 2
Bạn có thể chọn học nghề trang điểm sau khi tốt nghiệp cấp 2

Nghề làm tóc

Trong số các ngành nghề dành cho con gái có bằng cấp 2 không thể bỏ qua nghề làm tóc. Có thể thấy, các tiệm salon làm tóc liên tục ra đời để phục vụ nhu cầu làm đẹp của mọi người. Làm tóc cũng là một trong những nhu cầu làm đẹp cần thiết với mỗi chúng ta, đặc biệt là vào những dịp lễ tết.

Nghề làm tóc mang lại cho bạn công việc và nguồn thu nhập hấp dẫn. Với các thợ phụ mới ra nghề tuy có mức lương từ 5 - 7 triệu đồng, nhưng khi bạn có đã có kinh nghiệm thì con số này sẽ tăng lên mức khá hấp dẫn. Đặc biệt, nghề làm tóc không yêu cầu bằng cấp cao nên bạn không cần lo lắng vấn đề trình độ học vấn khi học nghề này.

Nghề nối mi

Nối mi là một phương pháp làm đẹp khá phổ biến và được nhiều chị em yêu thích. Ngành nghề này đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ nên rất phù hợp với các bạn nữ. Nếu bạn chưa biết có bằng cấp 2 nên học nghề gì phù hợp thì có thể tham khảo nghề nối mi. Thời gian học nối mi cũng khá ngắn chỉ từ 3 - 4 tháng là có thể hoàn thành các khóa học cơ bản. Do đó, sau khi học hết lớp 9 bạn có thể thử sức với công việc này nhé!

Nghề nối mi phù hợp với các bạn nữ khéo tay, tỉ mỉ
Nghề nối mi phù hợp với các bạn nữ khéo tay, tỉ mỉ

Nghề làm bánh

Có bằng cấp 2 nên học nghề gì cho nữ thì sự lựa chọn khác dành cho bạn chính là làm bánh. Đây là ngành nghề nhẹ nhàng, thú vị và đòi hỏi sáng tạo. Bạn có thể vừa học vừa làm tại các tiệm bánh hoặc cũng có thể mở tiệm kinh doanh riêng. Ngoài ra, thời gian học tập này ngắn, đồng nghĩa bạn sẽ nhanh chóng ra nghề và có được công việc phù hợp.

Nghề cắm hoa

Một ngành nghề rất phù hợp với những bạn yêu thích hoa và có đam mê với cái đẹp chính là nghề cắm hoa. Bạn có thể lựa chọn học tập các khóa đào tạo này tại các trung tâm nghề hoặc các tiệm hoa. Sau khi ra nghề, bạn có thể lựa chọn làm việc tại các tiệm hoa hoặc mở cơ sở riêng cho mình.

Theo khảo sát, bạn sẽ chỉ mất khoảng 2 tháng để có thể thành thạo ra nghề với thu nhập từ khoảng 8 - 10 triệu đồng. Vậy nên, nếu bạn đang tìm hiểu có bằng cấp 2 thì làm nghề gì lương cao thì hãy suy nghĩ đến ngành nghề này thú vị này nhé!

Bất kỳ ai cũng có thể theo học nghề cắm hoa mà không lo về trình độ học vấn
Bất kỳ ai cũng có thể theo học nghề cắm hoa mà không lo về trình độ học vấn

Có bằng cấp 2 nên học nghề gì cho nam?

Bên cạnh câu hỏi “Có bằng cấp 2 nên học nghề gì cho nữ?” thì những ngành nghề dành cho nam có bằng cấp 2 cũng là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Sau đây là 5 ngành nghề lý tưởng phù hợp với các bạn nam như:

[schemas]

[/schemas]

Nghề chăm sóc sắc đẹp

Nhiều người thường có định kiến cho rằng ngành chăm sóc sắc đẹp chỉ dành cho nữ. Nhưng với xu hướng mở rộng như hiện nay bất kể nam hay nữ đều cũng có thể học nghề và làm việc trong lĩnh vực này. Làm đẹp - thẩm mỹ là phạm trù rất rộng, gồm nhiều ngành nghề khác nhau: spa, phun xăm, làm tóc, làm nail,…

Vậy nên, tùy vào định hướng cá nhân mà bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp. Với xu hướng người người nhà nhà đều quan tâm đến làm đẹp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm và thu nhập. Đối với các bạn nam khi quan tâm có bằng cấp 2 nên học nghề gì thì có thể cân nhắc tìm hiểu nghề này nếu yêu thích lĩnh vực làm đẹp nhé!

Các bạn nam có bằng tốt nghiệp cấp 2 có thể theo học nghề chăm sóc sắc đẹp
Các bạn nam có bằng tốt nghiệp cấp 2 có thể theo học nghề chăm sóc sắc đẹp

Nghề làm bếp

Một gợi ý tiếp theo dành cho các bạn nam khi đang tìm hiểu có bằng cấp 2 nên học nghề gì chính là nghề đầu bếp. Đây là ngành nghề không yêu cầu về bằng cấp, chỉ cần bạn đam mê và quyết tâm nỗ lực học tập để nâng cao tay nghề. Khóa học bếp rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn học món Việt, món Âu hay món Hàn,…

Bạn cũng có thể đăng ký khóa học tổng hợp nếu bản thân định hướng phát triển kỹ năng toàn diện hơn. Với tình hình hội nhập như hiện nay, số lượng nhà hàng xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó, cơ hội việc làm của ngành nghề này cũng khá là cao. Bạn sẽ không còn lo vấn đề việc làm và thu nhập khi lựa chọn nghề đầu bếp này.

Bạn có thể đăng ký học làm bếp sau khi tốt nghiệp cấp 2
Bạn có thể đăng ký học làm bếp sau khi tốt nghiệp cấp 2

Nghề lái xe

Để tham gia học nghề lái xe điều kiện chỉ cần bạn tốt nghiệp cấp 2. Ngành nghề này rất dễ học, chỉ cần bạn ưu tiên sự tập trung và cẩn thận là đã có thể ra nghề và lựa chọn công việc phù hợp. Ngành nghề này rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn lái xe dịch vụ, lái xe công nghệ, taxi, xe khách,… Vậy nên, đây là một lựa chọn khá phù hợp khi lựa chọn có bằng cấp 2 nên học nghề gì cho nam.

Nghề điện - điện tử

Đây là ngành đặc trưng dành cho nam vì yêu cầu sức lao động nặng hơn. Bạn có thể đăng ký học nghề này ở bất kỳ trung tâm dạy nghề, trường trung cấp nào. Với khóa học này bạn sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng liên quan đến việc lắp đặt, sửa chữa, bảo trì các thiết bị điện.

Điện - Điện tử là ngành nghề rất phù hợp với các bạn nam
Điện - Điện tử là ngành nghề rất phù hợp với các bạn nam

Nghề pha chế

Hiện nay, có rất nhiều tiệm cà phê, nhà hàng, quán bar xuất hiện để phục vụ nhu cầu giải trí của giới trẻ. Do đó, việc lựa chọn học nghề pha chế sẽ đem lại cho bạn một công việc và thu nhập ổn định. Đây là ngành nghề đơn giản, không yêu cầu bằng cấp, bất kì ai cũng có thể học tập. Đặc biệt, lĩnh vực pha chế rất rộng, bạn có thể định hướng trở thành pha chế cà phê, hay bartender,… và lựa chọn khóa học phù hợp.

Việc lựa chọn đúng ngành nghề sẽ giúp bạn có được công việc và thu nhập hấp dẫn. Trên đây là gợi ý những ngành nghề HOT nhất hiện nay dành cho những bạn trẻ đang quan tâm có bằng cấp 2 nên học nghề gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được định hướng phù hợp cho bản thân nhé!

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/nu-khong-co-bang-cap-2-thi-hoc-nghe-gi-a55577.html