Sữa rửa mặt có tác dụng gì? Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách

Việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt sao cho đúng cách là một bước quan trọng để giúp da loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông. Trong bài viết này, Pharmacity sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng sữa rửa mặt một cách hợp lý để giúp bạn có một làn da khỏe đẹp.

Lợi ích của việc sử dụng sữa rửa mặt

Việc sử dụng sữa rửa mặt không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn mà còn mang lại nhiều lợi ích như sau.

Làm sạch sâu

Các thành phần dưỡng chất trong sữa rửa mặt sẽ tiếp xúc và thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ hiệu quả bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn và các vi khuẩn có thể tích tụ trên da mặt, tạo sự thông thoáng cho da.

Kiểm soát dầu và ngăn ngừa mụn

Các yếu tố như dầu, bụi bẩn và vi khuẩn là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình viêm nhiễm và hình thành mụn viêm, mụn bọc. Do đó, dùng sữa rửa mặt tạo điều kiện cho da luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn.

height=

Sữa rửa mặt có tác dụng ngăn ngừa mụn

Phục hồi độ ẩm cho da

Sữa rửa mặt không chỉ đơn thuần có tác dụng làm sạch da, mà còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu. Những thành phần này không chỉ hỗ trợ quá trình tái tạo da mà còn giúp cân bằng độ ẩm.

Giúp da hấp thụ dưỡng chất

Nhờ vào cơ chế làm sạch sâu làm cho làn da trở nên dễ hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo như kem dưỡng, serum, mặt nạ, hay kem đặc trị. Nếu bỏ qua bước làm sạch, làn da sẽ gặp khó khăn trong việc hấp thụ dưỡng chất do sự cản trở từ tế bào chết và bụi bẩn.

height=

Tác dụng của sữa rửa mặt: Giúp da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng

Hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của sữa rửa mặt. Để mang lại hiệu quả cao, bạn nên áp dụng theo các hướng dẫn dưới đây.

4 bước sử dụng sữa rửa mặt giúp da sạch, mềm mịn

Bước 1: Làm ướt mặt bằng nước ấm

Sử dụng nước để làm ướt da mặt và vỗ nhẹ lên da mặt để giúp lỗ chân lông mở rộng, tạo điều kiện cho nước và các hoạt chất từ sữa rửa mặt thâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông.

Bước 2: Lấy sữa rửa mặt vừa đủ

Cho một lượng sữa rửa mặt khoảng 1 hạt đậu lên lòng bàn tay hoặc trên miếng rửa mặt rồi xoa nhẹ nhàng tạo bọt. Bọt càng mịn sẽ giúp thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Bước 3: Thoa sữa rửa mặt đã tạo bọt lên mặt

Sau khi tạo bọt, thoa đều sữa rửa mặt lên mặt và thực hiện massage nhẹ theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài, tập trung massage vùng chữ T trong khoảng 20-30 giây. Tránh dùng lực mạnh khi massage để tránh tổn thương da.

Bước 4: Rửa mặt sạch lại bằng nước sạch

Cuối cùng, hãy sử dụng nước lạnh để rửa sạch toàn bộ khuôn mặt. Sau đó, sử dụng một khăn mềm hoặc miếng bông tẩy trang nhẹ nhàng thấm khô nước.

height=

Các bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Nên dùng sữa rửa mặt 1 ngày mấy lần

Sữa rửa mặt nên được sử dụng 2 lần mỗi ngày. Đối với da dầu bạn có thể tăng số lần rửa, nhưng chỉ nên rửa bằng nước và xen kẽ với sữa rửa mặt. Trong trường hợp da khô, bong tróc hoặc dị ứng nặng chỉ lên sử dụng 1 lần mỗi ngày.

Thời điểm thích hợp để dùng sữa rửa mặt

Thời điểm tốt nhất để sử dụng sữa rửa mặt là vào buổi sáng và buổi tối. Đặc biệt rửa mặt vào buổi tối là cần thiết vì da đã tiếp xúc với bụi bẩn và ô nhiễm suốt cả ngày, dùng sữa rửa mặt giúp làm sạch da và hỗ trợ quá trình tái tạo da vào ban đêm.

Xem thêm: Tips chăm sóc da mặt hàng ngày dành cho dân công sở

FAQ: Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa rửa mặt

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì tiếp theo?

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt, tiếp theo là các bước skincare quan trọng như sau:

Chỉ dùng sữa rửa mặt thôi có làm sạch lớp trang điểm không?

Việc tẩy trang là rất quan trọng đối với những người thường xuyên makeup vì sữa rửa mặt không thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm. Điều này có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm tăng sự đổ dầu trên da, gây ra mụn trứng cá.

Da nhạy cảm nên sử dụng sữa rửa mặt như thế nào?

Để tránh kích ứng, hạn chế rửa mặt nếu da quá khô hoặc chỉ nên rửa 2 lần/ngày nếu da mụn nhạy cảm. Massage nhẹ, sử dụng nước ấm, tránh nước nóng. Dùng khăn bông nhẹ nhàng và tránh chạm tay thường xuyên vào mặt, đặc biệt là nếu da nhạy cảm. Sử dụng kem dưỡng ẩm sau rửa mặt để bảo vệ làn da khỏi tình trạng khô và kích ứng từ môi trường bên ngoài.

Độ pH phù hợp cho sữa rửa mặt là bao nhiêu?

Độ pH lý tưởng cho sữa rửa mặt thường là từ 5.5 đến 6.5. Sử dụng sữa rửa mặt với độ pH trong khoảng này giúp làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, đồng thời vẫn duy trì độ ẩm và sự đàn hồi của da.

Thông qua bài viết này, hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng sữa rửa mặt đúng cách để phát huy tối đa những lợi ích cho da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo các loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để đạt kết quả tốt nhất nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/tai-sao-phai-dung-sua-rua-mat-a55592.html