Khám phá 11 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Scotland

Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng các công trình kiến trúc độc đáo, các địa điểm du lịch Scotland hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng khó phai cho du khách khi đặt chân đến vùng đất này. Được mệnh danh là “hòn đảo sương mù”, Scotland từ lâu đã có sức hấp dẫn đặc biệt, là tọa độ du lịch trong mơ của nhiều tín đồ xê dịch. Cùng Top Ten Travel xách balo lên và bắt đầu hành trình khám phá 11 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Scotland ngay thôi nào bạn ơi!

Scotland sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng các công trình kiến trúc độc đáo

1. Edinburgh

Nằm ở phía Đông Nam của Scotland, Edinburgh là thủ đô và là trung tâm chính trị-kinh tế quan trọng bậc nhất ở nước này. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời cùng nền văn hóa phong phú và đa dạng, thành phố này nổi tiếng với những địa điểm du lịch cổ kính thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Edinburgh đồng thời còn là thành phố đông dân thứ hai ở Scotland và đông dân thứ bảy tại Vương quốc Anh.

Edinburgh là thủ đô và là trung tâm chính trị-kinh tế quan trọng bậc nhất ở Scotland

Edinburgh là thủ đô và là trung tâm chính trị-kinh tế quan trọng bậc nhất ở Scotland

Edinburgh sở hữu địa hình núi non đồi dốc trùng trùng điệp điệp, “hút hồn” du khách với những khu phố cổ có từ thời Trung Cổ cho đến những khu phố sang trọng thời kỳ Georgian, những khu vườn và tòa nhà được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển đặc sắc,...

Thủ đô Edinburgh nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, phảng phất hơi thở lịch sử

Thủ đô Edinburgh nổi bật với vẻ đẹp cổ kính, phảng phất hơi thở lịch sử

Du khách khi dừng chân tại thủ đô Edinburgh có thể bắt đầu hành trình khám phá của mình với những điểm đến lịch sử nổi tiếng như Lâu đài Edinburgh hay con đường Royal Mile, hoặc cũng có thể tự do tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của thành phố này.

Thủ đô Edinburgh là điểm tham quan hàng đầu tại Scotland

Thủ đô Edinburgh là điểm tham quan hàng đầu tại Scotland

2. Lâu đài Edinburgh Castle

Nhắc đến những tòa lâu đài cổ kính, nguy nga và tráng lệ tại đất nước Scotland chắc chắn không thể không nhắc đến tòa lâu đài Edinburgh Castle. Tòa lâu đài nổi tiếng này có vị trí nằm ngay trên đỉnh của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động, trước đây nó đã từng là một khu vực căn cứ quân sự mang tính then chốt của hoàng gia Scotland.

Edinburgh Castle nằm ngay trên đỉnh của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động

Edinburgh Castle nằm ngay trên đỉnh của một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động

Cũng như những tòa lâu đài khác, lâu đài Edinburgh Castle là một khu phức hợp rộng lớn bao gồm các tòa tháp, các bức tường, cung điện và hệ thống nhà tù. Mỗi dấu tích được lưu giữ trong tòa lâu đài này đều đánh dấu cho từng giai đoạn lịch sử, từng sự kiện quan trọng của đất nước Scotland. Khi đến đây tham quan, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những tòa nhà cổ đẹp nhất như: Cung điện hoàng gia, Tòa Đại sảnh,... Ngoài ra, đứng ở vị trí tòa lâu đài Edinburgh Castle này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên cách đó khoảng hàng dặm từ mọi hướng.

Edinburgh Castle với vẻ đẹp cổ kính, nguy nga và tráng lệ bậc nhất

Edinburgh Castle với vẻ đẹp cổ kính, nguy nga và tráng lệ bậc nhất

3. Con phố Royal Mile

Royal Mile nằm ngay trung tâm của khu phố Edinburgh là một điểm tham quan tuyệt vời, đồng thời cũng rất gần với hai địa điểm du lịch nổi tiếng khác là Lâu đài Edinburgh và Cung điện Holyrood. Con phố Royal Mile trải dài dọc theo các vách đá dốc đứng theo cung điện Holyroodhouse cổ kính. Ở khu phố này có đầy đủ các cửa hàng, phòng trà, bảo tàng, quán cà phê, quán ăn,... để phục vụ du khách. Dừng chân tại Royal Mile khi đi tour Scotland, du khách sẽ được ngắm nhìn những tòa nhà cao tầng với lối kiến trúc đầy ấn tượng nằm xen kẽ giữa những con hẻm rải đầy đá sỏi vô cùng lãng mạn và những cầu thang nhỏ hẹp uốn lượn quanh co, tạo nên một không gian đặc biệt huyền bí.

Royal Mile nằm ngay trung tâm của khu phố Edinburgh là một điểm tham quan tuyệt vời

Royal Mile nằm ngay trung tâm của khu phố Edinburgh là một điểm tham quan tuyệt vời

4. Đảo Eilean Donan

Nằm ở vùng Cao nguyên phía Tây của Scotland, đảo Eilean Donan được đánh giá là một trong những địa điểm, di tích chụp ảnh có sức hấp dẫn du khách nhất. Nếu du khách muốn đặt chân đến hòn đảo nhỏ xinh đẹp này, trước hết du khách cần phải đi qua một cây cầu huyết mạch duy nhất nối liền giữa đất liền và đảo. Dừng chân tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những tòa lâu đài cổ kính nhất Scotland. Tòa lâu đài này là điểm dừng chân quen thuộc được rất nhiều nhiếp ảnh gia và cả các hãng phim lựa chọn để thực hiện những tác phẩm nghệ thuật của mình.

Đảo Eilean Donan - một trong những địa điểm có sức hấp dẫn du khách nhất

Đảo Eilean Donan - một trong những địa điểm có sức hấp dẫn du khách nhất

Bước vào bên trong tòa lâu đài, du khách có thể tham quan và thưởng thức món cà phê “chồn” trứ danh chỉ có tại hòn đảo Eilean Donan này. Hành trình dừng chân tại đảo Eilean Donan hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách phương xa những trải nghiệm thú vị và khó quên nhất.

5. Bảo tàng Riverside

Bảo tàng Riverside cũng là một trong những điểm đến tham quan được yêu thích nhất tại đất nước Scotland. Bảo tàng nổi tiếng này tập hợp đầy đủ các loại phương tiện di chuyển và vận chuyển theo dòng chảy của lịch sử. Dừng chân tại đây, du khách có thể được tận mắt ngắm nhìn và tìm hiểu thêm về các loại xe độc đáo trong quá khứ như xe điện, xe ngựa kéo, xe hơi cổ điển và nhiều mô hình khác nữa. Bảo tàng Riverside chắc hẳn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho những ai yêu thích và đam mê tìm tòi lịch sử.

Bảo tàng Riverside - một trong những điểm tham quan được yêu thích tại Scotland

Bảo tàng Riverside - một trong những điểm tham quan được yêu thích tại Scotland

6. Hồ Loch Ness

Hồ Loch Ness được biết đến là một trong những hồ nước sâu và lớn nhất tại Scotland với chiều dài hồ khoảng 40km và chiều rộng khoảng 2,7km. Dừng chân tại đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ mặt hồ bao la và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ vị trí của những ngọn núi trùng điệp bao xung quanh hồ. Ở mỗi góc nhìn khác nhau, du khách sẽ nhận ra những vẻ đẹp mới mẻ khác nhau của hồ Loch Ness này.

Hồ Loch Ness - một trong những hồ nước sâu và lớn nhất tại Scotland

Hồ Loch Ness - một trong những hồ nước sâu và lớn nhất tại Scotland

Bên cạnh vẻ đẹp tươi đẹp của khung cảnh thiên nhiên xung quanh, hồ Loch Ness còn thu hút đông đảo du khách đến đây với những câu chuyện truyền thuyết, những bí mật đặc sắc về con quái vật nổi tiếng sống dưới hồ mang tên Nessie. Ngoài ra khi đến đây, du khách còn có thể thuê thuyền dạo xung quanh hồ để được thưởng ngoạn vẻ đẹp yên bình khó tả của hồ Loch Ness.

Xung quanh hồ Loch Ness có nhiều điểm tham quan thú vị

Xung quanh hồ Loch Ness có nhiều điểm tham quan thú vị

7. Đảo Mull

Đảo Mull cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Scotland mà Top Ten Travel muốn giới thiệu đến các bạn. Đây chính là hòn đảo lớn nhất tại vùng Hebridean của Scotland. Đảo Mull không chỉ làm mê mẩn trái tim du khách với quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp mỹ miều mà còn nổi tiếng với những hoạt động vui chơi giải trí cực kì thú vị như: cưỡi ngựa, leo núi, tham gia các hoạt động dưới nước, đánh golf,...

Đảo Mull làm mê mẩn trái tim du khách với quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp mỹ miều

Đảo Mull làm mê mẩn trái tim du khách với quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp mỹ miều

Đặc biệt ở khu vực phía Đông và phía Nam của hòn đảo Mull là những đồi núi cao ngút ngàn với độ cao lên đến 9205m. Đứng từ vị trí của các ngọn đồi, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của toàn bộ hòn đảo từ trên cao.

8. Đảo Arran

Đảo Arran của Scotland còn được nhiều người mệnh danh là “Scotland trong Miniature”. Bởi vùng đảo này phản ánh hầu như đầy đủ các cảnh quan đặc trưng của toàn bộ đất nước Scotland. Dừng chân tại Arran, du khách có thể nhìn thấy các đảo nhỏ, những ngọn núi, bãi biển, lâu đài,...

Trong đó, điểm đến nổi bật nhất của đảo Arran mà du khách tuyệt đối không nên bỏ qua đó chính là tòa lâu đài Brodick nguy nga đến mức khó tin và Goat Fell Mountain với độ cao ấn tượng lên đến 2866m. Hãy lựa chọn di chuyển bằng xe bus để dễ dàng tham quan các địa điểm nổi tiếng xung quanh hòn đảo bạn nhé!

Đảo Arran được mệnh danh là “Scotland trong Miniature”

Đảo Arran được mệnh danh là “Scotland trong Miniature”

9. Đảo Skye

Đảo Skye là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất định không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Scotland. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng đối với những du khách yêu thích cá, đam mê khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã.

Không dừng lại ở đó, phong cảnh thiên nhiên của hòn đảo Skye còn vô cùng diễm lệ và nên thơ với những thung lũng mênh mông xanh mướt, những thác nước hùng vĩ tung bọt trắng xóa, những bãi cát trắng mịn trải dài tưởng chừng như vô tận,... Tất cả đã để lại trong lòng người lữ khách phương xa những ấn tượng sâu sắc nhất về một hòn đảo chỉ khoảng 50 dặm.

Đảo Skye là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất tại Scotland

Đảo Skye là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất tại Scotland

Hòn đảo Skye là phần còn lại của rừng sồi nguyên sinh tự nhiên. Chính vì vậy, nơi đây sở hữu hệ thống động vật hoang dã vô cùng đa dạng và phong phú, bao gồm những loài động vật tiêu biểu như rái cá, hải cầu và hơn 200 loài chim thú khác. Du khách có thể dễ dàng đến được đảo Skye bằng cây cầu nối liền với đất liền. Hoặc du khách cũng có thể lựa chọn ghé thăm hòn đảo này bằng cách đi phà để được thưởng ngoạn cảnh biển bao la mỹ miều.

Cảnh quan thiên nhiên vô cùng diễm lệ và nên thơ của hòn đảo Skye

Cảnh quan thiên nhiên vô cùng diễm lệ và nên thơ của hòn đảo Skye

10. Đỉnh Arthur’s Seat

Đỉnh Arthur’s Seat là một ngọn đồi nằm ở phía Đông Scotland, cách thành cổ Edinburgh khoảng chừng 2,5 km. Khu vực này vốn là phần còn sót lại của một ngọn núi lửa đã từng phun trào dữ dội lần cuối khoảng hơn 350 triệu năm về trước. Từ đỉnh Arthur’s Seat với độ cao 250m, du khách có thể phóng thẳng tầm quan sát để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thủ đô Edinburgh cổ kính của Scotland nhuộm sắc vàng rực rỡ dưới ánh chiều tà của buổi hoàng hôn.

Đỉnh Arthur’s Seat là một ngọn đồi nằm ở phía Đông Scotland

Đỉnh Arthur’s Seat là một ngọn đồi nằm ở phía Đông Scotland

Mặt trời ở các quốc gia châu Âu vào mùa hè thường lặn rất muộn, do đó du khách đến đây có thể thư thả trên “ngai vàng của Arthur” đến tầm 21 giờ mà ánh nắng vẫn rất đẹp và rực rỡ. Đỉnh Arthur’s Seat là một địa điểm đáng để ghé thăm một lần đấy bạn ơi!

11. Cao nguyên phía Bắc

Cao nguyên phía Bắc của Scotland từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp nhưng cũng đầy sự huyền bí. Nơi đây sở hữu những khung cảnh gồ ghề và hoang sơ với lịch sử hình thành lâu đời. Dù dân cư tại đây khá thưa thớt cùng với địa hình đồi núi không thuận tiện cho việc di chuyển, thế nhưng nhiều du khách vẫn lựa chọn đến cao nguyên phía Bắc để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thú vị như đi bộ, đạp xe, chơi gôn, đi bè vượt thác,...

Xung quanh cao nguyên Scotland còn có một thị trấn nhỏ với những ngôi nhà cổ kính xinh đẹp. Khi dừng chân tại ngôi làng này, du khách có thể thỏa sức khám phá các di tích lâu đài cổ xưa.

Cao nguyên phía Bắc nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp

Cao nguyên phía Bắc nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp

Trên đây là một số thông tin hữu ích về top 11 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Scotland mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng qua bài viết trên của Top Ten, du khách sẽ có một chuyến hành trình thật đáng nhớ tại vùng đất xinh đẹp này nhé!

Bảo Trân

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/du-lich-scotland-a55605.html