12 cách tắm trắng bằng cám gạo đơn giản tại nhà mang hiệu quả

Cách tắm trắng bằng cám gạo là phương pháp làm đẹp phổ biến từ trước đến nay. Rất nhiều phụ nữ hưởng ứng cách này để có làn da trắng mịn và tươi trẻ. Nếu muốn biết thêm nhiều công thức tắm trắng bằng bột cám gạo, bạn có thể theo dõi qua bài của ECO Pharma dưới đây.

Cách tắm trắng bằng cám gạo

Bột cám gạo là gì? Lấy từ đâu?

Bột cám gạo là một lớp bụi nhỏ li ti bao phủ bên ngoài hạt gạo và nằm trong vỏ trấu. Người ta thu được bột cám trong khi xát lúa để lấy gạo. Loại bột này rất mịn, có màu vàng nhạt và thơm mùi gạo.

Ở nông thôn Việt Nam, nông dân dùng bột cám để chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nhưng nó cũng được nhiều phụ nữ dùng như một nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên nhờ giàu vitamin và các dinh dưỡng tốt cho da. Nó chứa nhiều protein, lipid, vitamin B1, B3, B6, E, gamma oryzanol và các loại khoáng chất khác. (1) Các chất này có thể ngăn ngừa lão hóa, dưỡng da trắng sáng, làm mờ thâm nám và tăng cường sản sinh collagen để da trẻ trung, căng mịn.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy cám gạo còn là nguồn giàu chất xơ, khoáng chất và chất phytochemical (chủ yếu là oryzanol và tocopherol) (2). Những thành phần trong cám gạo còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra vai trò của cám gạo trong việc chống đái tháo đường, hạ lipid, hạ huyết áp, chống oxy hóa và chống viêm và cải thiện chức năng ruột khi dùng để ăn. Có một sức khỏe tốt, không bệnh tật cũng là cách để có một làn da trẻ đẹp.

Tắm cám gạo có trắng không?

Trả lời cho câu hỏi “tắm trắng bằng cám gạo có làm trắng da không?”, “cám gạo tắm trắng có tốt không?” Câu trả lời là ““. Do trong cám gạo chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, chẳng hạn như hỗn hợp lipid rất hiếm và độc đáo được gọi là gamma oryzanol, nó có tác dụng cải thiện màu da, kết cấu và giúp da sáng mịn từ sâu bên trong. Đồng thời, hợp chất này còn giúp ngăn chặn các tia UV tác động lên bề mặt làn da và đẩy lùi sắc tố melanin dư thừa.

Bên cạnh đó, trong cám gạo còn chứa axit ferulic, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ cho da luôn mịn màng, trẻ trung. Thành phần này còn ngăn ngừa tổn thương từ các gốc tự do do tia UV gây ra, đồng thời còn làm tăng tính ổn định của vitamin C và E, ngăn ngừa quá trình oxy hóa và duy trì hiệu quả của các loại vitamin mạnh mẽ này.

Theo các nghiên cứu đăng trên Trung tâm Công nghệ Sinh học Mỹ, những thành phần có nguồn gốc từ gạo, bao gồm cả cám gạo đã được chứng minh có tác dụng chống lão hóa, chống viêm, làm trắng, bảo vệ da khỏi ánh nắng và giữ ẩm. (3) Chúng cũng được chứng minh là mang đến lợi ích đối với việc cải thiện các tình trạng da. Chiết xuất cám gạo lên men và nước tắm cám gạo đã cho thấy tác dụng trong điều trị viêm da dị ứng. Tài liệu cho thấy các thành phần có nguồn gốc từ gạo cũng an toàn, không gây kích ứng và không gây dị ứng.

Ngoài tác dụng là làm trắng da, bột cám gạo còn mang đến những tác dụng khác hỗ trợ quá trình làm đẹp như sau:

Tắm trắng bằng bột cám gạo
Tắm trắng bằng cám gạo làm sáng da, mềm mịn.

Hướng dẫn cách tắm trắng bằng cám gạo ngay tại nhà

Để làn da trắng mịn, hồng hào và trẻ trung bạn có thể tham khảo những cách tắm trắng bằng cám gạo ngay tại nhà như sau:

1. Cách tắm trắng bằng cám gạo và sữa tươi

Sữa tươi chứa các thành phần như axit lactic, vitamin A, D, E nó vừa giúp tẩy sạch các tế bào da chết, làm sáng da cũng như tăng cường độ ẩm cho vùng da bị khô sần. Việc kết hợp cám gạo và sữa tươi sẽ giúp làn da dần sáng mịn, đều màu hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 chén cám gạo, 1 bịch sữa tươi không đường.

Cách tắm bằng bột cám gạo và sữa tươi:

>>> Xem thêm: Cách tắm trắng bằng sữa tươi không đường

2. Trộn bột cà phê và bột cám gạo tẩy trắng da

Bã cà phê có tác dụng làm sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông và kích thích tái tạo lớp da non trở nên mịn màng hơn. Kết hợp nguyên liệu này với cám gạo làn da của bạn sẽ được làm sạch, trắng sáng hơn nhiều. Ngoài ra lượng dầu nhờn tiết ra cũng được kiểm soát hoàn toàn.

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ chén cám gạo, ½ chén cà phê, 3 thìa nước lọc

Cách tắm bằng cám gạo và bã cà phê:

3. Công thức tắm trắng bằng bột cám gạo và bia

Các thành phần có trong bia sẽ giúp làm sáng da tự nhiên và giảm mụn trứng cá, đồng thời nó còn làm sạch các tế bào da chết, cân bằng độ pH của da và nuôi dưỡng các tế bào sâu bên trong. Do đó, phụ nữ nên thử kết hợp bột cám gạo và bia để giúp làn da mềm mại, trắng sáng.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 chén cám gạo, 1 lon bia

Cách tắm bằng cám gạo và bia:

Cách tắm trắng bằng bột cám gạo và bia
Công thức tắm trắng bằng bột cám gạo cùng bia mang đến làn da trắng mịn.

>>> Xem thêm: Cách tắm trắng toàn thân bằng bia

4. Bột cám gạo tắm trắng cùng bột trà xanh

Cách dùng cám gạo tắm trắng cùng với bột trà xanh sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa tình trạng kích ứng diễn ra. Trong đó, trà xanh có chứa vitamin E và vitamin B2, nó sẽ giúp duy trì sức khỏe làn da, giữ cho làn da trẻ trung, săn chắc.

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ chén cám gạo, ½ chén bột trà xanh, 3 muỗng nước lọc

Cách thức thực hiện:

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tắm trắng bắng bột trà xanh

5. Công thức tắm trắng bằng cám gạo và bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ chứa các thành phần thiết yếu như protein, sắt và vitamin, nó sẽ cung cấp độ ẩm, làm sáng da và bạn có thể kết hợp nó cùng với bột cám gạo để hỗ trợ làm sáng da nhanh hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ chén cám gạo, ½ chén bột đậu đỏ, 3 muỗng sữa tươi không đường

Cách sử dụng bột cám gạo tắm trắng với bột đậu đỏ:

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tắm trắng bằng đậu đỏ

6. Kết hợp trứng gà cùng bột cám gạo tắm trắng

Trứng gà chứa hàm lượng lớn protein và vitamin, nó có thể giúp cải thiện các vấn đề sắc tố da và cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da khô sần. Tắm bằng cám gạo có tốt không? Khi kết hợp cùng bột cám gạo, hỗn hợp tắm trắng này sẽ giúp se khít lỗ chân lông, hút hết dầu thừa và nâng cao sức khỏe cho lớp biểu bì da.

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 thìa cám gạo, 1 quả trứng gà

Cách tắm trắng bằng bột cám gạo và trứng gà:

>>> Xem thêm: Những cách tắm bằng bột cám gạo

7. Tắm trắng da toàn thân với bột cám gạo và dầu oliu

Dầu oliu là sản phẩm làm đẹp được nhiều người ưa chuộng, nó có chứa các dưỡng chất và vitamin để điều trị các đốm đen trên da, làm giảm sắc tố. Hỗn hợp tắm trắng bột cám gạo và dầu oliu sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi những vùng da thiếu sức sống và giúp tẩy tế bào da chết hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 chén cám gạo, 3 thìa dầu oliu, 2 muỗng nước lọc

Cách tắm trắng bằng dầu oliu và bột cám gạo:

8. Cách dùng bột cám gạo tắm trắng cùng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa axit béo, vitamin E, hai chất này sẽ giúp làn da trắng sáng và giảm thiểu các vết thâm, nám. Khi tắm trắng bằng cám gạo pha cùng với dầu dừa, làn da của bạn dần sẽ đều màu hơn, đồng thời nó còn có đặc tính chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây ô nhiễm từ môi trường.

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 thìa cám gạo, 3 thìa dầu dừa nguyên chất, ½ cốc nước lọc

Cách dùng cám gạo tắm trắng với dầu dừa:

Công thức dùng bột cám gạo tắm trắng
Công thức cám gạo tắm trắng với dầu dừa mang đến làn da sáng mịn cho phái đẹp.

9. Tắm trắng bằng cám gạo và mật ong

Mật ong chứa một lượng nhỏ hydrogen peroxide, hợp chất này có đặc tính làm sáng làn da xỉn màu. Nếu kết hợp cám gạo cùng với mật ong, hỗn hợp có tính kháng khuẩn này sẽ tẩy sạch tế bào da chết tự nhiên, đồng thời còn giúp kháng khuẩn, kháng viêm ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 chén cám gạo, 3 thìa mật ong, 2 muỗng nước lọc

Cách thức thực hiện:

10. Cách làm trắng da bằng bột cám gạo và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ chứa thành phần chống viêm là curcumin có khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa, đồng thời cải thiện một số vấn đề về da như lão hóa, nám, mụn thâm. Dùng bột cám gạo và tinh bột nghệ để tắm trắng sẽ giúp da sáng mịn hơn.

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ chén cám gạo, 1 thìa bột nghệ, 2 muỗng sữa tươi không đường

Cách tắm trắng bằng cám gạo và tinh bột nghệ:

11. Cách dùng bột cám gạo tắm trắng bằng chanh

Chanh là nguyên liệu có khả năng tẩy trắng da tự nhiên nhờ tính axit tự nhiên. Bột cám gạo và chanh là sự kết hợp tuyệt vời cho những ai muốn tẩy sáng vùng da xỉn màu lâu năm.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 chén cám gạo, 1 quả chanh vàng

Cách tắm bột cám gạo và chanh:

Tắm trắng bằng chanh và cám gạo
Bột cám gạo và chanh là sự kết hợp tuyệt vời cho những ai muốn tẩy sáng vùng da xỉn màu lâu năm.

>>> Xem thêm: Cách làm trắng da bằng chanh tại nhà

12. Tắm trắng body với cám gạo và nha đam

Công thức tắm trắng bằng bột cám gạo và nha đam được rất nhiều phụ nữ áp dụng. Nó có thể mang đến hiệu quả là làn da sáng và ẩm mịn hơn. Nha đam rất giàu vitamin C, vitamin E và beta-carotene, những thành phần này sẽ giúp làm giảm dấu hiệu lão hóa, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào và làm mờ các vết thâm do mụn gây ra.

Nguyên liệu chuẩn bị: ½ chén cám gạo, 1 lá nha đam

Công thức tắm trắng bằng bột cám gạo và nha đam:

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm trắng da sau khi đi bơi

Lưu ý khi dùng bột cám gạo tắm trắng

Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng bột cám gạo để tắm trắng da bao gồm:

>>> Xem thêm: Tắm trắng bằng cám gạo bao lâu thì trắng

Dùng bột cám gạo tắm trắng có hại không?

Dùng bột cám gạo tắm trắng là phương pháp làm trắng da tự nhiên, an toàn và đảm bảo không gây hại cho làn da nếu bạn sử dụng đúng cách. Theo như các chuyên gia phân tích, trong bột cám gạo có chứa các thành phần như là vitamin B, E, gamma oryzanol, glucid, lipid và các khoáng chất khác có tác dụng dưỡng da trắng sáng, mịn màng, mờ thâm nám.

Trong đó, hợp chất lipid của bột cám gạo còn chứa một lượng nhỏ tinh dầu gamma oryzanol. Nó có thể cải thiện tình trạng lão hóa da, giúp da căng mịn, trắng hồng và đặc biệt là giúp thúc đẩy tuần hoàn để làm đều màu da một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chất này còn tăng cường kết cấu cho bề mặt làn da, đồng thời ngăn chặn các tia UV hạn chế việc hình thành đốm đen đốm đen và tổng hợp melanin dư thừa xảy ra.

Chính vì lợi ích mang lại, nhiều người sử dụng nguyên liệu này để tắm trắng thay vì thực hiện các phương pháp peel da hóa học không đảm bảo an toàn. Trừ trường hợp làn da của bạn dễ bị kích ứng với các nguyên liệu có chứa thành phần tự nhiên như cám gạo thì mới hạn chế sử dụng. Trên thực tế, rất nhiều cơ sở làm đẹp, các spa uy tín sử dụng bột cám gạo để tắm trắng cho khách nên phụ nữ có thể yên tâm và dùng lâu dài.

Hội đồng chuyên gia Đánh giá Thành phần Mỹ phẩm, Mỹ (CIR) cũng kết luận rằng các thành phần có nguồn gốc từ gạo là an toàn.

Hướng dẫn cách làm trắng da bằng cám gạo
Dùng bột cám gạo tắm trắng là lành tính, không gây hại cho da.

>>> Xem thêm: Tắm trắng bằng cám gạo có bị bắt nắng không?

Cách chọn mua bột cám gạo để làm trắng da

Tắm trắng bằng cám gạo là trào lưu làm đẹp bằng nguyên liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng bởi phụ nữ. Nhiều người còn đánh giá cách làm đẹp này rất an toàn, hiệu quả và có thể tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, mức độ làm sáng da bằng cám gạo cũng không thua kém gì khi bạn sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc da đắt tiền. (4)

Tuy nhiên, để chọn mua bột cám gạo làm trắng da chất lượng, không bị pha tạp bạn cần chú ý các điểm như sau:

Tắm trắng bằng cám gạo là phương pháp làm đẹp được nhiều phụ nữ hưởng ứng bởi tính an toàn và độ hiệu quả mà nó mang lại. Bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí để mua nguyên liệu và có thể tắm trắng bằng bột cám gạo bằng cách kết hợp cùng với những nguyên liệu tự nhiên khác. Ngoài ra, phụ nữ cũng có thể bổ sung một số tinh chất làm đẹp da từ bên trong như Pomegranate, White Peony, Uva Ursi, L-Glutathione… Chúng giúp tăng cường sức đề kháng cho da, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa. Sau một thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ sáng mịn hơn, các vết thâm sạm cũng mờ đi đáng kể.

Link nội dung: https://aicschool.edu.vn/tam-voi-cam-gao-a55688.html